Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City quyết chi đậm để chiêu mộ hậu vệ phải số 1 thế giới

Thứ Bảy 04/12/2010 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đội hình hiện tại không hề yếu, thậm chí thuộc vào diện khá mạnh ở Premier League nhưng Man City chưa bao giờ tuyên bố sẽ đứng ngoài TTCN. Họ luôn sẵn sàng vung tiền mua sắm thêm cầu thủ, một khi cảm thấy cần thiết nhưng trong tương lai, Man xanh sẽ thiên về những gương mặt tiếng tăm, có thương hiệu của làng bóng đá nhằm "nâng tầm đội bóng". Vì thế, ngay khi nghe tin Daniel Alves đang gặp trục trặc trong việc gia hạn hợp đồng với Barcelona, đội bóng thành Manchester lập tức nhảy vào cuộc.

Xét về tiền bạc, chắc chắn chẳng đội bóng nào ở châu Âu giàu hơn Man City. Họ có thừa tiềm lực tài chính để mang về toàn bộ những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới (Messi, Ronaldo, Rooney, Xavi,...), tất nhiên phải kèm theo điều kiện đội bóng chủ quản đồng ý bán. Kể từ khi giới tỷ phú dầu lửa người Ả Rập tiếp quản Man City cách đây hơn 2 năm, hơn 500 triệu bảng đã được ném ra và hàng loạt cầu thủ mới cập bến Manchester nhưng có một điều khiến ban lãnh đạo CLB này không thể hài lòng: họ chưa đủ sức hút với những cầu thủ thực sự tên tuổi mà chỉ lôi kéo được thể loại "ngôi sao tiềm năng" hoặc "hơi có chút danh tiếng". Trong đội hình hiện tại của Man City, may ra chỉ có Carlos Tevez thuộc diện "đáng nể" còn lại đều chỉ có đẳng cấp "tầm tầm", chưa thể nằm trong hàng ngũ đứng đầu thế giới. Nguyên nhân lớn nhất khiến các sao lớn từ chối Man City là đội bóng này thiếu tầm của một đại gia và khó đủ sức cạnh tranh các danh hiệu.

Barcelona sẽ sẵn sàng để Daniel Alves ra đi

Song không vì thế mà Man City từ bỏ giấc mơ nâng cao vị thế đội bóng bằng cách chiêu mộ bằng được vài "hàng khủng". Và họ đang quyết tâm chinh phục mục tiêu Daniel Alves, hậu vệ phải số 1 làng túc cầu giáo. Hồi trước, D.Alves còn chịu thua kém chút ít người đồng đội cùng ĐT Brazil, Maicon tuy nhiên, khi mà cầu thủ của Inter Milan đã xuống phong độ thê thảm thì Alves vẫn chơi cực tốt trong màu áo Barcelona. Thực ra, Man xanh đã để mắt đến Daniel Alves từ lâu và trong trận El Clasico, họ đã cử hẳn một phái đoàn đến theo dõi trận đấu mà trọng tâm chính là chàng hậu vệ 27 tuổi này. Cũng nhờ vậy, Man City đã nghe ngóng được tin Daniel Alves và Barca chưa đạt được thống nhất về việc gia hạn hợp đồng.

Hợp đồng hiện tại của Daniel Alves với đội bóng xứ Catalan sẽ chấm dứt vào mùa hè năm 2012. Cầu thủ người Brazil muốn được tăng lương, xứng đáng với đóng góp và đẳng cấp của anh trong khi ban lãnh đạo Barca chưa chấp thuận. Phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã cảnh báo: "Chúng tôi sẽ không phá vỡ cơ cấu lương hiện tại của đội bóng". Được biết, Barcelona chỉ chịu trả 6 triệu bảng/mùa còn đòi hỏi của D.Alves lên tới gần 8 triệu bảng. Suốt thời gian qua, hai bên chưa thể xoá nhoà được khoảng cách 2 triệu bảng nhỏ nhoi. Do đó, Blaugrana đang phải tính đến phương án bán Daniel Alves khi còn được giá (nếu để thời hạn hợp đồng càng rút ngắn thì giá sẽ càng giảm). Họ đã bỏ ra 27 triệu bảng chiêu mộ Daniel Alves từ Sevilla năm 2008 nên không có chuyện bán đi với mức giá thấp hơn. Mà trong thời buổi ngày nay may ra chỉ có Man City dám chơi trội và cũng là đội dễ làm giá nhất. Theo một số nguồn tin không chính thức, Man City sẽ dành 35 triệu bảng cho thương vụ này song chắc chắn Barca hoàn toàn có thể "vòi thêm" để biến Daniel Alves thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

Dẫu cho đẳng cấp của Man City còn lâu mới bằng được Barca nhưng hậu vệ người Brazil thừa hiểu chỉ có tại đây, anh mới có thể được hưởng mức lương như ý (hơn 200.000 bảng/tuần là chuyện bình thường). Alves cũng không còn quá khao khát danh hiệu, tuổi sắp "băm" đến nơi nên không loại trừ khả năng, Alves sẽ nghe theo lời mời gọi sặc mùi tiền của đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, tất cả chỉ mới là khởi đầu và tương lai của hậu vệ phải số 1 thế giới sẽ còn được bàn tán nhiều trong thời gian tới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X