Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City phải.... trả tiền cho Chelsea, Man Utd và Arsenal để được chơi tại Champions League ?!

Thứ Tư 10/09/2014 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Số tiền mà Man City nộp phạt vì phạm luật Công bằng Tài chính sẽ được... chuyển khoản vào tài khoản của các đội bóng tuân thủ tốt luật này.

Man City thảm bại 0-3 trước Arsenal ở Community Shield
Man City chuẩn bị phải trả cho Man Utd, Chelsea và Arsenal mỗi đội 1 triệu bảng?

Như đã biết, 3 đội bóng đầu tiên bị "trảm" vì luật Công bằng tài chính trong mùa hè vừa qua là Manchester City (Anh), Paris Saint-Germain (Pháp) và Zenit Saint Petersburg (Nga). Họ đều đã vung tay quá trán trên TTCN, và thực tế cho thấy họ khá thành công khi đều vươn mình từ những đội bóng tầm trung lên hàng các đội mạnh nhất trong giải vô địch quốc gia của mình. Man City nâng cúp Premier League 2 lần trong 3 mùa gần nhất, còn PSG và Zenit còn thống trị luôn cả giải quốc nội ở Pháp và Nga. Tuy nhiên, cái giá mà họ phải trả không hề rẻ: để được tiếp tục tham dự cúp châu Âu, họ phải nộp một khoản phí phạt nhất định cho UEFA. Hồi tháng Năm vừa qua, 3 đội bóng nói trên đã nộp phạt tổng cộng 20 triệu bảng.

Tuy nhiên trung bình 6-7 triệu bảng có thấm tháp vào đâu so với ngân sách gần như không đáy của 3 đại gia châu Âu này? Hiểu được điều ấy, UEFA quy định đây chỉ là mức phạt ban đầu dành cho họ, và LĐBĐ châu Âu sẽ phạt thêm dựa vào mức độ nặng nhẹ của hành vi vi phạm các rào cản về tài chính của 3 đội bóng này. Tính riêng tại Anh, sau khi cân nhắc, UEFA quyết định rằng Man City phải nộp phạt tới 50 triệu bảng tiền vi phạm luật Công bằng Tài chính. Họ sẽ có 1 tháng để thảo luận và đưa ra quyết định của mình về phán quyết của UEFA. Cụ thể, Man City sẽ có quyền khiếu nại và đệ đơn xin giảm mức phạt trước khi phán quyết chính thức được đưa ra vào ngày 13/10 trong phiên họp thường niên của LĐBĐ châu Âu.

Nếu không có gì thay đổi, Man City khiếu nại bất thành, trong năm nay họ sẽ phải nộp phạt số tiền nói trên cho UEFA trong thời gian 3 tháng. Theo tờ The Independent, số tiền này sẽ được chia cho các đội bóng tham dự Champions League và Europa League mùa trước ở Anh, trong đó hưởng lợi nhiều nhất là bộ 3 tham dự Champions League Chelsea, Arsenal và Man Utd. Mỗi đội sẽ được khoảng 200 - 500 nghìn bảng (thậm chí có thể lên tới 1 triệu bảng) trong số 50 triệu bảng mà Man City phải nộp, và đó có thể coi là một khoản lãi to từ trên trời rơi xuống với 3 đội bóng này. Họ có thể dùng số tiền... được cho không theo kiểu "trời ơi đât hỡi" này để nâng cấp hạ tầng vận hành hoặc thực hiện các thương vụ nhỏ. Chính vì thế, các cán bộ quản lý tài chính của 3 đội bóng nói trên hẳn sẽ rất chờ đọi ngày 13/10 đến càng nhanh càng tốt.

Kể cả khi Man City khiếu nại thành công, họ cũng chỉ có thể giảm được số tiền phải trả xuống chứ không có chuyện được miễn trừ hoàn toàn khoản phạt này. Xem ra hậu quả của việc chi tiêu quá đà đang ảnh hưởng trực tiếp đến đội chủ sân Etihad một cách tiêu cực, dù cho họ đã rất cố gắng thắt chặt chi tiêu ở mùa hè vừa qua (chỉ mình Eliaquim Mangala là bản hợp đồng lớn).

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X