Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City quyết giữ chân Jovetic: Juve và Roma hết cơ hội

Thứ Bảy 23/08/2014 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những động thái quan tâm từ phía các đội bóng Serie A dành cho Stevan Jovetic, mới đây ban lãnh đạo Manchester City đã tuyên bố rằng họ không hề có ý định bán chân sút người Montenegro trong “phiên chợ hè” năm nay.

Jovetic lập cú đúp trong chiến thắng của Man City
Jovetic sẽ tiếp tục gắn bó tương lai với Man City

Chuyển đến khoác áo đội bóng chủ sân Etihad từ mùa hè năm ngoái nhưng Jovetic chưa có nhiều cơ hội để thể hiện trọn vẹn năng lực của mình. Thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị, trong bối cảnh Man xanh đã sở hữu quá nhiều tiền đạo “khủng” như Sergio Aguero, Edin Dzeko hay Alvaro Negredo, cựu ngôi sao Fiorentina chỉ được HLV Pellegrini sử dụng ở một vài trận đấu cúp.

Trước tình hình trên, đã xuất hiện không ít những tin đồn cho rằng Jovetic có thể sẽ ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay để tìm kiếm một bến đỗ mới giúp anh được ra sân thi đấu nhiều hơn. Ngay lập tức, một loạt các đội bóng châu Âu đã đánh tiếng bày tỏ mong muốn chiêu mộ chữ ký của chân sút 24 tuổi, trong đó đáng kể nhất chính là Juventus và AS Roma, những đại diện đến từ Serie A.

Mặc dù vậy, theo như những nguồn tin mới nhất từ tờ The Mirror tiết lộ thì Man City không hề có ý định để Jovetic rời sân Etihad trong hè này. Thậm chí, HLV Pellegrini còn xem cầu thủ người Montenegro như một phần quan trọng trong các kế hoạch ở mùa giải sắp tới.

Trên thực tế, điều này là hoàn toàn hợp lý bởi tính đến thời điểm hiện tại, có vẻ như ban lãnh đạo The Citizens đang cân nhắc đến khả năng sẽ bán Negredo cho một trong hai đội bóng thành Madrid (Atletico hoặc Real). Khi đó, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ chỉ còn Aguero và Dzeko là 2 sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung phong. Vì vậy, việc giữ chân Jovetic là hoàn toàn cần thiết. Ngoài ra, trong trường hợp Negredo ra đi, cơ hội cạnh tranh của tiền đạo người Montenegro cũng tăng lên đáng kể.

Sở hữu lối chơi tương đối đa năng và linh hoạt, Jovetic không phải mẫu tiền đạo cắm thuần túy. Với nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo, cùng nhãn quan chiến thuật rất tốt của mình, cựu ngôi sao Fiorentina có thể đá dạt trái hoặc đá lùi. Trong sơ đồ 4-4-2 mà HLV Pellegrini thường sử dụng, nhìn chung cũng không có quá nhiều cơ hội dành cho Jovetic. Tuy nhiên, ở những thời điểm Man xanh cần đến một nhân tố “kết nối” giữa tuyến tiền đạo với hàng tiền vệ phía sau, sẽ là rất hợp lý nếu như vị chiến lược gia người Chile biết tận dụng khả năng của chân sút 24 tuổi.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X