Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City quyết “bạo chi” vì trung vệ của Porto

Thứ Ba 24/06/2014 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua một năm thi đấu hết sức thành công với chức vô địch Premier League, Manchester City đang lên kế hoạch tăng cường đội hình để chuẩn bị cho mùa giải 2014/2015. Mới đây, đội bóng chủ sân Etihad vừa có động thái tỏ rõ quyết tâm chiêu mộ trung vệ Eliaquim Mangala của Porto sau khi quyết định chi ra số tiền 45 triệu euro.

Eliaquim Mangala được cho là một mục tiêu của Man Utd
Eliaquim Mangala được Man City hỏi mua với giá 45 triệu euro

Mùa giải vừa qua là một năm hết sức thành công với Man City. Tận dụng đà suy yếu của đại kình địch Man United, The Citizens đã vươn lên chứng tỏ ưu thế của mình tại Premier League, vượt qua các đối thủ Chelsea, Arsenal và Liverpool để giành ngôi vô địch đồng thời đoạt thêm danh hiệu Cúp Liên đoàn, qua đó hoàn tất cú đúp trong năm đầu tiên dưới triều đại tân HLV Manuel Pellegrini.

Sở hữu một đội hình hết sức đồng đều ở cả 3 tuyến, tuy nhiên, phải thừa nhận rằng Man City vẫn cần bổ sung thêm ít nhất 1 trung vệ và 1 tiền vệ phòng ngự nếu như muốn tiến xa ở đấu trường châu lục. Sau một thời gian dài theo đuổi hậu vệ Eliaquim Mangala của Porto, mới đây, đội bóng chủ sân Etihad đã quyết định “bạo chi” với mong muốn sớm chiêu mộ thành công cầu thủ người Pháp.

Cụ thể, ban lãnh đạo Man City đã gửi lời đề nghị trị giá 45 triệu euro tới đội bóng Bồ Đào Nha để hỏi mua Mangala. Chưa biết đây có phải một con số đủ để khiến phía Porto hài lòng hay không nhưng theo tiết lộ của tờ Le 10 Sport thì số tiền giải phóng hợp đồng của ngôi sao 24 tuổi này chỉ rơi vào khoảng 30 triệu euro, tức là bằng 2/3 so với đề nghị của The Citizens. Rõ ràng, HLV Pellegrini đang tỏ rõ mong muốn chiêu mộ Mangala càng sớm càng tốt.

Với nền tảng thể hình, thể lực đều tốt, Eliaquim Mangala là mẫu trung vệ có lối chơi mạnh mẽ, rất phù hợp trong môi trường bóng đá Premier League. Hiện tại, Man City cũng rất cần một người đá cặp bên cạnh đội trưởng Kompany để tạo nên “phòng tuyến” chắc chắn trước khung thành của thủ môn Joe Hart. Và xét trên mọi tiêu chí, Mangala đương nhiên là một sự lựa chọn không hề tồi.

Ở một diễn biến khác, Man City cũng được cho là đang chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ tiền vệ Fernando, cũng từ Porto. Cầu thủ người Brazil được đánh giá là sự bổ sung hoàn hảo cho bộ đôi Yaya Toure và Fernandinho ở tuyến giữa của The Citizens. Theo các tiết lộ từ báo giới Anh, mức giá chuyển nhượng của Fernando rơi vào khoảng 16 triệu bảng.

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X