Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Mua bằng mọi giá để rồi… tống khứ đi

Thứ Sáu 15/07/2011 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba năm gần đây, Man City muốn chứng tỏ cho nhiều đại gia ở châu Âu thấy mình giàu đến mức “bồ kết”cầu thủ nào thì sẽ mua bằng được. Tuy nhiên, khi The Citizens đã chán, đội bóng của tỉ phú Sheikh Mansour sẽ đẩy đi mà không cảm thấy nuối tiếc. Trường hợp của hậu vệ Jerome Boateng là minh chứng mới nhất cho tính cách chơi sang của gã nhà giàu mới nổi ở giải ngoại hạng Anh.

Mùa hè năm ngoái, Man City khá bận rộn trên thị trường chuyển nhượng khi theo đuổi nhiều cầu thủ có chất lượng. Bản hợp đồng đầu tiên mà HLV Mancini đưa về sân The City of Manchester chính là Jerome Boateng. Cách đây 1 năm, đội bóng vùng Eastlands chi 10,4 triệu euro để thuyết phục Hambergur nhả Jerome Boateng. Nhưng chỉ sau một mùa giải, hậu vệ 22 tuổi này bị đưa vào danh sách hàng thải cần bán gấp của Man City. Do không thể cạnh tranh suất đá chính với Zabaleta và Micah Richards, nên cựu cầu thủ Hamburger chỉ ra sân 16 trận tại giải ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua.

Man City chi khá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng mới có thể chen chân vào top 3

Theo đó, việc Jerome Boateng yêu cầu được rời khỏi sân The City of Manchester để có cơ hội ra sân thường xuyên hơn cũng không có gì quá bất ngờ. Trái lại, nhiều người đang đặt câu hỏi cho Man City trong thương vụ này. Lúc đầu, đội bóng vùng Eastlands khẳng định sẽ không nhả cựu cầu thủ Hamburger nếu chưa nhận đủ 20 triệu euro. Thế nhưng, Man xanh nhượng lại Jerome Boateng cho Bayern với mức phí chuyển nhượng chỉ bằng một nửa (10 triệu euro). Quả thật, cách Man City mua và bán cầu thủ khiến ông lớn choáng váng. Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên đội bóng của tỉ phú Sheikh Mansour vội vã mua bằng được để rồi sau đó bán tống bán tháo cầu thủ chất lượng của mình.

Trước đó, Man City từng thất bại trên thị trường chuyển nhượng khi mua Robinho. Mùa hè năm 2008, The Citizens đã chi ra 42,5 triệu euro để chiêu mộ chân sút người Brazil từ Real. Thế nhưng, Robinho chỉ đóng góp cho Man xanh đúng một mùa giải với 15 bàn thắng. Sau đó, đội bóng vùng Eastlands cho Santos mượn một năm trước khi bán đứt cho Milan với mức phí chuyển nhượng 18 triệu euro. Như vậy, khoản tiền Man City thu về chưa bằng một nửa giá trị bản hợp đồng so với lúc mua tiền đạo người Brazil. Rõ ràng, Man City đã quá chịu chơi trên phương diện mua sắm khi thích là có bằng được và lúc chán sẽ đẩy đi bằng mọi cách.

Mới đây, với việc bán quyền sử dụng tên SVĐ The City of Manchester cho hãng hàng không Etihah với mức giá kỉ lục 400 triệu bảng trong 10 năm. Theo đó, nhiều khả năng Man City sẽ tránh được luật công bằng về tài chình mà UEFA tính áp dụng từ mùa giải 2012/13. Được biết, mỗi đội bóng không được phép nợ quá 45 triệu euro/năm (luật này quy định CLB sẽ bị loại ra khỏi các giải đấu do UEFA tổ chức khi số nợ vượt qua mức đề cập phía trên). Quả thật, nếu Man City không được phép dự Champions League, thì việc mất khoản tiền khủng thu từ bản quyền truyền hình và bán áo đấu của giải này sẽ là thiệt hại rất lớn đối với đội bóng vùng Eastlands. Có lẽ đến lúc The Citizens cần giảm tính hung hăng của mình trong cuộc đua giành “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X