Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City nhảy vào cuộc đua giành giật Luka Modric

Thứ Sáu 17/06/2011 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ người Croatia đang khoác áo Tottenham hiện là tâm điểm nóng bỏng nhất trên thị trường chuyển nhượng đảo quốc sương mù mùa hè này. Sau MU, Chelsea thì tới lượt đại thiếu gia Man City cũng công khai ý định chiêu mộ cầu thủ này.

>>> Chelsea hỏi mua Modric: 22 triệu bảng chưa đủ sao?
>>> Chelsea nếu đổi Drogba lấy Modric: Lợi cả đôi đường
>>> Luka Modric khó lòng chuyển đến Old Trafford
>>> Tottenham đã sẵn sàng bán Modric cho MU?

Hãy thử phân tích vài nguyên nhân lý giải vì sao Modric lại hot như vậy. Thứ nhất, anh thi đấu ở một vị trí (tiền vệ tổ chức lối chơi) mà đội bóng nào cũng cần và mọi chiến thuật trong môn bóng đá đều cần đến một người như anh. Ngoại trừ Chelsea đã có Frank Lampard (nhưng cầu thủ người Anh đã bước sang tuối) thì cả hai đội bóng thành Manchester đều đang thiếu một gương mặt đủ sức cầm trịch tuyến giữa. Thứ hai, Modric đang nằm trong nhóm những "số 10" hàng đầu nước Anh và châu Âu qua những gì đã thể hiện ở Tottenham. Tuy không phải là ngôi sao sáng nhất nhưng Modric đóng vai tròng không thể thiếu trong lối chơi của Spurs. Xét trên nhiều con số thống kê liên quan trực tiếp đến một tiền vệ (chuyền bóng, chạm bóng, kiến tạo cơ hội,...) thì Modric đứng đầu Tottenham, vượt lên trên những người đồng đội "nổi hơn" như Van der Vaart hay Gareth Bale. Thứ ba, Modric vẫn còn trẻ (25 tuổi) và còn thừa thời gian để phát triển lên đến đẳng cấp của Xavi, Sneijder, những tiền vệ tổ chức tài ba nhất lục địa già hiện nay.

Thương vụ Modric còn nhiều rắc rối

Tất nhiên, Tottenham chẳng đời nào chịu để mất đi "viên ngọc quý" này nhưng họ làm sao có thể giữ mãi Modric, nhất là khi Spurs đã không còn giành được quyền tham dự Champions League mùa sau và khả năng tranh đấu trong tương lai của đội bóng thành London cũng khá nhỏ bé. Có lần, Modric từng thổ lộ anh rất muốn được thường xuyên tranh tài ở giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới và chỉ có tầm cỡ như MU, Chelsea mới có thể đáp ứng được nguyện vọng này.

Thừa biết sự yếu thế của mình, Tottenham đành sử dụng đến quyền "sinh sát" đang nắm trong tay (Modric vừa gia hạn hợp đồng tới năm 2016 nên Tottenham càng có cớ không phải lo lắng nhiều). Hôm vừa rồi, khi Chelsea chính thức gửi lời đề nghị trị giá 22 triệu bảng, Spurs thẳng thừng tuyên bố mức giá đó quá "điên khùng" và còn lâu mới chạm nổi đến ... lông chân của Modric. Không những vậy, nhân sự kiện Liverpool phải bỏ ra tới 16 triệu bảng để chiêu mộ Henderson, một cầu thủ mới ở dạng tiềm năng nên theo quan điểm của Tottenham thì Modric sẽ phải đắt hơn Henderson một cách rõ rệt chứ không thể chênh nhau chưa đến 10 triệu bảng (tức là Modric sẽ phải được định giá từ 30 triệu bảng trở lên).

Nghe ngóng được động thái từ các đối thủ cạnh tranh cũng như từ chính Tottenham, "đại thiếu gia" Manchester City bắt đầu ra tay và số tiền khởi điểm họ đưa ra gần tương đương với mong muốn của đội bóng thành London (30 triệu bảng). HLV Mancini coi Modric (hay một ngôi sao tương tự có thể đảm trách vai trò dẫn dắt lối chơi) là một phần thiết yếu trong bản kế hoạch nâng cấp lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới đầy thách thức hơn khi đội bóng lần đầu tiên được chơi ở Champions League. Về tiền bạc, Man City không hề thiếu nhưng Man xanh chưa hội tụ đủ sức hút cần thiết với những tên tuổi lớn. Song với trường hợp của Modric thì có lẽ những đồng USD sẽ đóng vai trò then chốt, một khi Mancini thật sự kết Modric. Giờ đây, vấn đề còn lại chỉ là MU hay Chelsea đang "đánh giá" Modric ra sao. Nếu hai đội bóng này quyết tâm theo đuổi bằng được thì Man City nhiều khả năng sẽ phải hứng chịu lấy thất bại. Còn với Tottenham, nếu có phải đau lòng bán Modric thì dù cho người mua là ai, họ vẫn sẽ lãi lớn bởi 30 triệu bảnh chưa chắc đã là mức giá cuối cùng.

Bảo Phương (Theo Daily Mail/Bongdaplus)
 

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 113 gửi 6789
Để để quay về 65 triệu năm trước với những con khổng long khổng lồ. Hãy vượt qua những sứ mệnh nghẹt thở bằng cách đánh lừa những đối thủ "thông minh và đói bụng" với game Công viên kỷ Jura. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X