Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cố nhân kêu gọi Man City đại tu ở hàng phòng ngự

Thứ Năm 02/07/2020 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Micah Richards khuyên Man City phải ký hợp đồng với một trung vệ mới đá cặp với Aymeric Laporte.

Dù vậy, cựu hậu vệ của The Citizens tin rằng John Stones vẫn sẽ có chỗ đứng trong đội hình mùa tới.

Man City thiếu trung vệ

Man City đã gặp nhiều vấn đề ở hàng thủ sau sự ra đi của Vincent Kompany vào năm 2019. Trung vệ người Bỉ là “đá tảng” ở hậu phương và còn là thủ lĩnh tinh thần của họ.

Cố nhân kêu gọi Man City đại tu ở hàng phòng ngự hình ảnh
Kompany ra đi để lại lỗ hổng lớn cho Man City

Nhiều người bất ngờ khi Man City không nỗ lực bù đắp sự mất mát này. Guardiola đã phải nhiều lần kéo Fernandinho về đá trung vệ. Quyết định đó đã được đưa ra khi John Stones và Nicolas Otamendi không đáp ứng yêu cầu.

Richards kêu gọi bổ sung

Micah Richards tin rằng Man City cần phải có viện binh trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo để tăng thêm chiều sâu. Cựu hậu vệ của sân Etihad nói với Sky Sports: “Man City đang thiếu thốn nhân sự. Tôi cảm thấy hơi tiếc cho John Stones.”

“Đó là một cầu thủ hàng đầu và bạn nghĩ cách chơi của Man City dễ dàng. Nhưng cậu ấy đã mắc nhiều sai lầm lớn và chưa thể thoát ra được. Không có Laporte ở đó, họ không thực sự ổn định.”

Cố nhân kêu gọi Man City đại tu ở hàng phòng ngự hình ảnh 2
Richards muốn Man City mua thêm người thay Laporte

“Mất Laporte trong nửa đầu mùa giải là rất nghiêm trọng. Man City xem xét nhiều cầu thủ khác nhau cho mùa hè, nhưng đối với tôi, họ cần một người thủ lĩnh chơi cùng với Laporte.”

“Điều đó không có nghĩa rằng tôi không tôn trọng Nicolas Otamendi và Stones. Tôi vẫn muốn Stones có thêm cơ hội để lấy lại niềm tin nơi HLV trưởng. Nhưng khi bạn thấy một tiền vệ trung tâm đá trung vệ, bạn hiểu rằng cần phải có bổ sung.”

“Tôi biết mọi người nói rằng Pep Guardiola đã cho Javier Mascherano lui về hàng phòng ngự ở Barcelona và nó đã hoạt động tốt. Nhưng điều này hơi khác ở Premier League. Khi bạn có Lionel Messi ở trên, điều đó hoàn toàn khác.”

“Tấn công không phải là một vấn đề đối với Man City. Nhưng đôi khi, có một số không chắc chắn phía sau khi thiếu sự lãnh đạo của Kompany. Họ đang thiếu người chỉ huy. Không cần phải là trung vệ tốt nhất thế giới, chỉ cần ai đó biết cách dẫn dắt đội bóng, đưa mọi người vào đúng vị trí và không ngại hét lên nếu ai đó sai vị trí.”


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X