Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City ngáng đường Arsenal trong vụ chuyển nhượng Wilfried Zaha

Thứ Tư 10/10/2012 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Tăm tia Wilfried Zaha để thay thế Theo Walcott, thế nhưng Arsenal lại đang đứng trước nguy cơ bị nẫng tay trên khi Manchester City và Liverpool chen ngang vào vụ chuyển nhượng này.

Trước yêu cầu tăng lương cùng việc phải được thi đấu ở vị trí yêu thích của Theo Walcott trên bàn đàm phán gia hạn hợp đồng, ban lãnh đạo Arsenal đang tính đến phương án B là tìm kiếm một gương mặt mới thay thế "thần đồng" bóng đá Anh một thời. Cái tên đang được báo giới Anh nhắc đến như ứng cử viên tiềm tàng của Arsenal là cầu thủ trẻ Wilfried Zaha của Crytal Palace. Arsenal cũng đang làm căng với Walcott khi ra tối hậu thư rằng Walcott sẽ không được đòi hỏi tăng lương quá đáng. Nếu không, cầu thủ này sẽ bị bán đi để lấy tiền chiêu mộ Zaha.

Wilfred Zaha (phải): Sự thay thế cho Theo Walcott
 Kế hoạch thay thế Walcott bằng Zaha của Arsenal đang bị Man City ngáng trở 

Tuy nhiên, kế hoạch của Arsenal đang vấp phải sự ngáng trở từ hai đại gia khác tại xứ sở sương mù là Manchester City và Liverpool. Năm nay 19 tuổi, Zaha đang được đánh giá là một trong những cầu thủ triển vọng nhất của nền bóng đá Anh trong thời điểm hiện tại. Còn rất trẻ nhưng Zaha đã thi đấu cho đội một Crystal Palace bốn mùa khi có trận ra mắt lần đầu năm 2009. Từ đó đến nay, Zaha đã ghi được 14 bàn trong 106 trận ra sân cho Crystal Palace. Đồng thời, cầu thủ chạy cánh 19 tuổi này cũng được bình chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2011-2012. Zaha cũng đang góp mặt trong biên chế U-21 Anh dù năm nay mới có 19 tuổi.

Manchester City vẫn luôn tìm kiếm những cầu thủ trẻ để tạo dựng thế hệ kế cận về lâu về dài khi lò đào tạo của đội chủ sân Etihad vẫn chưa đủ tầm để cho ra những sản phẩm có chất lượng. Còn Liverpool cũng đã để mắt đến Zaha từ rất lâu khi HLV Brendan Rodgers lên kế hoạch bổ sung thêm một cầu thủ chạy cánh có chất lượng nữa về sân Anfield sau khi ông để những Craig Bellamy, Dirk Kuyt và Maxi Rodriguez ra đi. Tuy nhiên phải đến khi Arsenal bắt đầu công khai kế hoạch chiêu mộ Zaha, cả Man City lẫn Liverpool mới bắt đầu cuộc đua nước rút nhằm giành chữ kí cầu thủ trẻ này.

Hiện tại, Crystal Palace cũng khẳng định sẵn sàng bán Zaha trong tháng Một tới khi niêm yết mức giá 12,5 triệu euro. Dù là đội bóng nhỏ nhưng Crystal Palace đang nắm hoàn toàn đằng chuôi trong thương vụ này khi Zaha vừa gia hạn hợp đồng vào cuối năm ngoái, với thời hạn hợp đồng kéo dài 5 năm rưỡi. Như vậy, bản hợp đồng của Zaha với Crystal Palace vẫn còn thời hạn đến tận năm 2017. 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X