Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Pellegrini nên trao cơ hội cho Jovetic

Thứ Sáu 28/11/2014 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh hàng công Man City dường như đang quá phụ thuộc khả năng vào khả năng ghi bàn của Sergio Aguero thì Stevan Jovetic hoàn toàn xứng đáng được HLV Manuel Pellegrini trao cơ hội nhiều hơn.

Giành liên tiếp hai chiến thắng trên các đấu trường quan trọng (2-1 trước Swansea tại Premier League, 3-2 trước Bayern tại Champions League), The Citizens đã phần nào vượt qua cơn khủng hoảng trong quãng thời gian vừa rồi đồng thời tìm lại sự tự tin cần thiết. Mặc dù vậy, nếu phải đánh giá một cách tổng thể thì lối chơi của thầy trò HLV Pellegrini vẫn chưa đem đến nhiều sự yên tâm cho người hâm mộ. Cụ thể, trong trận gặp Swansea cuối tuần trước, nhà ĐKVĐ nước Anh đã phải nhờ đến một tình huống tỏa sáng cá nhân của Yaya Toure mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm. Giữa tuần vừa rồi, đến lượt Aguero trở thành “cứu tinh” cho đội bóng chủ sân Etihad với một cú hat-trick vào lưới Bayern, qua đó đem về thắng lợi “nghẹt thở” cho Man xanh.

Pellegrini trao co hoi cho Jovetic hinh anh
Jovetic đang thi đấu khá tốt trong những trận gần đây

Thời điểm hiện tại, chẳng cần phải phân tích quá nhiều cũng dễ dàng nhận thấy rằng Man City đang quá phụ thuộc vào Aguero trên tuyến đầu. Với 17 bàn thắng kể từ đầu mùa cho The Citizens trên mọi mặt trận, ngôi sao người Argentina chính là “họng pháo” chủ lực đang duy trì sức sống cho hàng công đội bóng thành Manchester. Trước tình hình này, không ít người cũng thắc mắc rằng, nếu như Aguero bất ngờ gặp vấn đề về sức khỏe hay sa sút phong độ, Pellegrini sẽ giải quyết bài toán hàng tiền đạo Man xanh ra sao? Câu trả lời, nhiều khả năng sẽ nằm ở Stevan Jovetic.

Trong trận thắng Swansea cách đây gần một tuần, chính cầu thủ người Montenegro đã gỡ hòa cho Man City sau tình huống chớp thời cơ chính xác từ đường chuyền kiến tạo của Jesus Navas. Đến cuộc đối đầu gặp Bayern vừa qua, chỉ sau khi được tung vào sân ít phút, Jovetic cũng là người khai thác triệt để sai lầm của Xabi Alonso bên phía đội khách, qua đó tạo điều kiện giúp Aguero lập công, quân bình tỷ số 2-2 cho The Citizens. Rõ ràng, những đóng góp của cựu ngôi sao Fiorentina đều mang tính chất “mấu chốt” và giúp cho thầy trò Pellegrini vượt qua các thời điểm khó khăn. Mặt khác, trong bối cảnh Edin Dzeko dính chấn thương dài hạn, Man xanh cũng không còn lựa chọn nào trên hàng công khả dĩ hơn Jovetic.

Xét về mặt lối chơi, cầu thủ 25 tuổi là mẫu tiền đạo tương đối toàn diện. Sở hữu nền tảng thể lực, thể hình tương đối tốt, kỹ thuật cá nhân cũng khá khéo léo, Jovetic có thể thi đấu rộng, vừa lùi sâu hoặc vừa dạt biên khi cần thiết. Trong một vài thời điểm, chân sút người Montenegro cũng có thể tận dụng khả năng dứt điểm linh hoạt của mình để chớp thời cơ ghi bàn. Nhìn chung, với một Aguero cực kỳ nguy hiểm luôn thường trực trên tuyến đầu thì Jovetic chính là sự tăng cường hết sức phù hợp dành cho lối chơi của Man City vào thời điểm này. Trong vai trò của một tiền đạo vệ tinh, Jovetic vừa có thể giảm tải sức ép mà hàng thủ đối phương gây ra với Aguero, vừa làm nhiệm vụ liên kết giữa tuyến tiền vệ và chân sút người Argentina. Điều này sẽ giúp cho các đợt tấn công của nhà ĐKVĐ Premier League trở nên đa dạng và biến hóa hơn.

Pellegrini trao co hoi cho Jovetic hinh anh 2

Mặt khác, khi Pellegrini trao cơ hội cho Jovetic, Man City cũng có thể xoay chuyển đội hình từ sơ đồ 4-4-2 sang 4-2-3-1 hoặc ngược lại, một cách đơn giản và nhanh chóng. Lý do chính là bởi cựu ngôi sao Fiorentina hoàn toàn đủ khả năng đảm nhiệm cả hai vị trí, hộ công và “tiền đạo ảo”. Ngoài ra, trong nhiều thời điểm The Citizens cần đến một thế trận an toàn và chắc chắn, Jovetic với phong cách thi đấu năng nổ của mình sẽ giúp ích khá nhiều vào khâu phòng ngự. Thậm chí, khi đó Man xanh có thể gây sức ép trực tiếp ngay trên phần sân đối phương.

Trên thực tế, kể từ đầu mùa đến giờ, tuyến giữa của đội bóng chủ sân Etihad chính là khu vực chịu nhiều chỉ trích nhất, đặc biệt là sau thời điểm Yaya Toure sa sút phong độ nghiêm trọng. Hệ quả, Man City cũng mất đi một “ngòi nổ” từ hàng tiền vệ và gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tổ chức tấn công. Mặc dù vậy, nếu như phương án Jovetic được HLV Pellegrini khai thác một cách hiệu quả, tiền đạo người Montenegro sẽ trở thành nhân tố “trung chuyển” giúp tuyến đầu của Man xanh duy trì được sự liên kết ổn định hơn.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X