Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City quyết “giải cứu” David Luiz khỏi Chelsea

Thứ Tư 04/12/2013 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City vừa có động thái gây sốc khi công khai bày tỏ ý định “giải cứu” trung vệ David Luiz khỏi “địa ngục” Chelsea ngay trong tháng 1.2014.

Luôn được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Premier League trong mấy năm gần đây. Nhưng do quá mải mê lên tham gia tấn công nên Luiz không “được lòng” HLV Jose Mourinho. Điều đó khiến anh rất ít khi được ông thầy người Bồ trọng dụng. Tính tới thời điểm này của mùa giải, ngôi sao 26 tuổi mới có vỏn vẹn 5 lần ra sân ở Premier League.

Mourinho không còn tin tưởng David Luiz
 

Do đang sở hữu trong tay 3 trung vệ đẳng cấp khác gồm John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic nên Mourinho sẵn sàng bán Luiz cho Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông để thu về số tiền 35 triệu euro (tương đương 29,1 triệu bảng).

Thậm chí có nguồn tin cho rằng, Mr Special đang có ý định dùng David Luiz như một phần của bản hợp đồng để thuyết phục ban lãnh đạo Real Madrid bán đội phó Sergio Ramos. Tuy bị thất sủng trong màu áo Chelsea, nhưng Luiz lại đang được xem là “mảnh ghép” hoàn hảo với hàng phòng ngự Man City hiện nay.

Mùa giải năm nay, hàng thủ Man City đã không còn duy trì được sự chắc chắn như trước đây. Bằng chứng là việc họ đã để lọt lưới 12 bàn sau 13 vòng đấu đã qua tại Premier League. Nguyên nhân do thủ quân Vincent Kompany thường xuyên vắng mặt vì chấn thương. Joleon Lescott và Martin Demichelis chưa mang lại sự chắc chắn cần thiết. trong khi đó, Matija Nastasic còn non nớt kinh nghiệm.

Do đó, HLV Manuel Pellegrini đang muốn đưa David Luiz về sân Etihad trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để có thêm sự lựa chọn cho vị trí trung vệ của Man City. Với tiềm lực tài chính của mình, Man xanh hoàn toàn có thể đáp ứng mức giá 35 triệu euro mà Chelsea mong muốn.

Mặc dù vậy, vướng mắc lớn nhất của đội bóng vùng Eastland trong thương vụ này chính là việc The Blues không muốn bán người cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình ở Premier League. Ngoài ra, họ cũng đang gặp phải sự cạnh tranh của Barcelona và Bayern Munich trong cuộc đua giành chữ ký của trung vệ người Brazil.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X