Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City – MU: Chia nửa “thành Man”!

Thứ Bảy 29/11/2008 23:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Bình thường người dân Manchester của nước Anh cùng nhau góp sức xây dựng thành phố với một sự đoàn kết cao. Nhưng tối nay, thành Man sẽ chia nửa để mỗi bên đứng về một đội bóng mà họ yêu thích: Manchester United hoặc Manchester City. Lịch sử và hiện tại vẫn khiến những CĐV của MU cảm thấy tự hào. Nhưng “phe” theo Man City cũng đã có thể ngẩng mặt lên được khi chứng kiến những sự “thay da đổi thịt” của đội bóng con cưng trong thời gian qua.
 
Manchester City đang nhận được sự hậu thuẫn cực lớn

“Núi tiền khổng lồ” của các thương gia Ả rập mang đến cho Manchester City một sức sống hứa hẹn vô cùng lâu dài và mạnh mẽ. Họ đã lép vế rất nhiều so với đội bóng cùng thành phố, Manchester United. Nhưng với những kế hoạch cũng như các động thái kiến thiết CLB của ban lãnh đạo mới đang khiến “nửa xanh” thành Manchester trở nên hưng phấn hơn bao giờ hết. Họ đã và đang nuôi tham vọng sẽ biến MU thành quá khứ chỉ trong vòng không đầy 5 năm nữa. Còn Manchester United, họ vẫn hiên ngang mỉm cười. Cười vì những gì có được trong quá khứ, cười vì những gì đang sở hữu ở hiện tại, và cười vì chưa chắc trong tương lai họ đã bị lép vế trước “người hàng xóm” của mình.

 


Trúng lớn với

Mark Hughes

và các học trò thể hiện từ đầu giải đến nay. Họ có thể thắng tưng bừng những đội bóng lớn, nhưng cũng dễ dàng thất bại trước những cái tên được đánh giá yếu hơn.


Có lẽ một trong những yếu tố thuận lợi nhất của Man City trong mùa giải năm nay đó là sự ổn định trong đội hình. Họ không có quá nhiều những chấn thương của các trụ cột như một số đội bóng khác. Điều này khiến sự kết dính giữa các tuyến cũng như hiệu quả trong các trận đấu của họ được duy trì ở một mức ổn định. Và trong trận đấu với MU lần này cũng vậy. Không một cái tên nào trong đội hình mạnh nhất của nhà cầm quân người xứ Wales không thể xung trận. Tất cả đều rất sẵn sàng cho trận thắng tiếp theo trước “người láng giềng đáng ghét”, sau khi đã buộc họ ra về tay trắng cũng ở City of Manchester hồi năm ngoái.

MU có nhiều chiến thắng hơn trong 10 trận
gần đây ở City of Manchester

Không chỉ Man City mà MU cũng có thể coi là thất thường nếu nhìn họ từ góc độ một nhà vô địch. Thành tích xếp ở vị trí thứ 3 cho đến thời điểm này không xứng đáng với tầm vóc cũng như sức mạnh của họ. Đã không ít lần kể từ đầu mùa giải đến nay, HLV Alex Ferguson và các học trò để mất những điểm số đáng tiếc trước những đội bóng yếu hơn và cả những cái tên được đánh giá ngang tầm. Thất vọng hơn khi cả 3 lần đối đầu với các đội bóng nằm trong nhóm “tứ cường” là Liverpool, Chelsea và Arsenal, những nhà ĐKVĐ đều không giành được một chiến thắng nào. Thậm chí họ còn chịu thất bại 2 trong số đó (trước Liverpool và Arsenal). Có lẽ Sir Alex cần phải xem lại sự tập trung nơi hàng thủ của mình, vì không dưới hai lần trong mùa giải năm nay, đội bóng của ông dẫn trước và sau đó là để đối phương gỡ hòa thậm chí là vượt lên. Sự thiếu tập trung và đôi khi là sự chủ quan khinh địch vẫn luôn là điểm yếu lớn nhất của “Quỷ đỏ”.

 

Bóng lăn đến đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT MC gửi 6789

Có lẽ nhiều người sẽ hy vọng vào sự trở lại của Berbatov trong trận đấu này. Chấn thương dây chằng khi phục vụ ĐTQG đã khiến anh không thể có mặt trong đội hình thi đấu của MU trong hai trận vừa qua. Mặc dù chưa chứng tỏ mình là “cỗ máy ghi bàn”, nhưng tiền đạo người Bulgarie vẫn có một sự ảnh hưởng khá lớn đến lối chơi của đội bóng chủ sân Old Trafford. Sự linh hoạt, khéo léo và chắc chắn trong từng động tác của cầu thủ này khiến các đồng đội rất yên tâm mỗi khi quyết định chuyền bóng cho anh và chờ đợi một đường chuyền trả thuận lợi nhất có thể.

Sự vắng mặt đáng tiếc của Paul Scholes ở thời điểm này cũng là một điều không may cho MU. Tuyến giữa của họ đang bị lép vế so với một số đội bóng khác. Giggs đã quá già để có thể thi đấu cả trận với vai trò một cầu thủ kiến thiết ở khu trung tâm, mặc dù những đường chuyền của cầu thủ người xứ Wales vẫn có phần trăm ăn bàn rất cao. Anderson vẫn còn cần thời gian để… lớn hơn, Carrick và Fletcher thì vẫn cần đến sự may mắn cho những lần xung trận. Chắc chắn Sir Alex đang mong Scholes trở lại từng ngày. Sự bình phục chấn thương của Neville không biết có phải là một dấu hiệu tốt cho đội bóng? Khi mà anh đã tự biến mình thành nỗi thất vọng sau khi được tín nhiệm cho vào sân trong trận đấu với Arsenal.

“Màu đỏ” được đánh giá cao hơn so với “màu xanh“

Điều rất thú vị là trong 10 trận gần đây nhất hai đội gặp nhau ở sân nhà của Manchester City, chưa có trận nào kết thúc với tỷ số hòa. Và các cầu thủ MU hoàn toàn có thể lấy lịch sử làm chỗ dựa tinh thần cho họ, thay vì số khán giả ít ỏi sẽ bị lấn át trước các CĐV đội chủ nhà tối nay,vì trong tổng số 10 trận đấu đó họ giành thắng lợi đến 6 lần. Dù cho mùa bóng năm ngoái họ mới phải chịu một thất bại ở chính nơi đây, nhưng vẫn không thể không đánh giá những nhà ĐKVĐ cao hơn trong trận đấu này.

Dự đoán: MU thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Man City : Hart, Zabaleta, Richards, Dunne, Garrido, Ball, Wright-Phillips, Elano , Ireland , Kompany, Robinho.
MU: Van der Sar, Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Carrick, Giggs, Park, Rooney, Berbatov.

  • Phúc Hưởng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X