Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City quyết mua De Bruyne: Trẻ hóa hàng tiền vệ

Thứ Bảy 25/07/2015 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự xuất hiện của Kevin De Bruyne sẽ giúp cho hàng tiền vệ của Man City thêm sức sáng tạo và trong bối cảnh Silva và Nasri cho thấy dấu hiệu tuổi tác thì điều này là rất cần thiết.

Sau một mùa giải 2014/2015 đại bại, Man City đang tiến hành một cuộc cánh mạng về nhân sự để chuẩn bị cho mùa giải tới. Đó không phải là vị trí của Toure, cầu thủ vừa gia hạn hợp đồng và cam kết gắn bó lâu dài với sân Etihad mà đó đến từ vị trí tiền vệ công, nơi mà những Silva hay Nasri đang có dấu hiệu thi đấu xuống phong độ. Silva vẫn tiếp tục duy trì được vai trò nhạc trưởng nhưng điểm yếu của cầu thủ này là thể lực khá “mỏng cơm” và bất lợi trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Chưa hết, năm nay đã 29 tuổi, cầu thủ người TBN đã cho thấy rõ gánh nặng về tuổi tác khi liên tục gặp chấn thương ở mùa giải trước.

Man City quyet mua De Bruyne Tre hoa hang tien ve hinh anh
De Bruyne đang là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Man City.

Trong khi đó, phong độ của Nasri cũng không khá hơn là mấy khi sự nghiệp của cầu thủ này cứ dần xuống dốc theo thời gian. Nếu ở mùa giải 2013/2014, Nasri thi đấu vô cùng ấn tượng với 11 bàn thắng và rất nhiều đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn và giúp Man City giành chức vô địch Premier League thì phong độ này lại không thể duy trì được ở mùa giải 2014/2015. Theo thống kê, cựu cầu thủ của Arsenal chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng, 6 đường kiến tạo sau 1580 phút thi đấu. Rõ ràng, con số trên thật khó khiến cho BLĐ Man City hài lòng. Nếu để tìm ra những vị trí thi đấu kém cỏi nhất ở Man City mùa trước thì không thể không nhắc tới hai vị trí của Silva và Nasri. Và để tránh tình trạng này sẽ tiếp tục duy trì ở mùa giải tới, BLĐ Man City đang gấp rút tìm người thay thế.

Mới đây, Man City đã kích nổ bom tấn đầu tiên khi chi ra tới 49 triệu bảng để chiêu mộ Raheem Sterling của Liverpool. Sau khi thương vụ này được hoàn tất, đội chủ sân Etihad đã phải đón nhận rất nhiều lời chỉ trích từ dư luận và NHM làng túc cầu vì cách tiêu tiền hoang phí. Tuy nhiên, đừng vôi chê cách họ tiêu tiền bởi nếu nhìn Sterling thi đấu trong hai trận giao hữu vừa qua của Man City thì chúng ta mới dần hiểu rằng, số tiền đắt giá trên dành cho cầu thủ gốc Jamaica là hoàn toàn hợp lý. Mặc dù đã sở hữu được tiền vệ tài năng bậc nhất nước Anh nhưng tình hình chuyển nhượng Man City vẫn chưa dừng lại ở đây. Theo đó, The Citizens đang gấp rút hoàn tất bom tấn thứ hai trong phiên chợ Hè này mang tên Kevin De Bruyne của Wolfsburg. Suốt thời gian qua, Man City đã theo rất sát tiền vệ người Bỉ, họ liên tục nâng giá cho cầu thủ này từ 40 triệu bảng và giờ đây con số này đã lên tới 60 triệu bảng. Với những động thái mạnh mẽ trên, chúng ta dễ dàng hiểu được Man City đang thèm khát De Bruyne tới nhường nào.

Thông số kỹ thuật

De Bruyne

Sterling

Silva

Nasri

Số phút thi đấu

3052

3305

2661

1580

Bàn thắng

10

8

12

2

Kiến tạo

20

8

7

6

Chuyền bóng chính xác

75%

81%

85%

90%

Qua người thành công

3.3

2.9

1.6

1.1

Chuyền bóng dài chính xác

4.5

0.7

1.4

0.6

Sút trung bình/trận

2.8

2.4

2.1

1.4

Sự xuất hiện của tiền vệ Kevin De Bruyne sẽ giúp cho kế hoạch “trẻ hóa hàng tiền vệ” của Man City được hoàn tất. Rất có thể, Silva sẽ không còn đóng vai trò là “nhạc trưởng” của The Citizens nữa nhưng trên thực tế cầu thủ người TBN hoàn toàn có thể phục vụ cho đội bóng thêm 1-2 mùa giải nữa. Đến lúc này, Man City sẽ có hàng tiền vệ giàu sức sáng tạo gồm Silva – De Bruyne – Sterling và bên cạnh đó là kế hợp với hai tiền vệ trụ là Toure – Fernandinho. Nếu điều này xảy ra, những Nasri hay Navas gần như chắc chắn không còn giữ được vị trí của mình tại sân Etihad. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi hai cầu thủ này đã trình diễn một phong độ nhạt nhòa ở mùa giải 2014/2015 vừa qua.

Man City quyet mua De Bruyne Tre hoa hang tien ve hinh anh 2
Kế hoạch trẻ hóa hàng tiền vệ của Man City mới chỉ được thực hiện một nửa.

Với De Bruyne, có lẽ các tín đồ của làng túc cầu giáo không quá xa lạ với cái tên này. Mặc dù bị coi là hàng thải của Chelsea, không được HLV Mourinho trọng dụng vì thể lực kém (theo lời của Mourinho) nhưng ngôi sao người Bỉ đã có bước trưởng thành vượt bậc trong màu của của Wolfsburg. Ở mùa giải 2014/2015 vừa qua, De Bruyne đã thi đấu chói sáng khi trở thành “vua kiến tạo” của châu Âu với 20 lần dọn cỗ cho đồng đội. Chưa hết, cầu thủ sinh năm 1991 còn cho thấy được cái duyên ghi bàn của mình với 10 bàn thắng và nhiều lần mang về những chiến thắng vang dội cho đội chủ sân Volkswagen Arena. Dưới sự thăng hoa của De Bruyne, Wolfsburg đã giành chức vô địch QG Đức một cách đầy ngọt ngào khi hạ bệ Dortmund và bên cạnh đó là kế thúc Bundesliga ở vị trí thứ hai chung cuộc.

De Bruyne mang trong mình phong cách thi đấu của một tiền vệ công hiện đại. Mặc dù tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ là 75% nhưng anh tỏ ra lợi hại trong những đường chuyền quyết định, khả năng dứt điểm toàn diện và 20 đường kiến tạo là minh chứng rõ nhất cho điều này. Ngoài ra, những cú phất bóng dài cho De Bruyne có độ chính xác rất cao (4.5 đường chuyền dài thành công mỗi trận). Nếu đem De Buyne so sánh với những Sterling, Silva hay Nasri thì anh chỉ thua kém những đồng nghiệp này ở khả năng chuyền bóng chính xác, còn lại khả năng kiến tạo, ghi bàn, qua người thành công… thì cầu thủ người Bỉ luôn nhỉnh hơn rõ rệt qua những con số. Sự xuất hiện của De Bruyne sẽ giúp cho hàng tiền vệ của Man City thêm sức sáng tạo rất nhiều bên cạnh đó là khả năng tấn công cũng được tăng cường đáng kể. Và nếu nhìn vào những thông số trên, chúng ta đã dần hiểu ra rằng vì sao Man City lại đang điên đảo vì tiền vệ người Bỉ trong suốt thời gian dài qua.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X