Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Nỗi buồn Joe Hart

Thứ Ba 08/10/2013 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phản ứng của Joe Hart vào cuối tuần lễ mà anh đã nỗ lực đến tuyệt vọng là một trong những khoảnh khắc khi mặt nạ của cầu thủ rơi xuống, bộc lộ tính cách thật của anh ta, đằng sau vẻ bề ngoài cứng rắn bản lĩnh.

Đã giữ được vị trí phía trước khung thành Manchester City, bất chấp việc HLV Manuel Pellegrini thừa nhận trước trận đấu rằng ông quan ngại về phong độ của thủ thành bắt chính, Hart đã bày tỏ lòng biết ơn với các CĐV áo xanh ở Etihad sau trận thắng 3-1 trước Everton, trước khi ôm chầm lấy một thành viên trong ban huấn luyện Man City: HLV thủ môn Xabier Mancisidor.

joe hart
 

Những áp lực khủng khiếp cho Hart

Khuôn mặt anh như thể Hart vừa hoàn tất hành trình chinh phục đỉnh Everest, trong khi trên thực tế, anh chỉ bước ra khỏi sân sau 90 phút đầy lo lắng mà không hủy hoại thêm danh tiếng của mình ngay sau màn trình diễn nghèo nàn khi đối mặt Bayern Munich 3 ngày trước đó. Việc Hart đã vượt qua bài trắc nghiệm này trong sự chứng kiến từ trên khán đài của HLV đội tuyển Anh Roy Hodgson càng khiến tinh thần anh thêm vững vàng hơn cho các trận vòng loại sống còn của Tam sư phía trước.

“Hầu hết chúng tôi thấy anh ấy có phần buồn bã trong tuần qua”, hậu vệ Man City Pablo Zabaleta nói. “Những chúng tôi cần anh ấy trở lại với phong độ cao nhất, nên hôm nay là một ngày trọng đại với anh ấy. Đôi khi điều này xảy ra trong bóng đá, nên quan trọng là với tư cách đồng đội, chúng tôi phải ủng hộ những người gặp khó khăn. Anh ấy biết tất cả đồng đội đều ở sau lưng anh ấy. Chúng tôi đã chứng kiến anh ấy chơi rất hay một thời gian dài và thật lạ khi thấy anh ấy sa sút”.

Hart đã vượt qua được áp lực khủng khiếp khi mọi pha di chuyển và mọi tình huống bắt bóng của anh đều bị soi mói kỹ lưỡng sau những gì đã diễn ra. Khi Everton vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Romelu Lukaku vào tối thứ Bảy, ống kính truyền hình đã tập trung vào phản ứng của Hart, dù thủ phạm chính là Vincent Kompany, người đã phạm sai lầm trong khâu bẫy việt vị. Khi Lukaku đã lẻn xuống, Hart không còn cơ hội nào.

Bàn mở tỉ số đó hứa hẹn một ngày khó khăn cho Man City trước khi Alvaro Negredo cân bằng thế trận chỉ sau 60 giây. Một bàn nữa từ Sergio Aguero ngay trước giờ nghỉ, tiếp nối bằng quả phạt đền của tiền đạo người Argentina trong hiệp 2 đã giúp đội chủ nhà có chiến thắng cần thiết, dù Everton chơi không kém phần ấn tượng.

Hodgson vẫn tin tưởng Joe Hart

Từ ghế của ông trên khán đài VIP, Hodgson đã tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của Hart khi ông đang tích cực chuẩn bị cho các trận đấu thứ Sáu gặp Montenegro và tuần tới gặp Ba Lan, đều ở Wembley. Trước trận đấu, thủ môn huyền thoại của bóng đá Anh Peter Shilton đã lên truyền hình tuyên bố Hart cần phải có “da mặt dày” để trụ vững trước áp lực.

Hart đã không có được thứ da mặt dày đó sau trận đấu với Everton. Anh đã bộc lộ tất cả cảm giác nhẹ nhõm được giải thoát của mình, nhưng điều đó không có nghĩa là thủ thành của Man City thiếu bản lĩnh và quyết tâm cho những thử thách sắp tới. “Thật không công bằng khi lúc nào cũng phân tích những gì Joe Hart làm được và không làm được”, Pellegrini tuyên bố trong cuộc họp báo sau trận đấu mà Hart để thủng lưới bàn thứ 7 trong 6 trận gần nhất mùa này.

Tạm thời, những soi mói đó sẽ giảm bớt, nhưng Hart cũng cần đảm bảo trong một tuần lễ nữa, anh không phạm sai lầm nào nữa, bởi những thử thách sắp tới không chỉ có nguy cơ biến anh thành tội đồ của Man City, mà là của cả nước Anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X