Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City - QPR: Thắng làm vua, thua làm ....

Chủ Nhật 13/05/2012 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV MU Ferguson chờ đợi một điều ngớ ngẩn sẽ xảy ra với Man City. Nhưng trước cơ hội lịch sử - lần đầu vô địch Anh sau 44 năm, 'Man xanh' có mọi yếu tố cần thiết để tin rằng họ sẽ không bỏ lỡ.

Trừ khi có bất ngờ quá lớn, với ưu thế vượt trội về hiệu số so với MU – đội cùng có 86 điểm sau 37 vòng, Man City chỉ cần thắng QPR ở vòng đấu cuối cùng hôm nay là chắc chắn sẽ vô địch Ngoại hạng Anh mùa này mà không cần quan tâm đến kết quả thi đấu của đối thủ cạnh tranh.

QPR đang khát điểm để trốn xuống hạng, nhưng khả năng họ gây bất ngờ - cưa điểm hoặc chiến thắng tại Etihad hôm nay và phá hỏng cơ hội lịch sử của Man City – không được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong 18 trận sân nhà đã đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này, Man City thắng tới 17 và chỉ một lần bị cưa điểm (hòa Sunderland 3-3). Nhưng trận mất điểm hiếm hoi đó diễn ra vào thời điểm các học trò của Mancini đang gần chạm đáy phong độ.

Man City đang tự tin cao độ vì biết rõ họ đang nắm quyền tự quyết định số phận
Man City đang tự tin cao độ vì biết rõ họ đang nắm quyền tự quyết định số phận

Sau trận thua 0-1 trên sân Arsenal ở vòng 32, Man City đã lột xác hoàn toàn, lấy lại hình ảnh mạnh mẽ và tự tin mà họ từng thể hiện trên cả chặng đường dài dẫn đầu cuộc đua. Từ chỗ bị MU bỏ xách tám điểm, bằng năm chiến thắng liên tiếp, trong đó có trận derby thắng trực tiếp đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch, Man City đã trở lại dẫn đầu bảng và tự đặt họ vào vị thế thuận lợi như hiện tại.

Như bình luận viên Mark Lawrenson nhận định càng về cuối mùa giải, các ngôi sao của Man City càng chơi với đúng đẳng cấp mà đội bóng và người hâm mộ chờ đợi ở họ. Ngoài một Tevez trở lại sung mãn chưa từng thấy, những gương mặt nổi bật của Man City mùa này như Aguero, Silva, Yaya Toure, Kompany đều lần lượt lên tiếng, truyền cảm hứng dạt dào, chắp cánh cho đội nhà chiến thắng.

QPR, trong nỗ lực chạy trốn suất trở lại giải Hạng nhất chỉ sau một năm ngoi lên giải Ngoại hạng, đã có những cố gắng nhất định, thể hiện qua việc họ thắng năm trong 10 vòng đấu gần nhất. Nhưng tự bản thân những kết quả này cũng nói lên một điểm yếu của thầy trò Mark Hughes, bởi cả năm chiến thắng đó đều diễn ra trên sân nhà. Năm trận còn lại, trên sân khách, QPR thua cả năm. Từ đầu mùa, QPR cũng chỉ mới năm lần có điểm, với ba chiến thắng và hai trận hòa.

HLV Ferguson của MU hy vọng một điều gì đó ngớ ngẩn xảy ra với Man City ở vòng cuối kiểu như thất bại đi vào lịch sử thể thao Anh năm 1956 - chú ngựa đua Devon Loch đột nhiên ngã xuống khi chỉ còn cách chiến thắng 40 mét. Ông cũng làm việc xưa nay hiếm là cầu cứu QPR, khích lệ học trò cũ nay làm HLV QPR Mark Hughes sẽ cản bước Man City, khơi dậy khát khao phục hận trong chính Hughes hay Wright-Phillips, Joey Barton, Nednum Onuoha - những người từng bị Man City ruồng rẫy. Nhưng đứng trước cơ hội lần đầu tiên vô địch Anh sau 44 năm, giới chuyên môn nhận định Man City sẽ không bỏ lỡ và những chiêu tâm lý chiến của Ferguson sẽ vô ích.

Trên sân tập Carrington, sự thoải mái và tự tin hiện rõ trên gương mặt các trụ cột của Man City. “Tôi hoàn toàn tin tưởng ở các cầu thủ. Họ biết rõ mình đang có quyền tự quyết định số phận. Đội đã làm việc cật lực, chiến đấu bền bỉ suốt một năm dài ở một giải đấu khốc liệt và giờ họ đang đứng trước cơ hội lớn. Chúng tôi cũng muốn chiến thắng vì người hâm mộ. Đã gần 50 năm qua, họ không được mừng chức vô địch Anh nào và sống trong một thành phố mà người láng giềng cứ đều đặn gặt hái các danh hiệu hàng năm”, HLV Mancini nói hôm qua.

Đội hình xuất phát dự kiến:
Manchester City (4-2-3-1):
Hart - Zabaleta, Lescott, Kompany, Clichy - Yaya Toure, Barry - Nasri, Tévez, Silva - Aguero.
Queens Park Rangers (4-4-2): Kenny - Onuoha, Ferdinand, Hill, Taiwo - Mackie, Barton, Taarabt, Wright-Phillips - Zamora, Cissé.

(Theo Vnexpress) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X