Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City mua De Bruyne với giá kỷ lục: Canh bạc mạo hiểm của Pellegrini?

Thứ Hai 07/09/2015 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc Man City hoàn tất mua De Bruyne với giá kỷ lục đang là canh bạc mạo hiểm của HLV Pellegrini. Nên nhớ, cầu thủ người Bỉ từng bị coi là kẻ thất bại tại Premier League và lần trở lại này liệu anh có thể thay đổi được số phận?

Trong mấy ngày trở lại đây, truyền thông Anh đã tốn rất nhiều giấy mực với cách mua sắm muôn kiểu của các ông lớn. Với M.U, thương vụ Martial trị giá 36 triệu bảng đã khiến cho HLV Van Gaal phải ăn rất nhiều "gạch đá" từ dư luận. Chelsea cũng không tránh khỏi cơn bão chỉ trích khi kế hoạch nâng cấp hàng thủ của Mourinho chỉ dừng lại ở hai trung vệ không tên tuổi là Papy Djilobodji và Michael Hector. Arsenal thì vẫn mãi là câu chuyện "hà tiện" trong việc mua sắm. Dù đang thiếu đi một trung phong đẳng cấp nhưng HLV Wenger vẫn giữ thái độ im lặng trong những ngày cuối chuyển nhượng. Liverpool thì cũng không khá khẩm gì khi đa phần tân binh mà họ mang về vẫn chưa đáp ứng được những yêu cầu đặt ra.

Man City mua De Bruyne voi gia ky luc Canh bac mao hiem cua Pellegrini hinh anh
Chính sách chuyển nhượng của Man City được khen ngợi hết sức.

Trong khi đó, Man City là đội bóng bạo chi nhất với đỉnh điểm là hai tân binh bom tấn Sterling với giá 49 triệu bảng và De Bruyne với giá 54 triệu bảng. Xét trên phương diện chuyên môn, đây đều là hai mức giá trên trời và việc mua sắm kiểu này chẳng khác gì “ném tiền qua cửa sổ”. Thế nhưng, Man City vẫn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ dư luận đại loại như: Biết cách tiêu tiền, mua đúng trọng tâm… Tuy nhiên, đó là chỉ là những lời nhận xét dường như được dựa trên thực tế The Citizens đang trải qua chuỗi 4 trận toàn thắng, ghi được 10 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Nhìn vào kết quả trên, không ai có thể buông lời trách móc Man City về bất cứ phương diện nào bao gồm cả chuyển nhượng bởi đơn giản những gì mà họ đã thể hiện trong chuỗi trận đã qua là hết sức thuyết phục

Song nếu đánh giá một cách khách quan thì liệu Sterling có xứng đáng với số tiền 49 triệu bảng mà Man City đã bỏ ra? Cho tới lúc này, Sterling đã đóng góp cho Man City 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo sau 4 lượt trận, nhưng đó chưa thể là màn trình diễn quá xuất sắc của cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử. Nên nhớ rằng, chuỗi trận ấn tượng đã qua của The Citizens có sự đóng góp rất lớn của những người cũ như Toure, Kompany hay Silva. Trên thực tế, việc Sterling liệu có thành công ở sân Etihad hay không vẫn là một câu chuyện rất dài.

Chưa hết, mới đây Man City tiếp tục hoàn tất mua De Bruyne với giá chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử CLB 54 triệu bảng. Cách đây nửa năm, cầu thủ người Bỉ bị coi là hàng thải của Chelsea và được đội bóng bán đứt cho Wolfsburg với giá 18 triệu bảng, thế mà giờ đây giá trị của anh đã tăng lên gấp 3 lần. Không phủ nhận, De Bruyne đã có một mùa giải thăng hoa cùng với Wolfsburg với chức vô địch Cup QG Đức và siêu cup nước Đức. Trên phương diện cá nhân, cầu thủ sinh năm 1991 cũng tỏa sáng rực rỡ với 16 bàn thắng và 27 đường kiến tạo thành bàn (vượt qua Messi, Fabregas để trở thành vua kiến tạo châu Âu). Thế nhưng, Bundesliga chưa thể sánh được Premier League, giải đấu mà De Bruyne đã bị gắn với cái danh “kẻ thất bại” trong quãng thời gian khoác áo Chelsea.

Man City mua De Bruyne voi gia ky luc Canh bac mao hiem cua Pellegrini hinh anh 2
Thương vụ De Bruyne là một canh bạc lớn của Pellegrini.

Sau khi De Bruyne tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của Wolfsburg, tất cả mọi con mắt đều đổ dồn tới HLV Mourinho, người đã tống cổ cầu thủ người Bỉ khỏi đội hình của Chelsea trước đó. Tuy nhiên, "Người đặc biệt" vẫn tỏ ra không hề nuối tiếc bởi quyết định trước đó của mình và thẳn thắn chê cậu học trò cũ là lười tập luyện và có thể lực khá kém. Nhà cầm quân người BĐN cho rằng, De Bruyne quá yếu đối để chinh chiến tại đấu trường khắc nghiệt thiên về sức mạnh như Premier League và đây cũng là lý do ông đã không tiếc đẩy cầu thủ này khỏi Stamford Bridge. De Bruyne giờ đây cũng đã khác nhiều so với De Bruyne khi còn ở Chelsea, nhưng những lời tâm huyết của Mourinho không phải là không có lý.

Rõ ràng, việc Man City chi tới 54 triệu bảng để mua De Bruyne là một canh bạc mạo hiểm của HLV Pellegrini. Xét cho cùng, giữa Man City và Wolfsburg là hai đội bóng có đẳng cấp hoàn toàn khác nhau. Với mức giá chuyển nhượng khủng, De Bruyne sẽ nghiễm nhiên chiếm một suất chính thức trong đội hình của Pellegrini. Tuy nhiên, về lâu về dài nếu như De Bruyne không ngay lập tức thể hiện được giá trị của mình thì anh rất có thể phải trả giá bởi Nasri hay Navas luôn sẵn sàng chiếm chỗ bất cứ lúc nào. Ngoài ra, mức giá chuyển nhượng khủng cũng trái lại sẽ mang đến cho cầu thủ người Bỉ một gánh nặng rất lớn mỗi khi ra sân. Liệu De Bruyne có thể thay đổi số phận trong ngày trở lại Premier League?

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X