Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City gặp đại họa sau trận thắng M.U

Thứ Hai 11/12/2017 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù giành được chiến thắng then chốt tại pháo đài Old Trafford của Man United nhưng Man City đã phải trả giá bằng chấn thương của trung vệ trụ cột Vincent Kompany.
Man City gap dai hoa sau tran thang MU hinh anh
Kompany bị chấn thương ở trận derby Manchester

18 tháng qua là một quãng thời gian ác mộng với Kompany. Cầu thủ người Bỉ gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì thể lực để thi đấu và cũng liên tục tái phát chấn thương.

Kompany mới bình phục hoàn toàn vào giai đoạn cuối tháng 11. Sự trở lại của trung vệ kỳ cựu này là một tin cực vui với Man xanh khi mùa giải đang bước vào thời điểm lịch đấu dày đặc. Ngôi sao người Bỉ đã được HLV Pep Guardiola trao cơ hội đá chính ở trận derby Manchester hôm Chủ nhật vừa qua. Nhưng anh chỉ có thể thi đấu hết hiệp 1 và bị thay ra sau giờ nghỉ.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Pep Guardiola cũng đã xác nhận rằng Kompany bị chấn thương không hẹn ngày trở lại.
Những thống kê đáng nhớ sau trận M.U 1-2 Man City
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu M.U 1-2 Man City tại vòng 16 Premier League mùa giải 2017/18.

“Kompany đã bị chấn thương. Chúng ta sẽ phải chờ xem mức độ nặng nhẹ của chấn thương này ra sao trong ít ngày tới. Kompany hiện giờ rất dễ gặp chấn thương và chúng tôi khó có thể trông chờ cậu ấy thi đấu trong một thời gian dài”.

Man City hiện đã mất John Stones ở hàng phòng ngự. Và với việc Kompany cũng phải ngồi ngoài, đội chủ sân Etihad coi như đã vướng vào một cơn khủng hoảng ở hàng thủ. Nicolas Otamendi và Eliaquim Mangala là hai trung vệ duy nhất ở đội một Man City còn lành lặn.

Với chiến thắng trước đối thủ nguy hiểm nhất là Man United, Man City đã nới rộng cách biệt so với nhóm bám đuổi lên thành 11 điểm. Chức vô địch lượt đi gần như đã nằm chắc chắn trong tay thầy trò Pep Guardiola. Nhưng với cơn khủng hoảng ở hệ thống phòng ngự, The Citizens hoàn toàn có nguy cơ bị các đội xếp sau thu hẹp khoảng cách đáng kể sau giai đoạn lịch đấu dày đặc mùa Giáng sinh đầu năm mới.

Để giải quyết bài toán trung vệ, Pep Guardiola có thể đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Adarabioyo. Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng có thể sử dụng một tiền vệ để trám vào vị trí này để tăng cường khả năng kiểm soát bóng cho Man City.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X