Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City muốn có tài năng trẻ người Nhật

Thứ Sáu 19/10/2012 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Man City đang muốn có được sự phục vụ của tài năng trẻ người Nhật Bản, Hideki Ishige, cầu thủ hiện đang khoác áo Shimizu S-Pulse, đội bóng đang thi đấu ở J-League.

Được biết, Man City sẵn sàng bỏ ra 3,2 triệu bảng để có được chữ kí của Hideki Ishige. Citizens cũng sẽ để Hideki Ishige sang Etihad tập luyện cùng đội 1 ngay ở TTCN mùa Đông tới đây.

Hideki Ishige (áo xanh) trong màu áo đội trẻ Nhật Bản
Hideki Ishige (áo xanh) trong màu áo đội trẻ Nhật Bản

Hideki Ishige năm nay mới chỉ 18 tuổi, anh chơi ở vị trí tiền vệ và xuất thân từ lò đào tạo của Shimizu S-Pulse. Anh cũng mới chỉ có 11 trận cho đội nhà ở mùa giải năm nay. Năm 2011, Ishige cũng đã vinh dự được nhận danh hiệu “Cầu thủ trẻ châu Á xuất sắc nhất năm”.

Có lẽ cái tên Hideki Ishige mang ý nghĩa thương mại đối với Man City nhiều hơn là tính chuyên môn. Ishige năm nay mới chỉ 18 tuổi, và với một đội bóng tiêu tiền như “rác” trên TTCN giống như Man City, thì cơ hội cho các tài năng trẻ là không nhiều. Trong số những ngôi sao tại Etihad lúc này, chỉ có một mình Micah Richards là sản phẩm chính cống từ lò đào tạo của Man City, và thủ thành Joe Hart cũng chuyển đến đây từ năm 18 tuổi. Từ khi Sheikh Mansour lên nắm quyền tại Etihad, Man xanh thường có thói quen nhờ đến sự trợ giúp trên TTCN nhiều hơn là dùng các tài năng trẻ của họ. Chính vì thế, cơ hội cho Hideki Ishige sẽ là rất nhỏ.


Man Utd đang rất thành công với Kagawa, chí ít là trên lĩnh vực thương mại, đó có thể là lý do khiến Man City suy nghĩ về bản hợp đồng với Ishige. Kể từ khi cập bến Old Trafford, cựu cầu thủ của Dortmund đã mang về cho Quỷ đỏ ít nhất là 3 đối tác thương mại từ Nhật Bản, đó là tập đoàn điện tử Toshiba, tập đoàn công nghiệp Yanmar và mới đây nhất là hãng đồ uống nổi tiếng tại xứ sở mặt trời mọc, Kagome. Việc Man City trở thành nhà vô địch Premier League đã giúp họ có những bước tiến dài trên thương trường, nhưng như vậy vẫn là quá ít. Cùng với đó, Man Xanh vẫn còn một khoản nợ khá lớn, và khi mà luật công bằng tài chính của đang UEFA bắt đầu có hiệu lực, thì “thiếu gia” sẽ cần tìm kiếm thêm những đối tác mới nữa nhằm thu về một khoản kha khá.

Nhật Bản là một trong 3 quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới, và đây sẽ là một mỏ vàng mà Man City nên khai thác. Thành công với Hideki Ishige sẽ giúp họ tiến một bước xa trong chiến lược mở rộng thương hiệu của mình ra toàn cầu.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X