Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City quyết giành Javier Martinez với Barcelona

Chủ Nhật 08/07/2012 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Roberto Mancini đã tỏ ra hết sức ngưỡng mộ tài năng của tiền vệ đa năng người TBN này và ông đang rất quyết tâm có được sự phục vụ của Martinez trong mùa giải tới.

Năm nay mới 23 tuổi, thế nhưng Javier Martinez đã cùng ĐT U-21 Tây Ban Nha giành chức vô địch Châu Âu năm ngoái đồng thời cũng đang là một trụ cột không thể thiếu trong đội hình của CLB Athletic Bilbao. Anh đã thi đấu hết sức ấn tượng ở vị trí tiền vệ trung tâm trong màu áo của Bilbao khi anh cùng đội bóng chủ sân San Mames lọt tới trận Chung kết cúp nhà Vua TBN và Chung kết Europa League. Do đó, việc tiền vệ tài năng này được rất nhiều các CLB lớn trên thế giới quan tâm đến cũng là điều dễ hiểu, trong đó Man City cùng Barcelona đang là 2 ứng cử viên hàng đầu trong danh sách có được chữ ký của Martinez mùa hè này. Bên cạnh việc chơi khá tốt ở trung tâm hàng tiền vệ, Martinez còn có thể đảm nhận vị trí trung vệ nếu được ban huấn luyện yêu cầu. Chính vì vậy, HLV Roberto Mancini đã cử quan sát viên đến "xem giò" ngôi sao 23 tuổi trong trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Barcelona và Athletic Bilbao vào ngày 26/5 và ban lãnh đạo The Citizens quyết định chiêu mộ bằng được chân sút này để đá cặp cùng Vincent Kompany trong mùa giải mới.

Javi Martinez
Javi Martinez đang là cái tên rất "hot" trên TTCN.

Athletic Bilbao đã đưa ra mức giá 30 triệu bảng cho Javier Martinez - bằng khoản tiền để phá vỡ hợp đồng của tiền vệ này với đội bóng TBN đã kí kết đến năm 2016. Phía Manchester City đã đề nghị trả 25 triệu bảng đồng thời mức lương mà cầu thủ này nhận được chắc chắn sẽ cực kỳ hấp dẫn. Rõ ràng sức hút là quá lớn của "thiếu gia" của Premier League với nguồn ngân sách dồi dào đến từ phía các ông chủ người Ả rập.

Bên cạnh đó, Barcelona cũng đang theo đuổi ngôi sao này khi tân HLV Tito Vilanova cũng rất "kết" Martinez. Tại Tây Ban Nha, anh được coi là sự thay thế hoàn hảo cho Carles Puyol - người đã bước sang tuổi 34, ở trung tâm hàng phòng ngự Barca. Thế nhưng với việc Barca vừa bỏ ra số tiền không nhỏ để chiêu mộ thành công Jordi Alba nên ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đành phải thương lượng nhằm có được mức giá hợp lý hơn mà phía Bilbao đang đề nghị. Nếu như Barca không nhanh tay thỏa thuận, cơ hội để Martinez rơi vào tay Man City mùa giải tới là rất cao vì những điều khoản của đội bóng áo xanh đưa ra trong thương vụ này đang giúp đội bóng xứ Easland nắm lợi thế rất lớn.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X