Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City "phục hận" hoành tráng bằng thắng lợi 5 sao

Thứ Tư 25/09/2013 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang trên đà hưng phấn sau chiến thắng tưng bừng 4-1 trước đại kình địch Man United, Man City tiếp tục mang đến cho các khán giả tại sân Etihad một bữa tiệc bàn thắng nữa khi hủy diệt Wigan với tỉ số 5-0.

Jovetic lập cú đúp trong chiến thắng của Man City
Jovetic lập cú đúp trong chiến thắng của Man City

Điều đáng nói là chiến thắng này đã phần nào giúp Man City 'rửa' được mối hận thất bại trước Wigan trong trận chung kết FA Cup cách đây chưa lâu. Khi đó, một Man City bệ rạc của Roberto Mancini đã bước vào trận chung kết tại Wembley với một tâm trạng không thoải mái vì vừa mất chức vô địch Ngoại hạng Anh. Trong trận đấu đó, họ bị đuổi 1 người khi Zabaleta nhận 2 thẻ vàng và bị ghi bàn đúng vào phút cuối cùng. Thất bại 0-1, Man City hoàn tất mùa giải trắng tay của mình theo cách không thể nào tệ hơn.

Chính vì thế, Man City đặc biệt muốn đánh bại Wigan vào thời điểm này. Và họ đã không bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với The Latics trên sân nhà. Không cần đội hình mạnh nhất, thậm chí có đến 2 cầu thủ trẻ được ra sân là Dedryck Boyata và Marco Lopes, Man City vẫn đủ sức áp đảo Wigan ngay từ đầu. Tuy nhiên phải chờ đến tận phút 33, bàn thắng đầu tiên của Man City mới được ghi. Fernandinho nhận bóng từ Jovetic và có pha bấm bóng nhẹ nhàng đánh bại toàn bộ hàng phòng ngự Wigan để Dzeko thoát xuống hạ gục thủ thành Nicholls bằng một cú dứt điểm chính xác.

Sau bàn thắng của Dzeko, cơ hội liên tiếp được tạo ra cho Man City ở cuối hiệp 1 cho đến hiệp 2. Và Stevan Jovetic là người tiếp theo lên tiếng cho đội chủ sân Etihad. Bóng xuất hiện ở bên cánh trong chân của Micah Richards và hậu vệ người Anh đã có pha căng ngang chuẩn xác để Jovetic băng vào đánh bại thủ thành Nicholls, nhân đôi cách biệt cho Man City ở phút 59.

Trong thế trận tấn công một chiều, Man City dễ dàng có thêm được những bàn thắng. Phút 76, Yaya Toure làm nên một bàn thắng đẹp mắt với cú sút phạt hàng rào đưa bóng chạm mép dưới xà ngang và đi vào lưới - bàn thắng thứ 2 liên tiếp của tiền vệ người Bờ Biển Ngà trong 2 trận đấu.

Những người nghi ngờ bản hợp đồng Jovetic của Man City sau đó tiếp tục có cơ hội được 'sáng mắt' khi cầu thủ người Montenegro hoàn tất cú đúp của mình ở phút 83. Xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ trong vòng cấm, Jovetic tận dụng thành công pha phá bóng sai lầm của hậu vệ Wigan sau quả tạt của James Milner để ghi bàn một cách thoải mái.

Và cuối cùng, Jesus Navas khép lại một đêm thi đấu ấn tượng của Man City bằng pha đi bóng và ấn định tỉ số với một cú dứt điểm không thể cản phá ở phút 86. 5-0 là tỉ số cuối cùng và Man City tiến vào vòng 4 Capital One Cup một cách đầy thuyết phục.

Đội hình xuất phát
Manchester City
: Pantilimon; Richards, Boyata, Lescott, Clichy; Milner, Fernandinho, Garcia, Lopes; Dzeko, Jovetic.
Wigan: Nicholls; Boyce, Rogne, Barnett, Crainey; McCann, Espinoza, Gomez; Fyvie, Garcia, Dicko.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X