Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City nên bán đứt Balotelli

Thứ Ba 22/01/2013 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Balotelli ở Man City có thể được quyết định trong tuần này, khi những cuộc thương lượng giữa đội ĐKVĐ Premier League và AC Milan đã diễn ra ngày hôm qua.

Man City muốn 31 triệu bảng cho chân sút người Italia, nhưng mức phí có thể sẽ gần hơn với mức 24 triệu bảng mà họ từng trả cho Inter Milan để có Balotelli mùa hè năm 2010. Phó chủ tịch Milan, Adriano Galliani, nói trên Gazzetta dello Sport: “Tới cuối ngày thứ Sáu, Man City vẫn nói 37 triệu euro. Để xem thứ Hai sẽ như thế nào. Nếu họ cứ nhất quyết như thế, thì có lẽ anh ấy sẽ ở lại Man City”.

Bán Balotelli vừa có tiền, vừa yên ổn
Bán Balotelli vừa có tiền, vừa yên ổn

Trong khi cả Man City lẫn phía Balotelli đều không bình luận gì về tuyên bố của Galliani, đó có thể là một chiến thuật mặc cả hiệu quả khi mà kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp bước vào tuần lễ cuối cùng. Nếu 2 CLB không thể nhất trí với nhau về giá cả, còn một cơ hội khác dễ thương lượng hơn là tuyển thủ Ý sang San Siro theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải này.

Trước đó, chân sút 22 tuổi này đã bày tỏ muốn ở lại Man City vì mối quan hệ của anh với HLV Roberto Mancini, nhưng cho tới sau vụ ẩu đả cùng chiến lược gia đồng hương trên sân tập, có vẻ như Balotelli chỉ còn cách ra đi. Dù không nói ra, có lẽ không ít thành viên ban huấn luyện Etihad, các CĐV và ngay chính những đồng đội hiện giờ của Balotelli cũng không mặn mà trong việc giữ anh ở lại, sau quá nhiều rắc rối và tranh cãi cả trong và ngoài sân cỏ mà cầu thủ trái tính trái nết này đã gây ra. Mancini thậm chí ngày càng bị cô lập trong những tuyên bố ủng hộ công khai của ông với tiền đạo từng tỏa sáng tại EURO 2012, nhưng lại đang trải qua một mùa giải thảm hại ở Premier League với chỉ 1 bàn sau 23 vòng.

Thái độ của Balotelli luôn là vấn đề lớn, khi Mancini đã ít nhất 2 lần buộc phải loại anh khỏi đội hình đăng ký cho những trận đấu chính thức vì vấn đề kỷ luật khi tập luyện. Thẻ phạt, tình trạng vô kỷ luật và phong độ kém cỏi khiến cầu thủ người Ý mới có 7 trận đá chính mùa này và bàn duy nhất của anh diễn ra từ tận tháng 11 năm ngoái, trong chiến thắng 2-0 trước Wigan. Mới đây nhất, phải rất mất công Man City mới thuyết phục được Balotelli chấp nhận án phạt 2 tuần lương vì bị treo giò 11 trận mùa trước, khi cá tính lớn của họ đã rắp tâm đem vụ việc ra trước ban tổ chức Premier League trong vụ kiện tụng sẽ làm cả hai phía phải bẽ mặt.

Thật ra ngay từ đầu việc Balotelli chuyển từ Italia sang Anh đã bị đặt dấu hỏi và sau hơn 2 năm của anh ở Premier League, tất cả những bảo bọc của Mancini đều đã trở nên vô ích. Cũng kỳ lạ là Man City lại mất thời gian mặc cả vài triệu euro đến thế, khi mà tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề quan trọng ở Etihad kể từ khi các ông chủ từ Abu Dhabi có mặt ở đó. Nếu Balotelli ra đi, đây chắc chắn không phải là lần đầu Man City bán lỗ một cầu thủ mà họ mua về với giá cắt cổ. Có thể kể ra đây Adebayor, Santa Cruz, Bellamy và nhiều người nữa.

Mà lần này để Balotelli ra đi chưa chắc đã là một thương vụ thất bại về mặt chi phí-lợi ích, khi mà ngoài khoản tiền thu về, đội bóng áo xanh còn có thể giải quyết dứt điểm một trong những vấn đề dai dẳng, gây mất thời gian và ảnh hưởng lớn tới bầu không khí trong phòng thay đồ nhất suốt 3 năm qua dưới thời Mancini.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X