Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City nhọc nhằn hạ Wigan: Trái tim dũng cảm của Tevez

Thứ Sáu 19/04/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Man City đã trở thành một cỗ máy ì ạch và chơi như thể buông cho mọi chuyện đến đâu thì đến, vẫn có một chi tiết máy của nó không cam chịu đứng lại: Carlos Tevez.

Có lẽ khoảng cách 12 điểm đã khiến tất cả nản lòng. Sự tập trung và cả may mắn của M.U có lẽ còn đẩy các cầu thủ Man City đến sự tuyệt vọng. Đội bóng áo xanh đã đón tiếp Wigan với cái đầu dường như còn váng vất những băn khoăn vô ích: Họ cố gắng để làm gì, khi đuổi kịp M.U là điều không thể? Đá thế nào để được lành lặn mà đến Wembley vào 11/5, nơi tái đấu Wigan ở chung kết FA Cup?

Carlos Tevez đã chiến đấu đến cùng và chiến thắng thay cả đội
Carlos Tevez đã chiến đấu đến cùng và chiến thắng thay cả đội

Chiến binh Tevez

Hàng tấn công với những tiền đạo thượng thừa ấy đã không thể tung ra nổi một cú sút trúng đích trong hiệp một, lần đầu tiên xảy ra mùa này. Không những thiếu ý tưởng, họ còn thiếu quyết tâm. Đôi khi, định kiến với những đội bóng giàu có xuất phát từ những khoảnh khắc thế này: Khi động lực thi đấu còn “lơ mơ”, họ không thể cháy hết những gì mình có. Đội bóng đã mua đôi chân, chuyên môn và khối óc của họ, nhưng khi khó khăn, đội bóng cần thêm trái tim. Trái tim không thể mua. Nó chỉ đập vì CLB khi  nhuốm sự tự hào. Mà tất nhiên, những ngôi sao tứ xứ được mua về trong một thời gian ngắn thì khó mà tạo được sự tự hào một cách sâu sắc.

Nhưng hình ảnh của Carlos Tevez trong hiệp hai đã cho thấy sự đồng nhất giữa ý chí của cá nhân với tập thể này: Anh chạy không ngơi nghỉ, giành giật bóng điên cuồng và tấn công như một chiến binh cảm tử.

Phút 50, Tevez nhận thẻ vàng sau một tình huống mà anh có lẽ đã dọa các hậu vệ Wigan sợ phát khiếp: Sau khi nỗ lực đột phá trong vòng vây ba cầu thủ Wigan bất thành, anh đuổi cầu thủ đối phương ra tận đường biên và xoạc một cú nảy lửa. Sau khi pha xoạc bóng ấy trượt mục tiêu, anh lại lao thẳng vào hậu vệ Maynor Figueroa và lập tức bị trọng tài cảnh cáo bằng thẻ phạt. Khá bạo lực, nhưng đầy quyết tâm. Bất kỳ cầu thủ nào nhìn thấy đồng đội của mình chiến đấu nhường ấy hẳn đều vô cùng vững tâm.

Có đến 5 cầu thủ Wigan đã vây quanh Tevez ở tình huống anh đột phá rồi sút tung lưới thủ môn Robles Joel, nhưng không ai chạm vào được tiền đạo người Argentina. Tevez dắt bóng một cách háo hức như thể đây là những phút đầu tiên của trận đấu (bàn thắng được ghi phút 83), nhưng vẫn đầy tỉnh táo. Đó hoàn toàn là một nỗ lực cá nhân phi thường.

Man City cần thêm nhiều Tevez

Một sự trùng hợp: Cách đây đúng một năm, vòng 34 mùa trước, Tevez lập một hat-trick trong thắng lợi 6-1 trước Norwich, trong trận đầu tiên sau khi trở lại từ án kỷ luật (vụ chống lệnh thay người của HLV Mancini tại Munich).

Chiếc gương cứ vỡ, rồi lại lành nhiều lần. Năm 2010, anh lần đầu tiên đòi rời Man City vì mâu thuẫn với HLV Mancini. Năm ngoái, anh thậm chí còn bỏ về Nam Mỹ mà không cần sự cho phép của CLB. Tháng trước, Tevez lại cãi nhau với HLV. Cứ dứt tay, rồi lại hàn gắn. Và sau rắc rối mới nhất khiến CLB đau đầu (ra tòa vì lái xe trong tình trạng bị “treo bằng”), Tevez lại thắp lên hy vọng, dù là rất nhỏ nhoi cho Man City, bằng một bàn thắng phi thường.

Một mối quan hệ trải qua nhiều biến cố và thử thách có lẽ đã tạo ra sợi dây liên kết về tinh thần. Tevez luôn là biểu tượng của sự quyết tâm ở bất cứ nơi đâu anh đặt chân đến, nhưng với Man City, chúng ta đang cảm nhận được hơn thế. Từ sự máu me thông thường, chúng ta còn nhận thấy trách nhiệm: Sau khi bị thẻ vàng, anh vẫn chơi quyết tâm, nhưng rất thận trọng và tỉnh táo.

Hình ảnh của Tevez trong một trận đấu mà động lực không thật sự rõ ràng phá tan ít nhiều định kiến: Đội bóng này cũng có niềm tự hào, được bảo vệ bằng một cầu thủ đáng tự hào. Và có điều gì đó đang manh nha hình thành ở đội bóng này. Hơn một tuần trước, Yaya Toure tuyên bố gia hạn hợp đồng. Một năm trước, David Silva và Vincent Kompany đều đã ký hợp đồng mới. Sergio Aguero đang chờ một lời đề nghị gia hạn. Carlos Tevez, sau bao sóng gió, vẫn ở lại, và đang thực sự chiến đấu vì màu áo này. Một màu áo đã cho thấy rằng nó cũng có những trái tim.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X