Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City muốn nâng cấp hàng phòng ngự bằng Neven Subotic

Chủ Nhật 26/01/2014 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với một hàng tấn công đang chơi vô cùng hiệu quả và thăng hoa, Man City có lẽ không cần phải bổ sung thêm tiền đạo hay tiền vệ. Tuy nhiên, những sự tăng cường ở hàng phòng ngự lại hoàn toàn cần thiết bởi kể từ đầu mùa tới giờ, các hậu vệ của The Citizen chưa cho thấy được sự hiệu quả. Theo những thông tin mới nhất thì HLV Manuel Pellegrini đang tính tới phương án chiêu mộ trung vệ Neven Subotic của Dortmund.

Neven Subotic
Neven Subotic sẽ hết hạn hợp đồng với Dortmund vào mùa hè năm nay

Mặc dù Man xanh vẫn đang liên tục giành chiến thắng trên mọi đấu trường nhưng đó là bởi hàng công của họ thi đấu quá xuất sắc. Các tiền đạo Negredo, Aguero hay Dzeko đã thay nhau nổ súng để đem về những đại thắng tưng bừng cho The Citizen. Chính bởi vậy mà những sai sót trong phòng ngự đã không ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc. Nói đúng hơn thì đội bóng chủ sân Eithad đang chấp nhận “lấy công bù thủ” và tính đến thời điểm này, mọi chuyện vẫn ổn.

Tất nhiên giai đoạn lượt về của mùa giải, mọi thứ sẽ trở nên khác biệt rất nhiều. Các chân sút trên hàng công của Man City chưa chắc đã duy trì được nền tảng thể lực cũng như phong độ tốt nữa. Bên cạnh đó, những đối thủ mà thầy trò HLV Pellegrini phải đối đầu sẽ không hề dễ chịu như lượt đi, đặc biệt là ở Champions League. Chỉ cần gặp một đội bóng có khả năng chơi phòng ngự tập trung và biết tận dụng triệt để các sai lầm, The Citizen sẽ phải ôm hận.

Chính bởi vậy mà ban lãnh đạo Man City đang rất muốn bổ sung thêm ít nhất một trung vệ thực sự đẳng cấp ngay trong tháng giêng này để nhằm gia cố hàng thủ cho đội bóng. Có khá nhiều mục tiêu từng được HLV Pellegrini nhắm đến, như Hummels, David Luiz, Mangala, Ramos… nhưng tất cả đều chưa có bất cứ cuộc đàm phán hay đề nghị cụ thể nào. Mặc dù vậy, mới đây trợ lý của vị chiến lược gia người Chile là ông Ruben Cousillas đã có chuyến bay sang Đức để gặp gỡ người đại diện của trung vệ Neven Subotic, hiện đang đầu quân cho Dortmund.

Hợp đồng hiện tại của cầu thủ người Serbia với đội bóng vùng Ruhr chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm nay và xem ra, anh cũng không có ý định tiếp tục ở lại sân Signal Iduna Park. Phía Dortmund cũng đang cân nhắc bán Subotic ngay trong tháng giêng để thu về khoản lợi nhuận thay vì sẽ “mất trắng” anh nếu đợi đến mùa hè. Những khúc mắc giữa hai bên có thể giải thích là do vấn đề lương bổng không đáp ứng được nguyện vọng của ngôi sao 25 tuổi này.

Mùa hè vừa qua, Man City đã từng đưa Martin Demichelis về sân Etihad nhưng những gì mà “lão tướng” người Argentina thể hiện chưa hoàn toàn đem lại sự tin tưởng cho các CĐV. Chỉ tính riêng ở Premier League thôi, sau 22 vòng, The Citizen đã bị lọt lưới tới 25 bàn, một thành tích thể hiện sự yếu kém của hàng phòng ngự. Vì vậy, sự bổ sung thêm một trung vệ chất lượng như Subotic vào thời điểm này là hết sức cần thiết với đội quân của HLV Pellegrini. Có như thế, Man City mới yên tâm tiếp tục thực hiện những tham vọng trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X