Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City nhắm tài năng trẻ của Leeds

Thứ Tư 10/04/2013 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – HLV Mancini rất ấn tượng với màn trình diễn của ngôi sao trẻ Sam Byram trong màu áo Leeds United, và sẵn sàng bỏ ra 10 triệu bảng để có được chữ kí của hậu vệ 19 tuổi này.

Tuy nhiên, Man City sẽ không vội vàng đưa Sam Byram về Etihad. Có thể ngay sau khi hoàn tất thương vụ này, The Citizens sẽ để Sam Byram tiếp tục thi đấu cho Leeds United theo bản hợp đồng cho mượn, nhằm giúp anh này tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.



Sam Byram
Sam Byram

Sam Byram năm nay 19 tuổi, anh trưởng thành từ lò đào tạo của Leeds United. Dù đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên Byram được góp mặt trong đội hình chính của Leeds United, nhưng anh đã nhanh chóng thể hiện được khả năng của mình. Byram trở thành sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh phải của The Peacocks. Byram đã góp mặt đủ cả 41 trận đấu của Leeds tại Championship 2012/13, trong đó có 39 trận ra sân trong đội hình xuất phát và đóng góp 3 bàn thắng. Ngoài khả năng thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, Byram còn có thể chơi trong vai trò của một tiền vệ cánh.

Sam Byram có thể xem là sự lựa chọn tốt cho tương lai của Man City. Tại Etihad lúc này, HLV Mancini đang có trong tay 3 cái tên có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải, song chỉ có một mình Zabaleta là đáp ứng được yêu cầu của chiến lược gia người Italia. Richards sau ca chấn thương từ tháng 10 năm ngoái vẫn chưa thể trở lại. Và với tiền sử chấn thương của ngôi sao 24 tuổi này, thật khó để kì vọng vào việc Richards sẽ duy trì được tần suất ra sân ổn định trong tương lai. Trong khi đó, bản hợp đồng hớ Maicon hồi đầu mùa cũng khiến HLV Mancini phải chịu khá nhiều chỉ trích. Hậu vệ người Brazil mới chỉ có 7 trận cho Man xanh ở Premier League 2012/13, trong đó có 3 lần vào sân từ ghế dự bị. Maicon đã qua thời kì đỉnh cao phong độ, và nhiều khả năng sẽ bị thanh lý vào Hè 2013.


Thêm vào đó, việc đầu tư cho các ngôi sao trẻ cũng sẽ là chính sách bền vững đối với BLĐ Man City, nhất là trong bối cảnh luật công bằng tài chính đang được UEFA thắt chặt.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X