Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Pep Guardiola cần tránh vết xe đổ mùa trước

Thứ Hai 30/10/2017 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City tiếp tục nối dài kỷ lục chiến thắng nhưng Pep Guardiola vẫn có những nỗi lo riêng để tránh vết xe đổ của mùa trước.

 
Đầu mùa trước, Man City mở màn bằng chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp. Khi đó, nhiều người nhanh chóng ghi tên thầy trò Pep Guardiola vào danh sách ứng cử viên vô địch sáng giá nhất. Nhưng sau chuỗi trận ấn tượng đó, Man City không còn giữ được phong độ ổn định để rồi tuột dần trong cuộc đua đến ngôi vương.
 
Man City Pep Guardiola can tranh vet xe do mua truoc hinh anh
Man City tiếp tục nối dài kỷ lục toàn thắng.

Thành tích khởi đầu tốt tiếp tục được thầy trò Pep Guardiola duy trì trong giai đoạn đầu mùa này. Ngoài trận hòa Everton, Man City toàn thắng tất cả những trận còn lại. Thậm chí, trận thắng West Brom ngay trên sân khách nối dài kỷ lục về chuỗi toàn thắng dài nhất trong lịch sử Man City (13). 
 
Đến lúc này, Man City được coi là ứng cử viên số một cho ngôi vương Premier League. Ngoài việc sở hữu phong độ ấn tượng, lực lượng của The Citizens cũng được đánh giá có chiều sâu bậc nhất, sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến. Pep Guardiola cũng không quá phụ thuộc vào riêng cái tên nào. Vì vậy, khả năng Man City hụt hơi vẫn có tỉ lệ thấp hơn những đối thủ cạnh tranh như Man Utd, Chelsea hay Tottenham.
 
Dù vậy, Pep Guardiola vẫn có những nỗi lo riêng, mà lớn nhất là sự chủ quan. Hai trận gần nhất, Man City đều có dấu hiệu sớm của sự chủ quan. Ở trận đấu với Wolverhampton tại Carabao Cup, Pep Guardiola rất không hài lòng khi các học trò bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để rồi phải giải quyết trận đấu bằng loạt luân lưu may rủi. Nên nhớ trong trận đấu đó, Man City tung ra đến 31 cú dứt điểm nhưng chẳng thể có nổi bàn thắng.
 
Gặp West Brom, vấn đề tương tự lại diễn ra. Man City với lối chơi tốc độ ghi đến 3 bàn vào lưới đối thủ, thậm chí liên tục tạo thế dẫn bàn từ rất sớm. Tuy nhiên sự chủ quan khiến các cầu thủ ở hàng phòng ngự liên tục mắc lỗi dẫn đến hai bàn thua. Trong bàn thua đầu tiên, vị trí của John Stones bị khai thác dễ dàng khi các đồng đội xung quanh không kịp thời hỗ trợ do khoảng cách đứng quá xa. Đến bàn thứ hai, pha xử lý chủ quan của Otamendi như một pha kiến tạo để Matt Phillips làm bàn.
 
Hàng công Man City cũng thể hiện sự chủ quan giống trận gặp Wolverhampton. David Silva cùng Kevin De Bruyne bỏ lỡ đến 3 "big change" (cơ hội lớn - PV). Nếu họ có thể tận dụng những tình huống ngon ăn đó, Man City sẽ sớm hủy diệt Bournemouth rồi nhàn nhã đá để giữ sức cho các trụ cột. Đáng tiếc là câu chuyện phung phí cơ hội lại tái diễn.
 
Man City Pep Guardiola can tranh vet xe do mua truoc hinh anh 2
Hàng thủ Man City thể hiện sự chủ quan trước West Brom.

Hồi giữa tuần, Pep Guardiola không ngần ngại nói thẳng sự không hài lòng với các học trò khi không kết liễu trận đấu với Wolverhampton trong vòng 90 phút để tiết kiệm sức. Ông nhấn mạnh rằng Man City vẫn còn một mùa giải rất dài ở phía trước, họ cũng chẳng thể toàn thắng cả mùa nên các cầu thủ phải dẹp sự chủ quan để tránh vết xe đổ của mùa trước.
 
Rio Ferdinand nhận định rằng rồi sẽ đến lúc Man City gặp vấn đề bởi áp lực phải vô địch với Pep Guardiola sau kỳ chuyển nhượng hè chi quá nhiều tiền. Nếu bị cắt chuỗi chiến thắng, vấn đề của Man City có thể sẽ bộc lộ giống mùa trước.
 
Thế nên Pep Guardiola cần nhanh chóng gạt bỏ sự tự mãn của các học trò để tránh dẫm vào vết xe đổ.

Man City Pep Guardiola can tranh vet xe do mua truoc hinh anh 3
Thông số trận đấu West Brom vs Man City
Tổng hợp West Brom 2-3 Man City:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X