Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Mất Van Persie, quyết phá két vì Cavani

Chủ Nhật 21/04/2013 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City có thể đã chi tiêu khá “tằn tiện” so với thói quen trong 2 kì chuyển nhượng gần nhất, nhưng khi cần phải tiêu tiền, họ vẫn cho thấy sự “chịu chơi” của mình.

Bằng chứng là họ đang chuẩn bị biến Edinson Cavani thành cầu thủ được trả lương cao nhất ở Anh, với mức lương 13,3 triệu bảng 1 năm nếu anh đồng ý chuyển đến sân Etihad. Đây có thể coi là một bước tiến lớn của Man City trong nỗ lực đưa tiền đạo người Uruguay về với Eastlands sau vài tuần đàm phán với người đại diện của anh. Theo một số nguồn tin, bản hợp đồng đã sắp sửa hoàn tất, với mức lương, kèm thưởng, có thể lên đến 256 nghìn bảng 1 tuần, vượt qua con số 250 nghìn bảng 1 tuần mà Carlos Tevez và Wayne Rooney hiện đang được hưởng.

cavani
 

Khúc mắc trong vụ chuyển nhượng “bom tấn” này là mức giải phóng hợp đồng trị giá 52 triệu bảng của Cavani, và Man City sẽ tìm cách để hạ giá. Dù cho PSG cũng quan tâm đến Cavani, đối thủ trực tiếp của đội bóng áo xanh sẽ là Real Madrid. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đề nghị mức lương cơ bản thấp hơn, nhưng tiền thưởng lớn hơn và có đi kèm tiền bản quyền hình ảnh cá nhân. Cavani có vẻ cũng thích đến đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha hơn. Nhưng nếu Falcao, một tiền đạo rất được săn lùng khác, đến Real Madrid, Man City sẽ giành “pole” trong vụ Cavani.

Dễ hiểu là tại sao Man City lại quyết tâm phá két vì tiền đạo 26 tuổi của Napoli. Mùa trước, chính hiệu số bàn thắng - bại vượt trội đã giúp đội bóng của HLV Roberto Mancini vượt qua đại kình địch để vô địch Premier League. Họ ghi được tới 93 bàn thắng. Mùa này, họ mới chỉ ghi được 58 bàn, kém xa M.U (75), và thậm chí kém cả 2 đội bóng xếp sau là Arsenal (65) và Chelsea (64). Đó là nguyên nhân khiến họ tụt xa trong cuộc đua vô địch với M.U.

Tất cả các tiền đạo của Man City đều gặp những vấn đề. Balotelli chỉ ghi nổi 1 bàn, và đã chuyển sang AC Milan sau khi tiếp tục gây rối. Dzeko là chân sút số 1 của Man City ở Premier League với 12 bàn, nhưng hầu hết chỉ tỏa sáng khi vào sân từ ghế dự bị. Aguero vật lộn với những chấn thương, và sa sút trông thấy. Còn Tevez, hiện đang là chân sút số 1 của đội chủ sân Etihad với 17 bàn trên mọi mặt trận, nhưng thi đấu không ổn định. Mùa hè năm ngoái, Man City đã chần chừ trong vụ Robin van Persie, khiến tiền đạo người Hà Lan chuyển sang M.U, và trở thành khác biệt lớn nhất trong cuộc đua vô địch, với 21 bàn thắng cho đến lúc này tại giải Ngoại hạng. Bởi vậy, Man City không được phép lặp lại sai lầm. Họ sẽ phải rất quyết tâm trong vụ Cavani.

Cầu thủ có biệt danh “El Matador” (đấu sĩ) chuyển tới Napoli từ Palermo năm 2010, ghi được 97 bàn thắng sau 131 trận trên mọi đấu trường. Không có mùa giải nào, anh ghi được ít hơn 30 bàn, và luôn duy trì được phong độ ổn định. Cavani có tốc độ, thể lực và thể hình lí tưởng, không chiến tốt và là một tay săn bàn đáng sợ trước khung thành. Anh có thể sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với bóng đá Anh, và sẽ là 1 sự bổ sung lí tưởng cho Man City.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X