Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City nhắm Fred và Oscar Cardozo: Cần hiệu quả, không cần ngôi sao

Thứ Hai 01/07/2013 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay vì quyết tâm theo đuổi đến cùng trong vụ Edinson Cavani, Man City đã chuyển hướng sang hai phương án rẻ và thực tế hơn, Fred và Oscar Cardozo. HLV Pellegrini đang muốn nhanh chóng ổn định lực lượng để bắt tay vào việc chuẩn bị cho mùa giải mới.

Với sự hiện diện của Jesus Navas và Fernandinho, tuyến giữa Man City xem như đã tạm ổn về mặt nhân sự. Hiện tại, ngoài một thủ môn dự bị cho Joe Hart, một trung vệ cứng (Pepe?), Man City rất cần bổ sung hai tiền đạo chất lượng nữa. Sau Mario Gomez, Alvaro Negredo, Pablo Osvaldo, đến lượt Fred và Oscar Cardozo lọt vào tầm ngắm của HLV Pellegrini.

 

Không chạy theo ngôi sao

Nhiều người cho rằng với ngân sách dồi dào của mình, Man City sẽ không ngần ngại vung tiền để theo đuổi các ngôi sao. Song thực tế ở kỳ chuyển nhượng mùa này đã cho thấy điều ngược lại. Navas và Fernandinho đều có chất lượng, nhưng không phải tầm cỡ ngôi sao, và những thương vụ này đều diễn ra tương đối nhanh chóng. Man City từng theo đuổi Isco, song cuối cùng họ đã để vuột ngôi sao trẻ vào tay Real Madrid.  Ngày hôm qua, đến lượt Cavani nằm ngoài tầm với của Man City, bởi chân sút này đã ở rất gần Chelsea.

Man City vẫn rất giàu, nhưng đã qua rồi cái thời họ có thể áp đảo đối thủ về mức đãi ngộ hấp dẫn. Sự nổi lên của PSG, Monaco, đẳng cấp của Barca, Real Madrid và tham vọng của Chelsea khiến cho những cuộc chạy đua tiền bạc trở nên hết sức căng thẳng. Ngày mới nhậm chức ở Bernabeu (2009), Pellegrini từng bỏ ra 200 triệu bảng để mang về Kaka, Ronaldo, Alonso, Benzema, nhưng ông thừa hiểu Man City không có được vị thế như Real hồi ấy. Việc chuyển hướng sang những cầu thủ hạng khá như Fred và Oscar Cardozo sẽ giúp họ đẩy nhanh tốc độ ký kết hợp đồng hơn, và nhanh chóng ổn định lực lượng cho mùa giải mới. Nên nhớ, vào ngày 14/7 tới, Man City bắt đầu du đấu mùa hè, với điểm đến đầu tiên là Nam Phi. Kế đó là Premier League Asia Trophy tại Hồng Kông, Audi Cup tại Munich, và trận Super Match Carlsberg với Arsenal tại Helsinki.

Có một điểm dễ nhận thấy: các ứng viên để lấp vào vị trí của Tevez đều không có được đẳng cấp như của anh. Họ cũng không phải mẫu tiền đạo khôn khéo về mặt kỹ thuật, song đều sở hữu thể hình, thể lực lý tưởng, chơi đơn giản, nhưng đạt hiệu suất cao. Mùa vừa rồi, Oscar Cardozo ghi tới 33 bàn sau 46 trận khoác áo Benfica. Fred, chân sút đã chơi rất hay ở Confed Cup 2013, cũng có hiệu suất ấn tượng không kém: 30 trận/45 bàn. Tuy nhiên, cả hai chân sút này đều đã 30 tuổi và khó lòng vươn tới tầm ngôi sao được nữa. Fred chơi cực hay ở Fluminense, nhưng nên nhớ anh từng thất bại ở châu Âu, trong màu áo Lyon.

Dấu chấm hết cho Dzeko?

Việc Man City công khai theo đuổi Fred và Oscar Cardozo có thể sẽ là một dấu chấm hết cho sự nghiệp của Edin Dzeko tại Etihad. Tuy rằng, Pellegrini hiện mới chỉ có hai tiền đạo đích thực (John Guidetti thuộc đội trẻ), và thêm hai người nữa cũng không phải nhiều. Nhưng với một đội bóng đã thường xuyên chơi với sơ đồ 4-2-3-1 như Man City, 3 trung phong đã được coi là nhiều. Cả Fred và Cardozo đều là mẫu trung phong cắm điển hình giống như Dzeko: chơi càn lướt, sử dụng thể hình vượt trội để tì đè và dứt điểm. Họ cũng đều không quen đá lùi hay dạt cánh như Tevez hay Aguero.

Từ cuối mùa trước, Dzeko cũng nhiều lần úp mở về khả năng ra đi do không tìm được vị trí chính thức tại Etihad, dù đạt hiệu suất ghi bàn khá tốt. Đầu mùa hè này, không ít lần Man City đã coi Dzeko như một phần trong kế hoạch lôi kéo các chân sút đẳng cấp khác như Lewandowski hay Cavani. Tiền đạo người Bosnia thì đang rất muốn trở lại Bundesliga để được thi đấu nhiều hơn, nhưng thật ra, anh cũng nên tự trách mình. Dzeko từng được trao cơ hội đá chính, nhưng anh thường chỉ bén duyên khi vào sân từ ghế dự bị. Cho dù có được Pellegrini giữ lại, anh cũng khó thoát thân phận này.

Với Navas, Fernandinho, và có thể sắp tới là Fred, Cardozo, Pellegrini đang tạm hài lòng với những tân binh hạng khá, nhưng nên nhớ, mục tiêu của Man City không chỉ là Premier League, mà còn phải vươn tới châu Âu, nơi họ đã trải qua hai mùa giải đầy tủi hổ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X