Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City quá phụ thuộc vào Sergio Aguero

Thứ Hai 04/05/2015 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Sergio Aguero ghi bàn trong 4 trận gần nhất của Man City, phong độ cao của chân sút người Argentina giúp The Citizens vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Ở mùa giải này, những thống kê chỉ ra rằng Man City phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của Aguero.


Những mùa giải gần đây, tiền đạo Sergio Aguero luôn là lựa chọn số 1 trên hàng công của Man City. Ngay mùa giải đầu tiên cập bến Etihad, cựu chân sút của Atletico Madrid đã có được 23 bàn, góp công lớn giúp Man City vô địch Premier League ở mùa 2011/12 sau 44 năm chờ đợi. Tuy nhiên, ở mùa giải sau đó anh dính chấn thương và chỉ có 12 bàn, thành tích này khiến The Citizens không thể bảo vệ thành công chức vô địch. Mùa trước, 17 bàn mà anh có được đã góp công lớn giúp nửa xanh thành Manchester vô địch Premier League lần thứ 2 trong 3 năm. Trong mùa bóng 2011/12, số pha làm bàn của tiền đạo người Argentina tương đương 24,7% tổng số bàn thắng của Man City. Ở mùa giải 2013/14, tỷ lệ này là 16,7%. Tuyển thủ người Argentina chơi nỗ lực và biến mỗi trận đấu mà anh ra sân như thể những trận chung kết.
Sergio Aguero ghi ban Man City lam thit Ga trong hinh anh
Thống kê về phong độ đầu năm 2015 của Aguero
Với khát khao thi đấu và phong độ ổn định, Aguero tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội ĐKVĐ Premier League ở mùa giải mới. Niềm tin vào chân sút người Argentina nhanh chóng được đền đáp, Sergio Aguero ghi bàn trong 2 vòng đấu đầu tiên giúp Man City giành trọn vẹn 6 điểm trước Newcastle và Liverpool. Những vòng đấu sau đó tiền đạo này cũng đạt phong độ cực cao, anh có được 11 bàn sau 11 lần ra sân ở giai đoạn đầu của mùa giải. Tuy nhiên, khi đang có phong độ cao thì sát thủ của Man City đánh mất phong độ, sau cú đúp vào lưới Sunderland vào ngày 03/12 chân sút người Argentina tịt ngòi sau 2 tháng. Trong quãng thời gian đó Man City chỉ có được 2 chiến thắng và hụt hơi với Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch.

Sau 6 vòng đấu không ghi được bàn thắng, Sergio Aguero ghi bàn trở lại với cú đúp trong trận thắng Stoke 4-1 vào ngày 11/02, sau đó anh còn nổ súng ở 2 trận đấu tiếp theo (thắng Newcastle 5-0 và thua Barca 1-2). Những tưởng chân sút người Argentina sẽ lấy lại phong độ của mình, tuy nhiên một lần nữa chấn thương lại khiến anh đánh mất phong độ và hiệu suất ghi bàn của Aguero đã giảm sút trông thấy. Kể từ sau khi ghi bàn vào lưới Barcelona ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Aguero không xuất hiện trên bảng tỷ số trong liên tiếp 6 trận. Mạch 5 trận không ghi bàn tại Premier League cũng là điều chưa từng xảy ra kể từ đầu mùa với anh. Khi chân sút người Argentina không ra sân, Man City phải nhận tới 4 thất bại trong 6 trận đấu. Từ chỗ đang dẫn đầu danh sách “dội bom”, Aguero đã bị Diego Costa và mới đây là Harry Kane qua mặt. Nó gợi lại câu chuyện của chính Aguero 1 năm về trước: bùng nổ trong giai đoạn lượt đi nhưng im tiếng trong giai đoạn lượt về, chủ yếu là vì chấn thương.
Sergio Aguero ghi ban Man City lam thit Ga trong hinh anh 2
Man City phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Sergio Aguero
Ở trận đấu với M.U trên sân Old Trafford, Aguero đã lập một cú đúp nhưng không thể giúp Man City tránh khỏi thất bại 2-4 trước người hàng xóm. Sau 6 trận liên tiếp tịt ngòi chân sút người Argentina đã tìm lại cảm giác ghi bàn, khi bản anh đã được đánh thức anh hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ trong phần còn lại của mùa giải. Quả đúng như vậy, sau cú đúp vào lưới Man United, Aguero ghi bàn ở 3 trận liên tiếp sau đó giúp đội bóng chủ sân Etihad giành trọn vẹn 9 điểm trước West Ham, Aston Villa và Tottenham. Những chiến thắng gần đây giúp Man City vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, qua đó nuôi hy vọng có được vị trí Á quân.

Aguero hiện đang có 22 bàn thắng, hơn Kane 2 bàn và Costa 3 bàn trong khi mùa giải chỉ còn ba vòng nữa sẽ khép lại. Rõ ràng số trận đấu còn lại không nhiều và dù khoảng cách không quá lớn nhưng việc Kane đang tịt ngòi trong thời gian gần đây, Costa lại chấn thương thì có thể thấy rằng danh hiệu Vua phá lưới rất khó thoát khỏi tay Aguero, người đang rất đều đặn ghi bàn trong một tháng trở lại đây. Giờ đây đoàn quân của Pellegrini có 70 điểm, họ tạm hơn Arsenal 3 điểm (đá ít hơn hai trận) và hơn Man United tới năm điểm. Khoảng cách này rõ ràng an toàn đối với thầy trò Pellegrini trong cuộc chiến giành suất đi thẳng tới vòng chung kết Champions League mùa giải tới.

Những thống kê chỉ ra rằng Man City phụ thuộc rất nhiều vào phong độ ghi bàn của Aguero, khi tiền đạo này có được phong độ cao The Citizens liên tục có những chiến thắng. Ngược lại, khi anh tịt ngòi đội bóng của HLV Pellegrini thường không có được những kết quả khả quan. Điều này cho thấy, Man City cần phải giảm sự phụ thuộc vào Aguero nếu muốn có được thành công ở mùa giải tới.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X