Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: "Phiên chợ hè" vẫn chưa kết thúc

Thứ Hai 16/08/2010 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Phiên chợ" mùa hè tấp nập tại City of Manchester có lẽ vẫn chưa đi đến hồi kết. Với tham vọng cùng với túi tiền "không đáy" của các ông chủ Ả Rập, Man City đang thực sự là một "thế lực đen" trên TTCN. Dù cho đã bỏ ra tới hơn 100 triệu euro để chiêu mộ thêm 5 tân binh nhưng mới đây nhất báo chí Anh đưa tin, Man City tiếp tục tính phương án chiêu mộ tài năng người Pháp - Yoann Gourcuff.

Man City đã có trận ra quân tại Premier League vào ngày thứ 7 khi họ đến làm khách tại SVĐ White Hart Lane của Tottenham. Đây là một trận đấu mà không khó để nhận ra Man City mới chỉ là một đội bóng của nhiều ngôi sao chứ chưa thực sự là một khối thống nhất. Đoàn quân của HLV Roberto Mancini thi đấu rời rạc, thiếu sức sống trong hiệp 1 và họ chỉ tăng được khả năng kiểm soát bóng trong hiệp 2 khi chiến lược gia người Italia có những sự điều chính kịp thời. Nhưng cái thiếu của Man City lúc này đó là một thủ lĩnh thực sự ở khu vực giữa sân. Nhận ra điều đó và ngay lập tức cái tên Yoann Gourcuff được đặt vào tầm ngắm của Man City.

Yoann Gourcuff đang trở thành mục tiêu săn đuổi tiếp theo của Man City

Gourcuff đang có những chuỗi ngày không thành công với Bordeaux cũng như với ĐT Pháp. Được kì vọng rất nhiều nhưng sự đáp ứng của cầu thủ 24 tuổi này lại chẳng được bao nhiêu. Gourcuff đã có một kì World Cup 2010 đáng quên cùng ĐT Pháp khi anh không để lại bất kì dầu ấn gì trong khi đó Les Bleus phải sớm về nước ngay sau vòng bảng. Không những thế, bóng đá Pháp còn dính vào một vụ bê bối được coi là lớn nhất trong lịch sử bóng đá nước này. Đang không có được phong độ cao nhưng dù gì Gourcuff vẫn là một tài năng sáng giá và BLĐ Man City vẫn sẵn sàng chi ra số tiền lên tới 25 triệu bảng để đưa anh về với City of Manchester.

Tham vọng của Man City có lẽ không chỉ dừng lại ở Premier League mà họ còn đang có gắng vươn tới cả những vinh quang ở đấu trường châu Âu khi mùa hè này họ đã "hút máu" gần như tất cả các giải đấu lớn ở châu Âu. Đầu tiên là Jerome Boateng ở Bundesliga, Yaya Toure và David Silva ở La Liga, Alexander Kolarov và Mario Balotelli ở Serie A và nhiều khả năng trong vài ngày tới sẽ là James Milner của chính giải ngoại hạng Anh. Nếu gia nhập Man City, Gourcuff sẽ trở thành "nhạc trưởng" ở khu vực trung tuyến trong đội hình của HLV Mancini và anh cũng sẽ trở thành tân binh đầu tiên của đội bóng nửa xanh thành Manchester đến từ giải hạng nhất Pháp - Ligue 1.

Đây xem ra là một thương vụ khá khả thi bởi Man City có tiền và cần người trong khi đó Gourcuff có lẽ cần "đổi gió" để lấy lại phong độ và Premier League hoàn toàn có thể trở thành một môi trường hợp lí với anh. Chưa biết tiền có mua nổi thành công cho Man City ở mùa này hay không nhưng ít nhất họ cũng đang đánh bóng được thương hiệu của mình. Điều đó sẽ giúp họ có thể chiêu mộ nhiều những cầu thủ thuộc hạng "5 sao" trên thế giới trong tương lai và lúc đó thì sức mạnh của Man City mới thực sự trở nên ghê gớm. Đúng là ở đâu cũng vậy, có tiền là có quyền và ma lực của đồng tiền sẽ rất ít người cưỡng lại được. Vì thế, các fan của Man City hoàn toàn có thể tin tưởng vào thành công ở thương vụ Yoann Gourcuff này.

Tiến Thịnh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X