Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City nên thấy xấu hổ với chiến thắng trước Swansea

Chủ Nhật 28/10/2012 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong niềm vui có 3 điểm trước Swansea, Man City từ tận sâu thẳm đáy lòng mình có lẽ cảm thấy xấu hổ với chiến thắng 1-0 khi tiếp đội bóng Xứ Wales.

Ở Etihad mùa trước, Man City từng vượt qua Swansea 4-0. Thế nhưng mùa này, nửa xanh thành Manchester lại chỉ có thể đánh bại đối phương với tỷ số tối thiểu 1-0. Nghe qua kết quả này, người ta sẽ nghĩ rằng Man City đã tấn công bế tắc trước Swansea, giống như trận đấu trước đó khi Arsenal gặp QPR (cũng khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về phía chủ nhà).

manchester city swansea
 

Song màn trình diễn của Man City trước Swansea không hề giống Arsenal trước QPR. Trước QPR, Arsenal dồn ép đối thủ từ đầu tới cuối và gần như đá nửa sân. Còn trước Swansea, Man City mới là đội bị áp đảo ở khu trung tuyến. Trong ngày mà các cầu thủ Swansea mặc trang phục thi đấu màu trắng, không ít người đã liên tưởng họ tới Real Madrid ở màn nghênh đón Man City thuộc vòng bảng Champions League mùa này.

Tại Bernabeu, Real ép sân, khiến Man City chỉ biết chống đỡ và sống dựa vào những đường phản công. Tại Etihad, Swansea cũng làm được điều tương tự khi luôn hơn Man City về quyền kiểm soát bóng. Những vị khách chính là phía tạo được nhiều tình huống đáng chú ý và đường phối hợp đẹp mắt hơn.

Điển hình như pha bóng ở phút 40 khi đường chọc khe của Ki Sung-Yong đã xé toang hàng thủ Man City, để tạo cơ hội cho Michu băng xuống đối mặt với Joe Hart. Chỉ tiếc là pha đỡ bước một của tiền đạo người Tây Ban Nha hơi mạnh, khiến bóng lăn quá xa tầm kiểm soát của anh. Để rồi cú dứt điểm của Michu không đi theo đúng ý muốn của mình.

Ở trận đấu này, không ít lần Swansea đã biến các hậu vệ Man City trở thành bù nhìn theo kiểu như thế. The Swans tấn công nhiều và gây áp lực lên hàng thủ The Citizens nhiều đến nỗi không ít ngôi sao của phía chủ nhà tỏ ra luống cuống, và có những đường phá bóng hỏng. Đáng kể nhất phải kể đến Samir Nasri ở phút 74, khi cú phá bóng của cựu cầu thủ Arsenal đưa bóng đến chân Jonathan De Guzman. Ngay sau đó, cựu tuyển thủ U-21 Hà Lan này đặt lòng chân phải suýt khiến Hart phải vào lưới nhặt bóng.

Man City đã thi đấu trước Swansea theo phong cách của một đội bóng nhỏ gặp đội bóng lớn. Thật may cho The Citizens là Carlos Tevez đã tỏa sáng đúng lúc bằng bằng cú sút xa không cần lấy đà tuyệt đẹp, để mang về 3 điểm cho họ. Man City nên vui vì điều đó. Song sau trận thua nhục nhã 1-3 trước Ajax tại Amsterdam Arena, Roberto Mancini và các học trò nên biết rằng chiến thắng 1-0 trước Swansea là thất bại thứ 2 liên tiếp của họ.

NGỌC KHÁNH - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X