Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City mở màn mùa giải mới đầy thành công

Thứ Bảy 15/08/2009 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Gã nhà giàu" thành Manchester đã có sự khởi đầu suôn sẻ tại trận mở màn Premier League mùa giải 2009/2010 gặp chủ nhà Blackburn. Hai bàn thắng của Tiền đạo "chất lượng cao" đến từ Arsenal, Adebayor và cầu thủ chơi tốt nhất đội bóng mùa giải trước, Ireland đã giúp Man xanh có 3 điểm đầu tiên trong tham vọng lật đổ sự thống trị của "bộ tứ" ở nước Anh.

Dù không có sự góp mặt của các đội thuộc nhóm "tứ đại gia" nhưng trận đấu này rất được chờ đợi bởi nhiều người muốn chứng kiến Man City sẽ "làm ăn" ra sao sau khi trải qua một mùa hè "điên rồ" khi chiêu mộ hàng loạt những ngôi sao của giải Ngoại hạng và chính thức đưa ra lời đe đọa đến Top 4. Trận này, HLV Mark Hughes đã sử dụng 3 tân binh, trải đều ở 3 tuyến: Kolo Toure ở hàng thủ, Gareth Barry đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm và Adebayor thi đấu trên hàng tiền đạo. Chân sút người Argentina, Carlos Tevez chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị và người đá cặp với Adebayor là Craig Bellamy. Các cầu thủ còn lại của Man xanh đều là những trụ cột của đội bóng như Robinho, Ireland, Dunne, Richards. Bên phía đội chủ nhà, Big Sam cũng cho trình làng 2 gương mặt mới:

Jacobsen và Nzonzi. Nhìn về mặt lực lượng, rõ ràng Blackburn chả là cái đinh gì so với Man City nhưng chưa thể nói trước được điều gì. Năm ngoái, Man City chơi rất tồi trên sân khách trong khi Blackburn thường khởi đầu mùa giải mới khá tốt.

Adebayor có ngay bàn thắng ở trận đầu tiên chơi cho Man City ở Premier League

Khi trận đấu mới bước sang phút thứ 3, đội khách đã phô diễn được sức mạnh của mình. Adebayor khởi xướng một đợt phản công nhanh và bóng được chuyền sang cánh phải cho S.Wright-Phillips. Tiền vệ nhỏ con người Anh lao xuống lấy bóng, khéo léo vượt qua Warnock và đưa bóng đến đúng tầm di chuyển xuống của Adebayor. Không do dự, chân sút người Togo tung ngay pha dứt điểm cực mạnh và Robinson dù chạm được tay vào bóng nhưng không tài nào cứu nổi bàn thua cho đội chủ nhà. Bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng của "gã nhà giàu" thành Manchester đã chứng tỏ được giá trị của mình ở ngay trận đầu tiên khoác áo đội bóng mới tại Premier League. 


Kết quả vòng 1 Premier League

Chelsea 2-1 Hull City
Drogba 37', 90'+2 - Hunt 28'

Aston Villa 0-2 Wigan
Rodallega 31';
Koumas 56'

Blackburn 0-2 Man City
Adebayor 3'; Ireland 90'

Bolton 0-1 Sunderland
D.Bent 5'

Portsmouth 0-1 Fulham
Zamora 14'

Stoke 2-0 Burnley
Shawcross 19'; Jordan og 33'

Wolverhampton 0-2 West Ham
Noble 22'; Upson 69'

Bàn thắng sớm đã tạo lợi thế về tinh thần cho thày trò Mark Hughes còn đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Sức công phá của họ không đủ mạnh để vượt qua nổi hàng thủ đã được gia cố hơn với trung vệ đến từ Arsenal, Kolo Toure. Phải đến phút 18, họ mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng Jason Roberts đã kết thúc thiếu chính xác trong vòng cấm. Tuy đang là đội dẫn trước nhưng lối chơi của đội khách không thật sự thuyết phục khi mà một vài cầu thủ như Robinho, Barry đang thi đấu dưới phong độ. Họ hầu như không tạo ra được tình huống thực sự nguy hiểm nào lên khung thành Robinson.

Blackburn chơi đầy nỗ lực và nhờ thế, họ đã bắt đầu uy hiếp được thủ thành Shay Given. Phút 28, nếu không có phản xạ tuyệt vời của Given thì lưới của đội khách chắc chắn đã rung lên sau cú đánh đầu hiểm của trung vệ Samba sau một pha đá phạt góc. Phút 37, Roberts tận dụng lợi thế về sức mạnh và tốc độ đã thi triển pha bứt phá xộc thẳng vào vòng cấm từ bên cánh phải. Hậu vệ trái Wayne Bridge bị loại bỏ dễ dàng và bóng được đẩy vào trong cho McCarthy nhưng cú đặt lòng của tiền đạo người Nam Phi lại đi đúng vào vị trí của Given. Phút 38, Robinho mới lên tiếng về sự hiện diện của mình ở trên sân bằng pha sút bóng ... suýt đi vào khung thành từ ngoài vòng cấm.

Blackburn thi đấu đầy nỗ lực nhưng "lực bất tòng tâm"

Những phút cuối hiệp 1, bóng có vẻ đã chạm tay đội trưởng Man City, Richard Dunne trong khu vực 16m50 nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Sau giờ nghỉ, Blackburn vẫn miệt mài tìm kiếm bàn gỡ hòa còn Man City không chơi khả dĩ hơn bao nhiêu. Phút 58, Jacobsen tạt bóng chính xác để Roberts bật cao thực hiện cú đánh đầu nhưng không đủ độ khó để đánh bại Shay Given. Vài phút sau, Robinho đáp lễ bằng pha dứt điểm bất ngờ từ ngoài vòng cấm bằng cái chân trái. Bóng đi chìm và nhằm vào góc xa tuy nhiên Robinson đã kịp đổ người, đẩy bóng đi ra ngoài cột dọc.

Trời bắt đầu đổ mưa tầm tã, khiến cho mặt sân trở nên trơn trượt và ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của hai đội. Phút 69, cầu thủ được các CĐV Man City mong đợi nhất, Carlos Tevez cuối cùng cũng được HLV Mark Hughes tung vào sân thế chỗ của Robinho. Tiền đạo người Argentina vẫn mang trên mình chiếc áo số 32 quen thuộc. Phút 72, Bellamy có pha dẫn bóng dài tới 50m, vượt qua 2 cầu thủ chủ nhà và chuyền sang cho Adebayor. Cựu cầu thủ của Arsenal không dứt điểm ngay mà đã chơi rất đồng đội khi đẩy đến vị trí của Ireland, lúc này đang ở tư thế "một mình một ngựa" đối mặt với Robinson. Lẽ ra, tiền vệ được coi là nhạc trưởng của Man xanh phải ghi được bàn thắng nhưng anh lại kết thúc quá cẩu thả và trái bóng thay vì tìm đến mành lưới như dự tính lại vọt thẳng lên khán đài.

Phút 80, McCarthy thực hiện pha sút phạt đi sạt xà ngang cầu môn của Shay Given. Tevez thi đấu rất năng nổ nhằm chứng tỏ khả năng và chỉ chút nữa thôi, anh đã có bàn thắng cho riêng mình. El Apache di chuyển thông minh, đón đường chọc khe của đồng đội và kết thúc chéo góc nhưng Robinson đã "phũ phàng" từ chối nỗ lực của Tevez. Nhưng rồi, tỷ số của trận đấu cũng không dừng lại ở kết quả 1-0. Phút cuối cùng của trận đấu, một hậu vệ của Blackburn cản phá trượt đường chuyền của S.W.Phillips, tạo cơ hội cho Ireland thoát xuống đối mặt với Robinson. Và tiền vệ số 7 đã tỏ ra rất đủng đỉnh, ra vẻ "bề trên" với đối thủ khi không thèm dứt điểm ngay dù cho đã vượt qua được thủ thành người Anh. Phải sau vài nhịp khống chế thừa thãi nữa, Ireland mới chịu thong dong sút tung lưới đội chủ nhà. Hình ảnh này phần nào làm gợi nhớ đến King Eric của MU, người anh em cùng thành phố của Man City. Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của "Quỷ đỏ" từng có không ít những bàn thắng theo phong cách "ngạo mạn" như vậy.

Thế là, Mark Hughes đã có 3 điểm đầu tiên trong mùa giải mà mục tiêu của Man City là lọt vào Top 4. Càng ngọt ngào hơn khi ông giành được nó trước đội bóng cũ, Blackburn. Những tân binh đắt giá ông mang về đã thể hiện được giá trị của mình và nếu họ gắn kết thành một khối thống nhất hơn nữa thì cái mục tiêu mà các ông chủ Ả Rập đề ra hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Đội hình thi đấu:
Blackburn:
Robinson, Jacobsen, Samba, Givet, Warnock, Diouf (Hoilett 86'), Andrews (Gallagher 75') , Nzonzi, Pedersen, Roberts (Di Santo 65'), McCarthy
Man City:
Given, Richards, Dunne, Toure, Bridge, S.Wright-Phillips, Ireland, Barry, Robinho (Tevez 69'), Adebayor, Bellamy

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X