Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City phải làm gì trong hành trình tìm lại ngôi vương?

Thứ Năm 28/05/2015 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nếu Man City mua bán tốt ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, giải quyết bài toán mang tên Yaya Toure và Sergio Aguero. Khi đó, cơ hội để Man City vô địch Premier League 2015/16 là rất sáng.


HLV Manuel Pellegrini cần chứng tỏ khả năng của mình
Man City phai lam gi de vo dich Premier League 201516 hinh anh
HLV Pellegrini cần thay đổi rất nhiều ở mùa giải tới
Mùa này, Man City đã thất thế trong cuộc đua tới chức vô địch với Chelsea từ rất sớm. Kết thúc giai đoạn lượt đi, Chelsea và Man City có cùng điểm số (cùng hiệu số bàn thắng bại) nhưng Man xanh lại sa sút thảm hại ở giai đoạn lượt về. Đội bóng của HLV Pellegrini rõ ràng thiếu đi sự ổn định. Khi khả năng Man City vô địch Premier League đã không còn thì họ mới trở lại bằng mạch 6 chiến thắng liên tiếp ở giai đoạn cuối mùa. Tương lai của vị chiến lược gia người Chile bị đặt một dấu hỏi lớn. Những thông tin mới nhất cho thấy chủ tịch Khaldoon Al Mubarak đã đồng ý cho HLV Pellegrini thêm một cơ hội, trước khi The Citizens tính đến việc chiêu mộ Pep Guardiola ở mùa Hè năm sau. Chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trong phần còn lại của mùa giải giúp Man City có được vị trí Á quân đã gây ấn tượng mạnh với BLĐ đội bóng. Thái độ thi đấu và sự nghiêm túc trong công việc của Pellegrini được đánh giá cao, do vậy ông sẽ tiếp tục được tin tưởng ở mùa giải tới. Để không tái phạm những sai lầm như mùa giải vừa rồi, nhà cầm quân người Chile cần chuẩn bị kế hoạch cho đội bóng từ rất sớm, bao gồm công tác nhân sự cho tới chiến thuật cũng như tính toán điểm rơi phong độ của các cầu thủ. Có làm được điều đó Man xanh mới có cơ hội hướng đến những danh hiệu ở mùa giải tới.

Thành bại ở thị trường chuyển nhượng
Man City phai lam gi de vo dich Premier League 201516 hinh anh 2
Những ngôi sao Man City đang nhắm tới
Trong những mùa giải gần đây, đội bóng chủ sân Etihad sống bằng sức mạnh kinh tế. Nhưng khi lợi thế này bị phong tỏa bởi Luật công bằng tài chính (FFP), ngay lập tức The Citizens gặp khó khăn. Trong khi những đối thủ trực tiếp đưa về rất nhiều ngôi sao thì Man City chỉ đưa về Fernando và Eliaquim Mangala. Đến kỳ chuyển nhượng mùa đông họ bổ sung Wilfried Bony, nhưng cả ba cầu thủ này đều gây thất vọng rất lớn. Tuy nhiên, cơ hội để Man City có thể “vung tiền” đã tới. Chủ tịch UEFA, Michel Platini khẳng định sẽ nới lỏng FFP trong mùa hè này. Với “túi tiền không đáy”, đội bóng chủ sân Etihad sẽ lại “rải tiền” nhằm đưa về những tân binh chất lượng. Trong đội hình của Man City hiện tại, những cầu thủ duy trì phong độ cao chỉ còn lại Joe Hart, David Silva và Sergio Aguero. Bởi vậy, đội bóng của HLV Pellegrini cần mua sắm rầm rộ ở mùa hè tới. Những trụ cột đang có phong độ cao cộng với những bản hợp đồng “bom tấn” sắp được thực hiện sẽ giúp khả năng săn danh hiệu của nửa xanh thành Manchester trở nên đáng sợ hơn nhiều. 

Đầu tiên, Man City nên thanh lọc những cầu thủ đã mất phong độ hoặc không có nhiều đóng góp cho đội bóng. Trong đó phải kể đến James Milner, Samir Nasri, Stevan Jovetic, Edin Dzeko… Những cầu thủ này đều không có nhiều đóng góp cho đội bóng. Vì vậy, họ phải ra đi nhường chỗ cho những ngôi sao lớn hơn cũng là điều không quá khó hiểu. Sau đó, Man City mới lên kế hoạch đưa về những ngôi sao lớn. Những mục tiêu mà Man xanh đang nhắm tới bao gồm: Raheem Sterling (Liverpool), Kevin De Bruyne (Wolfsburg), Jack Wilshere (Arsenal), Raphael Varane (Real Madrid), Alexandre Lacazette (Lyon), Koke (Atletico Madrid)… Những ngôi sao này sẽ giúp đội hình của Man City được cải thiện đáng kể. Qua đó hướng tới những danh hiệu ở mùa giải tới.

Giải quyết vấn đề hàng thủ
Man City phai lam gi de vo dich Premier League 201516 hinh anh 3
Hàng thủ của Man City chơi rất kém ở mùa giải vừa qua
Hàng thủ của Man City đã chơi không đúng sức ở mùa giải này. Thủ quân Vincent Kompany đã suy giảm phong độ thê thảm. Trong các cuộc đối đầu với Chelsea, Liverpool, Arsenal ở lượt về mùa này, trận nào Kompany cũng mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua. Martin Demichelis đã qua thời đỉnh cao, nhưng vẫn được trọng dụng vì Man City quá thiếu trung vệ giỏi. Trong khi đó, hậu vệ đắt giá nhất Premier League Eliaquim Mangala (32 triệu bảng) là nỗi thất vọng khi chơi thiếu tự tin, kém ổn định và không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội. Màn trình diễn của Mangala không xứng đáng với số tiền mà Man xanh bỏ ra để mua anh. Đội bóng của HLV Pellegrini trắng tay một phần cũng vì hàng thủ thi đấu quá tệ. Bởi vậy, gia cố hàng thủ trước mùa giải mới là vấn đề cấp thiết. Man City cần lên kế hoạch bổ sung những trung vệ đẳng cấp.
 

Giải quyết bài toán mang tên Yaya Toure và Sergio Aguero
Man City phai lam gi de vo dich Premier League 201516 hinh anh 4
Man City cần tìm người chia lửa cùng Aguero và Toure
Mùa trước, Yaya Toure ghi 20 bàn và tung ra 9 kiến tạo góp công lớn nhất giúp Man City vô địch Premier League. Tuy nhiên, mùa này anh sa sút khi chỉ ghi được 10 bàn (bằng một nửa năm ngoái). Rất nhiều tin đồn về tương lai của Toure, nhưng người đại diện Dmitri Seluk của ngôi sao người Bờ Biển Ngà cho biết tới 90% anh sẽ ở lại đội bóng bất chấp những lời mời gọi từ PSG, Inter Milan hay Juventus. Nếu giữ Toure ở lại, HLV Pellegrini sẽ phải tìm cách để cầu thủ này lấy lại phong độ. Nếu không làm được điều đó ông cần đưa về một ngôi sao đủ sức thay thế vị trí của tuyển thủ người Bờ Biển Ngà. Một trong những cái tên như: Paul Pogba, Sami Khedira hay Ilkay Guendogan sẽ giúp Man City có thêm nhiều lựa chọn ở tuyến giữa, nhất là khi Toure đã bước sang tuổi 32.

Song song với việc giải quyết vấn đề của Yaya Toure, Man City cũng cần lên kế hoạch tìm người chia lửa cùng chân sút chủ lực Sergio Aguero, ngôi sao đã đạt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League" mùa vừa rồi. Ở giai đoạn đầu mùa giải, Aguero bùng nổ mạnh mẽ nhưng anh lại dính chấn thương đúng chặng marathon. Để rồi khi tái xuất anh không thể mau chóng lấy lại phong độ tốt nhất và chỉ bùng nổ ở giai đoạn cuối mùa khi mà Man xanh đã chắc chắn trắng tay. Những Edin Dzeko và Stevan Jovetic không phải đối tác hoàn hảo của tay săn bàn người Argentina trên hàng công, hơn nữa cả hai cầu thủ này đều không đóng góp được nhiều. Bản hợp đồng mang tên Bony thì chơi khá mờ nhạt và cần thêm thời gian để hòa nhập. Đưa về Jackson Martinez (Porto), Radamel Falcao (AS Monaco) hay Gonzalo Higuain (Napoli) sẽ giúp Man City có thêm những lựa chọn trên hàng công, qua đó bớt phụ thuộc vào El Kun.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X