Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City qua mặt M.U trong vụ mua sao của Porto

Thứ Sáu 28/03/2014 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Man xanh vừa khiến M.U tiếp tục phải đón nhận thêm một thất bại, lần này là trên TTCN. Theo những tin tức từ báo giới Bồ Đào Nha tiết lộ thì The Citizens vừa “qua mặt” Quỷ đỏ trong vụ chiêu mộ hai ngôi sao Fernando và Eliaquim Mangala bên phía Porto. Đáng chủ ý, cả hai đều là những mục tiêu mà HLV David Moyes nhắm đến từ cách đây khá lâu.

Eliaquim Mangala được cho là một mục tiêu của Man Utd
Eliaquim Mangala 

Theo những thông tin mới nhất từ tờ O Jogo (Bồ Đào Nha) cho biết thì phía Man City đã thuyết phục thành công ban lãnh đạo Porto “nhả người” ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Cụ thể, đội bóng chủ sân Etihad sẽ sớm có được sự phục vụ của cặp đôi Fernando và Mangala sau khi đồng ý trả cho Porto một số tiền 40 triệu euro. Đây thực sự không phải một mức giá quá lớn so với tài năng của cả hai cầu thủ này. Nhưng với Man Utd, đó là một tin rất buồn.

Thực tế, cả Fernando và Mangala đều nằm trong “tầm ngắm” của HLV David Moyes từ lâu. Vị chiến lược gia người Scotland thậm chí từng lên kế hoạch mang cả hai cầu thủ này về sân Old Trafford với mong muốn cải thiện sức mạnh ở hàng thủ cũng như tuyến giữa của Quỷ đỏ. Trong khi Fernando là mẫu tiền vệ đánh chặn cực kỳ mạnh mẽ thì Mangala đang chơi rất hay ở vị trí “chốt chặn” trước khung thành. Rõ ràng, với M.U ở thời điểm này, sự bổ sung cả hai ngôi sao trên đều là cần thiết.

Tuy nhiên, trong thời điểm ban lãnh đạo nhà ĐKVĐ Premier League còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì Man City đã là những người “nhanh chân” hơn. Cụ thể, The Citizens đã có những động thái đàm phán với Porto về trường hợp của cả hai cầu thủ này. Bên cạnh đó, Man xanh cũng chủ động làm việc với người đại diện của Fernando và Mangala để sớm đạt được thỏa thuận liên quan đến các vấn đề cá nhân.

Fernando
Fernando

Nếu như thực sự thành công với thương vụ này, Man City sẽ có thêm 1 trung vệ chất lượng để gia cố hàng thủ, một trong những yếu điểm đáng kể nhất của thầy trò HLV Pellegrini kể từ đầu mùa đến giờ. Ngoài ra, sự xuất hiện của Fernando cũng giúp cho tuyến giữa của The Citizens giàu tính chiến đấu hơn, đồng thời giảm gánh nặng đối với cặp Toure-Fernandinho.

Về phần Porto, việc họ phải chấp nhận bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình cũng chủ yếu là vì lý do tài chính. Mùa này, do bị loại sớm từ vòng bảng Champions League nên “thu nhập” của đại diện Bồ Đào Nha bị ảnh hưởng khá nhiều. Đó cũng là nguyên nhân khiến họ không thể giữ chân các trụ cột. Chính bởi vậy, khả năng cả Fernando và Mangala buộc phải ra đi trong mùa hè này là rất cao.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X