Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City mời gọi Laudrup, Mancini sắp bật bãi?

Chủ Nhật 17/02/2013 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù một mực khẳng định sự tin tưởng tuyệt đối dành cho HLV người Italia Roberto Mancini nhưng các ông chủ tại sân Etihad lại đang "ngấm ngầm" dành sự quan tâm cho thuyền trưởng Michael Laudrup của Swansea cho vị trí chiếc ghế nóng ở Manchester City vào mùa giải tới.

Swansea chỉ trong vòng 2 năm kể từ khi lên hạng Premier League đã có những bước chuyển mình vô cùng to lớn. Từ một ẩn số đến từ xứ Wales, giờ đây trong mắt các đội bóng lớn ở Anh, The Swans như một gã ngáng đường khó chịu với lối chơi tiqui-taka "nhái" Barcelona, mà không hề kệch cỡm, đơn điệu. Trái lại, tiqui-taka của Swansea cho người ta thấy ý chí chiến đấu quả cảm, phi thường cũng như nghị lực chiến thắng của một tập thể không có ngôi sao tại sân Liberty. Một tập thể cộng giá trị lại có khi chẳng bằng một mình Sergio Aguero của Man City nhưng lại đang hiên ngang đứng thứ 7 trên BXH Premier League, vượt mặt những đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều như Liverpool (thứ 9), Sunderland (thứ 13) hay Newcastle (thứ 16). Lối chơi được Brendan Rodgers dựng lên đã được Michael Laudrup phát triển thêm, vươn tới tầm cao mới để giờ đây trái ngọt đang được các cầu thủ Swansea gặt hái từng ngày. Vị trí tốt trên BXH, có khả năng tham dự cúp châu Âu, được các ông lớn vị nể và luôn được đánh giá là một trong những đội bóng áp dụng lối đá tiqui-taka của lò La Masia một cách giống nhất và hiệu quả nhất.

Ngược lại, Roberto Mancini ở Man City dường như phá nhiều hơn là xây. Tiêu 1 tỷ bảng vào TTCN, ông vẫn chưa hài lòng với chất lượng đội hình. Với những chiến thuật, chiến lược  và đường đi nước bước khá ... khó hiểu kể cả trong lẫn ngoài sân bóng, Mancini gợi cho người ta hình ảnh của một kẻ thất bại thực sự tại Etihad. Ông cho rằng ít ai làm được như ông, khi mà qua 3 năm giúp Man City giành 3 danh hiệu. Phát biểu nhưng ông không mảy may nghĩ lại rằng nếu đội hình 1 tỷ bảng mà trao vào tay những Brendan Rodgers, Arsene Wenger, Pep Guardiola hay Jose Mourinho thì có thể Man City đã trở thành một thế lực lớn từ lâu. Không bao giờ chịu nhận lỗi về mình và lúc nào cũng nghĩ rằng triết lý của mình là đúng, là trên hết, là duy nhất, Roberto Mancini thực sự ngày càng trở thành một "trò lố" đích thực trên băng ghế huấn luyện tại Etihad. Ông quên mất rằng ông có Scudetto với Inter là vì Juve dính trấu với Calciopoli, ông quên mất rằng ông có Premier League với Man City vì Man Utd tự bắn vào chân mình không chỉ 1 lần. Ông cũng quên rằng đấu trường dùng để đánh giá thực lực của HLV mang tên Champions League chứng kiến sự thất bại từ đầu đến cuối không thể phủ nhận của mình.

Michael Laudrup
Michael Laudrup trong tầm ngắm sát sao của các ông chủ tại Man City

Từ đầu mùa giải tới giờ, không ít những tin đồn được tạo ra về tương lai của Mancini, nhưng rồi ông cũng ở lại. Tuy nhiên đáp lại sự tin tưởng và lòng mong mỏi của các ông chủ Arab, Mancini đang mang đến mùa giải trắng tay bết bát cho dàn sao Man xanh. Ông liên tục có những phát biểu không đúng mực và những quyết định sai lầm trên băng ghế chỉ đạo. Hệ quả thì bây giờ ai cũng thấy: Man City kém Man Utd 12 điểm tại giải quốc nội, bật bãi khỏi Champions League từ đời tám hoánh và tối nay sẽ chạm trán Leeds Utd tại FA Cup. Nếu thua tiếp, thì đúng là... không còn gì để nói về Roberto Mancini. Một cuộc cách mạng trên băng ghế chỉ đạo thực sự là điều mà các cổ động viên tại sân Etihad đòi hỏi, khi họ liên tục yêu cầu Jose Mourinho hoặc Andrea Stramaccioni về nắm quyền tại đây.

Thế nhưng, Michael Laudrup mới là cái tên được BLĐ Man xanh nhắm tới và suy cho cùng đây là một lựa chọn không tồi, nếu không muốn nói là lựa chọn rất tốt. Laudrup có kinh nghiệm cầm quân tại Premier League cũng như rất hiểu bóng đá Anh. Ông đủ tầm để đưa Swansea bay cao tại Premier League cũng như lọt tới chung kết Capital One Cup. Có được nền tảng vững chãi mà Brendan Rodgers để lại, Michael Laudrup thể hiện tài cầm quân mà cả Chelsea và Man City đều mong muốn. Đặc biệt là Man City, họ là đội bóng rất có nền tảng và chiều sâu đội hình, có được Laudrup thì quả thực là như hổ mọc thêm cánh, càng ngày càng mạnh mẽ. Không sai khi các ông chủ Arab rất khát khao có được chữ kí của HLV đương nhiệm tại sân Liberty.

Nhìn thấy được điều đó, Swansea đang làm việc hết sức khẩn trương để thuyết phục thuyền trưởng của họ kí vào một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2015. Tuy nhiên với mức lương khủng cũng như chính sách đãi ngộ tốt có thể nhận được tại Etihad, có lẽ Michael Laudrup sẽ chưa đặt bút kí vào bản hợp đồng này trong thời gian sắp tới. Hạnh phúc ở Swansea, nhưng bản thân HLV người Đan Mạch cũng thừa nhận rằng ông không muốn gắn bó lâu dài tại đội bóng này mà trái lại, còn cân nhắc khả năng ra đi khi mùa giải này kết thúc.

Chelsea vs Manchester City. Ai sẽ là người có được chữ kí của HLV trẻ, tài năng và nhiệt huyết Michael Laudrup? Điều đó hạ hồi phân giải, chỉ khổ 2 người đàn ông Rafael Benitez và Roberto Mancini... Cũng chẳng trách ai được, chính họ đã làm cho niềm tin của các ông chủ và các CĐV trung thành trở về con số 0 tròn trĩnh...
  • Hữu Linh - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X