Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Laporte về Man City: Cơn điên của Guardiola vẫn chưa dừng lại

Thứ Tư 31/01/2018 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày cuối cùng phiên chợ mùa đông, Man City đã kích nổ bom tấn – trung vệ Aymeric Laporte với giá 57 triệu bảng.


Sau 6 năm gắn bó với Athletic Bilbao, rốt cuộc ngày trung vệ Aymeric Laporte có bước tiến lớn với sự nghiệp của mình đã đến. Rạng sáng nay, Man City vui mừng thông báo đã giành được chữ ký của cầu thủ người Pháp với giá 57 triệu bảng. Laporte được đánh giá là sự bổ sung hoàn hảo cho điểm yếu duy nhất của Man City thời điểm này – trung vệ, cũng như một phương án làm tăng chiều sâu lực lượng.
 
Laporte ve Man City Con dien cua Guardiola van chua dung lai hinh anh
Man City chính thức ký hợp đồng với Aymeric Laporte

Tất nhiên ít ai nghi ngờ chất lượng của cầu thủ sinh năm 1994, bởi anh đã đá chính từ lâu trong màu áo Athletic Bilbao, hơn nữa từng được nhiều đội bóng đá lớn (như Barca) ngỏ ý chiêu mộ. Dù vậy, mức giá 57 triệu bảng cũng khiến nhiều người phải choáng váng, cho dù Liverpool đã nổ phát súng lệnh Virgil Van Dijk trước đó. Trong những ngày vừa qua, Pep Guardiola liên tục “cạnh khóe” Jose Mourinho vì chi quá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng, thì ngay lập tức ông lại phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để đem về một trung vệ.
 
“300 triệu euro với M.U là không đủ, hãy nhìn xem có những đội bóng mua hậu vệ với giá tiền đạo kìa” – Người đặc biệt nói như vậy trong chuỗi trận hòa đáng thất vọng của Quỷ đỏ. Thời điểm đó, Van Dijk vẫn chưa đầu quân cho Liverpool, bởi vậy có thể khẳng định lời phát biểu của Mourinho nhắm trực tiếp đến kình địch Pep Guardiola. Một chút phản ứng ít ỏi những ngày qua không thể chống chế được thực tế là Mourinho đã nói đúng, rằng Pep lại một lần nữa “mua hậu vệ với giá tiền đạo”.
 
Man City vẫn đang thể hiện một bộ mặt khác hẳn so với phần còn lại ở giải Ngoại hạng, bởi vậy ít ai dám nghi ngờ công thức chiến thắng của họ. Nhưng đối với giới chủ Man City mà nói, có hay không việc họ đang cảm thấy “lo sợ” khi chứng kiến Pep Guardiola liên tục phá kỷ lục của CLB để đem về những tân binh? Laporte như đã nói, là một trung vệ thực sự chất lượng, nhưng nếu xét đến việc anh chỉ đóng vai trò dự bị cho cặp Otamendi – Stones thì đó quả là một sự lãng phí cực lớn.
 
Laporte ve Man City Con dien cua Guardiola van chua dung lai hinh anh 2
Aymeric Laporte và John Stones đều khiến Man City mất tiền tấn

Chứng kiến hàng công hủy diệt của đội chủ sân Etihad, nhiều người nghĩ rằng đó là nơi đốt tiền nhất của Man City. Nhưng thực tế dưới thời Pep Guardiola, số tiền Man xanh chi cho hàng thủ lại nhiều hơn gấp 2,5 lần hàng tiền vệ, và gấp 5 lần hàng tiền đạo. Cụ thể, Pep đã bỏ ra 55 triệu bảng để chiêu mộ 2 thủ môn Bravo và Ederson, người đầu tiên được xem là bản hợp đồng thất vọng. Tiếp đến, HLV Tây Ban Nha chi ra... 233 triệu bảng cho các hậu vệ, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào. Và thật trùng hợp, xưa nay Pep chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng mua sắm.
Trong số này, nếu như đánh giá Kyle Walker là một thương vụ đáng tiền, thì mọi hậu vệ khác đều bị nghi ngờ về khả năng thành công. Benjamin Mendy (54 triệu bảng) có lẽ là hậu vệ cánh trái hàng đầu, nhưng anh chỉ có thể trở lại vào cuối mùa giải này vì chấn thương dây chằng chéo trước (ACL). John Stones (47,5 triệu bảng) sau một mùa giải thất vọng toàn tập, giờ đã thi đấu tròn vai nhưng vẫn rất nhạy cảm với chấn thương. 
 
Trong khi đó, Danilo (26,5 triệu bảng) thậm chí còn không được coi là một phương án dự bị, khi vị trí của anh bị “tay ngang” Fabian Delph lấy mất. Và bây giờ, Aymeric Laporte được đưa về trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng giữa mùa, với mức giá nhiều hơn bất kỳ tân binh nào trong lịch sử CLB. Hơn thế, cầu thủ người Pháp được đánh giá cao nhất ở khả năng chuyền bóng, điều vốn rất phù hợp với lối chơi đặc thù của Pep Guardiola, còn mọi chỉ số khác (so với một trung vệ) đều không có gì đặc biệt.
 
Laporte ve Man City Con dien cua Guardiola van chua dung lai hinh anh 3
Man City chi rất nhiều tiền cho hậu vệ

“Tuyệt chiêu” tiki-taka của Pep vẫn vang danh thiên hạ, và là lối chơi gần như không thể phá giải. Dù vậy, ông đã chi quá nhiều tiền để phục vụ cho mục đích của riêng mình. Tất nhiên, không ai có thể chỉ trích hay phán xét HLV Tây Ban Nha, một khi ông vẫn đang đem lại lối chơi đầy tích cực cho đội chủ sân Etihad. Nhưng mặt khác, trong trường hợp Pep lại trải qua một mùa giải trắng tay (như mùa giải trước), những hiểm họa từ thói chi tiêu vô tội vạ này sẽ được phen “bung lụa”.
 
Aymeric Laporte tỏ ra rất hài lòng khi được chuyển tới Man City và thi đấu dưới quyền Pep, còn Man City cũng vui mừng với chữ ký của trung vệ trẻ tuổi. Bởi vậy, lỗi lầm không thuộc về bản thân cầu thủ này, có chăng anh chỉ nhận thêm áp lực với mức giá khổng lồ của mình. Nhưng cả Laporte và Pep Guadiola nên hy vọng đây sẽ là một quyết định thành công, chính xác thì họ chỉ có một con đường là thành công. Trong trường hợp ngược lại, BLĐ Man City có lẽ cũng không hối tiếc nếu tiếp tục phải chi tiền thêm nhiều lần nữa.

Số tiền Man City mua sắm dưới thời Pep Guardiola (theo từng vị trí)

55,8 triệu bảng – Thủ môn
233,1 triệu bảng – Hậu vệ
114,4 triệu bảng – Tiền vệ
49,1 triệu bảng – Tiền đạo


Vài nét về trung vệ Aymeric Laporte

 Ngày sinh: 27/5/1994 (23 tuổi)
Quốc tịch: Pháp
Chiều cao: 1m91
Cân nặng: 86kg
Vị trí: Trung vệ
Chân thuận: Trái
Điểm mạnh: Không chiến, chuyền bóng, sự tập trung
Điểm yếu: Giữ bóng


CHÍNH THỨC: Man City kích nổ bom tấn 57 triệu bảng
Trang chủ Man City đã chính thức thông báo chiêu mộ thành công trung vệ Aymeric Laporte từ Bilbao.
Aymeric Laporte: Sự bổ sung chất lượng cho Man City
Man City đã chính thức chiêu mộ thành công trung vệ Aymeric Laporte từ Athletic Bilbao, ngôi sao người Pháp là sự bổ sung chất lượng cho Man xanh trong phần...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X