Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Mua nhiều, bán cũng lắm

Thứ Năm 23/12/2010 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City mới thua Everton tại sân nhà nhưng điều ấy không khiến chiếc ghế của HLV Mancini lung lay. Trái lại, thất bại càng làm những ông chủ Man City thêm cay cú. Một mặt khẳng định sự tin tưởng ở Mancini, mặt khác, chủ tịch Sheikh Mansour tuyên bố sẽ tiếp tục vung tiền tấn hòng chớp lấy cơ hội đăng quang ở Premiership.

Săn Dzeko, ngó Ruiz

Giới truyền thông tại Anh hôm qua đồng loạt đưa tin Man City sẽ kéo Edin Dzeko về City of Manchester với bất cứ giá nào. Ngoài ra, bộ đôi Victor Ruiz - Pablo Osvaldo của Espanyol cũng đã lọt vào tầm ngắm.

Thực ra, ngoài Man City, cả Chelsea cũng rất kết Dzeko. Tuy nhiên, Man City đã quyết tâm thì Chelsea cũng phải chào thua. Bởi mức giá khởi điểm mà Man City dự định gửi tới Wolfsburg cũng đã lên tới 30 triệu bảng – số tiền nằm ngoài tầm với của đội chủ sân Stamford Bridge.

Edin Dzeko: Mục tiêu số 1 của Man City

Kể ra, 30 triệu bảng vẫn cách khá xa mức giá 42 triệu bảng mà Wolfsburg từng rao. Tuy nhiên, thời gian gần đây, đội bóng Đức đã tỏ ra biết điều hơn. Họ hiểu rằng 42 triệu là cái giá quá phi lý. Và hơn nữa, họ cũng biết Dzeko không còn tha thiết ở lại nữa.

Hè vừa qua, Dzeko đã định sang Italia. Còn hiện tại, tiền đạo 24 tuổi người Bosnia đã cử đại diện tới sân City of Manchester dự khán một vài trận đấu. Đấy được coi là bước đệm cho một cuộc chuyển nhượng. Và vì thế, 30 triệu có thể không còn cách quá xa đòi hỏi của Wolfsburg nữa.

Ngoài Dzeko, Man City cũng đang quan tâm tới Victor Ruiz, Pablo Osvaldo (Espanyol). Đặc biệt, Victor Ruiz thậm chí còn được HLV Mancini xếp vào diện cần ưu tiên mua ngay.

Mới 21 tuổi, Ruiz (cũng được Tottenham chú ý) đang nổi lên như một hậu vệ đa năng, chơi tốt được cả ở bên cánh trái lẫn vị trí trung vệ. Do khó mua được David Luiz (Benfica) nên Man City muốn chuyển hướng sang Ruiz. Phí chuyển nhượng của hậu vệ này chỉ tối đa là 13 triệu bảng.

Thanh lọc quy mô lớn!

Man City không thiếu tiền, những ông chủ của họ cũng chẳng sợ lỗ. Nhưng Hè 2010, Man City đã đầu tư 126 triệu bảng vào TTCN. Điều này tạo ra một áp lực phải bán bớt quân trong mùa Đông này để cân đối ngân sách, hòng tuân thủ các quy định tài chính mà UEFA sẽ áp dụng tại Champions League từ năm 2012.

Trong trường hợp mua Dzeko, Ruiz và Osvaldo, Man City sẽ đẩy đi một lượng lớn cầu thủ, những người không còn hữu dụng. Trong số này, có không ít “sao” từng được trải thảm đón về.

Cụ thể, Adebayor, Bellamy và Santa Cruz sẽ không còn tương lai ở City of Manchester. Bellamy đang khoác áo Cardiff theo hợp đồng cho mượn và sẽ không được đón về. Adebayor chưa có điểm đến nào còn Santa Cruz nhiều khả năng sẽ tới Fulham theo tiếng gọi của thầy cũ Mark Hughes.

Shaun Wright-Phillips và Shay Given cũng sẽ được bán rẻ bởi họ không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của Mancini. Trong trường hợp mua được Ruiz, Man City thậm chí còn chia tay cả 2 tuyển thủ Anh Wayne Bridge và Lescott.

Ngoài ra, Adam Johnson và Onuoha cũng đang được Sunderland tha thiết hỏi mua. Nhiều khả năng, Sunderland sẽ trả 6 triệu bảng mua đứt Onuoha và sau đó, tiếp tục hỏi mượn Adam Johnson.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X