Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Man City nhọc nhằn vượt qua tứ kết cúp FA

Thứ Hai 14/03/2011 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ép sân từ đầu và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn trước một đối thủ thua kém toàn diện nhưng cuối cùng, Man City chỉ một lần thành công nhờ vào sự toả sáng của một hậu vệ, Micah Richards. Nhưng như thế, cũng là quá đủ để thiếu gia thành Manchester có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất của giải bóng đá lâu đời nhất thế giới.

Rõ ràng, khi đã lọt vào đến vòng đấu này, tất nhiên một đội bóng giàu tham vọng như Man City sẽ chẳng thể bỏ qua mà sẽ dồn hết sức cho mục tiêu giành quyền đi tiếp. Vì thế sau khi phải ngồi ngoài ở trận đấu vòng 1/8 Europa League (Man xanh thua đau 0-2 trên đất Ukraine), đội trưởng Carlos Tevez đã trở lại đội hình xuất phát nhưng cả Balotelli lẫn Dzeko đều chỉ có mặt trên băng ghế dự bị, đồng nghĩa tiền đạo người Argentina là cái tên duy nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho El Apache sẽ là David Silva, tiền vệ đạt phong độ cao nhất đội bóng từ đầu mùa và Shaun Wright-Phillips, gương mặt bị thất sủng. Phía dưới, lão tướng Patrick Vieira thay cho Gareth Barry để hợp cùng Yaya Toure và De Jong tạo thành bộ ba án ngữ trung tuyến. Man City là đội bóng nhẹ nhàng nhất ở tứ kết cúp FA khi chỉ phải gặp Reading, đối thủ được đánh giá yếu nhất bởi đang chơi ở hạng Nhất (7 đội còn lại đều thuộc Premier League), lại còn được chơi trên sân nhà tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra hoặc đội bóng thành Manchester không thể giải quyết trong phạm vi một trận duy nhất.

Micah Richards: Người hùng của Manchester City

Man City khởi đầu rất chậm rãi với niềm tin chiến thắng cao độ. Họ uy hiếp cầu môn đối phương khá từ tốn và chỉ tăng tốc lúc cần thiết nên Reading không rơi vào trạng thái "nghẹt thở" trước sức ép từ đội chủ nhà. Không những vậy, Reading còn khá thoải mái tung ra các đòn đáp trả trong khi hàng thủ Man City cho thấy dấu hiệu của sự chủ quan khinh địch, làm cho các CĐV nhà vài phen phải thót tim như cú đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần của Hunt. Phút 19, Man City mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên. S.Wright-Phillips thoát xuống chếch bên cánh phải và dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thắng được McCarthy. Silva ập vào đá bồi và kết quả không khá hơn bao nhiêu.

Đội chủ nhà tập trung đánh nhiều vào hành lang trái của Reading khi Tevez, S.W.Phillips rồi David Silva  (hai "hộ công" của Man City liên tục đảo cánh hòng mang lại đột biến) không ít lần đột phá xộc vào vòng cấm từ hướng này. Vài tình huống tương tự đã được tạo lập song McCarthy chơi rất tốt và không mắc sai lầm nào trong các quyết định cản phá. Đơn cử như tình huống diễn ra ở phút 36. David Silva khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi sút chìm. Đáng tiếc, lực đá quá nhẹ, lại không hiểm hóc và McCarthy đã kịp thời lao ra bịt góc. Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất từ đầu trận. Hầu như mọi đợt tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà đều có dấu giày của David Silva. Tích cực di chuyển, vận dụng kỹ thuật một cách hợp lý, độ chuẩn xác cao trong các cú chuyền bóng đã biến Silva thành tâm điểm theo dõi của đội khách nhưng các cầu thủ Reading không dễ "bắt thóp" tiền vệ này.

Bắt đầu từ cuối hiệp 1, đội chủ nhà đã thi đấu khẩn trương hơn và Man City dần lâm vào cảnh gồng mình chống đỡ. Phút 47, Tabb giải nguy ngay trên vạch vôi, giúp một đồng đội tránh khỏi kiếp tội đồ khi vô tình đưa bóng hướng về lưới nhà trong nỗ lực ngăn chặn một quả phạt góc. Vài phút sau, lại là David Silva "múa may" trong khu cấm địa đối phương rồi căng ngang thuận lợi vào trong. Tevez đã quyết định chọn cách kết thúc điệu đà (giật gót) nhưng anh thực hiện động tác không chuẩn, dẫn tới thất bại thảm hai. Không dừng lại ở đó, Tevez còn tiếp tục để lại thất vọng với một pha sút trượt "kinh điển" dù xung quanh chẳng có cầu thủ nào của Reading, bỏ lỡ một đợt lên bóng thuận lợi, có thể dẫn tới bàn thắng do Wright-Phillips khởi xướng.

Đến phút 60, Toure quá ham dứt điểm lập công dù ở góc quá hẹp chứ không chịu tìm cách đẩy bóng cho đồng đội và McCarthy như mọi lần lại xử lý tình huống rất bình tĩnh. Dường như, chàng thủ môn trẻ 21 tuổi đang là "cứ điểm" không thể công phá của Reading bởi tới lượt hậu vệ Micah Richards với một cú lắc đầu đập đất, tưởng như đã có thể làm rung mành lưới song bằng phản xạ nhanh nhạy, McCarthy thêm một lần cứu thua cho đội khách. Chỉ khi nỗi thất vọng do không thể ghi nổi bàn thắng đã tăng lên mức cực điểm và nhiều cầu thủ không còn giữ được sự tỉnh táo thì Man City mới được hưởng niềm vui vô bờ bến. Vẫn là một pha dứt điểm bằng đầu của Richards từ quả đá phạt góc nhưng lần này, hậu vệ người Anh đã tỏ ra dũng mãnh hơn nhiều và McCarthy đành bất lực.

Không còn gì để mất, Reading ào lên dữ dội. Hàng công cũng được tăng cường, buộc Man City phải tính đến giải pháp an toàn: lùi về phần sân nhà để bảo vệ cách biệt mong manh. Chính vì thế, với năng lực có hạn, Reading chẳng thể tiếp cận nổi cầu môn Joe Hart và không để lại được ấn tượng nào trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Thậm chí, tỷ số không dừng lại ở mức 1-0 nếu đội chủ nhà phản công sắc sảo hơn. Dẫu sao, quan trọng hơn cả, Man City đã giành quyền đi tiếp, đặc biệt sau màn trình diễn kém cỏi ở đấu trường châu Âu.

Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Kolarov, De Jong (Barry 83'), Vieira (
Balotelli 70'), Toure Yaya, Wright-Phillips (Boyata 90'), Tevez, Silva
Reading: McCarthy, Tabb (Howard 86'), Gunnarsson, Khizanishvili, Harte, Kebe, Karacan, Leigertwood, McAnuff (Hal Robson-Kanu 62'), Long, Hunt (Church 76')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X