Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City mất điểm trước Norwich: Bệnh cũ tái phát

Thứ Tư 16/03/2016 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thành tích trên sân khách của Man City ở mùa giải này là vô cùng tệ hại. Điều này một lần nữa được thể hiện sau trận Norwich 0-0 Man City tại vòng 30 Premier League.


Tại vòng 30 Premier League, Man City sẽ hành quân tới sân của Norwich. Ở vòng đấu này, Arsenal, M.U và West Ham sẽ không thi đấu. Bởi vậy, thầy trò HLV Pellegrini cần phải phải tận dụng cơ hội để tiếp tục leo cao trên bảng xếp hạng. Nếu thắng Norwich, Man xanh (đá ít hơn 1 trận so với các đội trong Top 6, bởi bận đá chung kết Cúp Liên đoàn) sẽ vươn lên vị trí thứ 3 với 53 điểm, kém 7 điểm so với Leicester và 2 điểm so với Tottenham. Nếu thế, hy vọng vô địch chưa hẳn đã hết với nửa xanh thành Manchester khi mùa giải vẫn còn 9 vòng đấu ở phía trước.
Vong 30 Premier League Norwich 0-0 Man City hinh anh
Man city để Norwich cầm hòa 0-0
Với lợi thế vượt trội về chất lượng đội hình cùng quyết tâm rất cao, Man City đã nhanh chóng áp đặt thế trận. Thầy trò HLV Pelelgrini kiểm soát bóng lên tới 59%, sút gấp 3 lần đối thủ (15 so với 4), nhưng họ không thể ghi nổi một bàn thắng. Thậm chí, nếu không có sự ủng hộ từ thần may mắn có lẽ The Citizens đã ra về với một thất bại sau cú đá đi trúng xà ngang của tiền đạo Bamford. Để Noriwch cầm hòa 0-0, Man xanh đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với những đối thủ trực tiếp. Không những vậy họ còn đứng trước nguy cơ bị những đội bóng đá xếp sau thu hẹp khoảng cách.
Norwich 0-0 Man City: Khi Pellegrini muốn “phá” Citizens
Chỉ phải gặp đội bóng đang chìm trong khủng hoảng nhưng thầy trò HLV Pellegrini tiếp tục gây thất vọng trong trận Norwich 0-0 Man City. Một trận đấu mà...
Trận Norwich 0-0 Man City tiếp tục cho thấy điểm yếu cố hữu của Man City ở mùa giải này, đó là thi đấu thất vọng trên sân khách. Ở Premier League mùa này, Man xanh chỉ thắng 5 trận sân khách và ghi chỉ 13 bàn sau 13 trận, tức trung bình 1 bàn/trận. Trong khi đó, trên sân nhà Etihad, Man City thắng đến 10 trận và ghi tới 39 bàn sau 15 trận. The Citizens chính là đội đá sân nhà tốt nhất giải Ngoại hạng Anh. Họ thắng tới 10/15 trận đá tại Etihad, không có đội nào còn lại thắng quá 8 trận sân nhà còn. Trong khi đó thành tích trên sân khách của họ chỉ xếp thứ 7 tại giải Ngoại hạng. Nếu so sánh với thành tích 9 thắng và chỉ 2 thua trên sân nhà của Leicester, có lẽ đội bóng của HLV Pellegrini nên cảm thấy xấu hổ.
Vong 30 Premier League hinh anh 2
Hàng công Man City chơi thất vọng trên sân khách
Hàng công Man City luôn thi đấu thiếu sự bùng nổ trên sân khách. Minh chứng rõ nhất là khả năng làm bàn của tiền đạo Aguero. Theo đó, trong số 16 bàn thắng mà El Kun có được ở mùa giải này thì chỉ có 5 bàn được ghi trong những chuyến hành quân xa nhà. Tiền vệ đang dính chấn thương Kevin de Bruyne cũng vậy. Anh chỉ có 1 bàn và 3 kiến tạo được ghi trên sân khách trong tổng số 5 bàn thắng và 9 đường kiến tạo có được tại Premier League.
Dư âm Norwich 0-0 Man City: Như rắn mất đầu
Trong một ngày mà tiền vệ David Silva thi đấu sa sút, Man City đã thiếu đi một cầu thủ sáng tạo trên hàng công và việc họ để cho đội bóng nhỏ bé Norwich cầm...
Việc Man xanh không có được những thành tích tốt trên sân khách một phần cũng do những yếu tố liên quan tới chiến thuật thi đấu. Trên sân khách, Man City thường chơi phòng ngự phản công, bắt buộc hàng thủ phải làm việc vất vả hơn nhưng cặp trung vệ của họ phối hợp không thật tốt, còn các hậu vệ cánh hay mắc lỗi vị trí. Khả năng che chắn cho hàng thủ của tuyến tiền vệ cũng không tốt, khi cả Toure hay Fernandinho đều có xu hướng dâng cao.

Yếu tố sân bãi trở nên cực kỳ quan trọng đối với Man City, nhưng điều đó lại càng khẳng định rằng nếu muốn nuôi hy vọng vô địch Anh, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini sẽ phải đá sân khách tốt hơn. Trước mắt, đội bóng chủ sân Etihad chỉ còn 4 trận sân nhà, trong khi còn đến 5 trận sân khách. Nếu cứ tiếp tục chơi thất vọng trong những chuyến hành quân xa nhà, khả năng vô địch Premier League của đội chủ sân Etihad gần như không còn. Không những vậy, khả năng họ bật khỏi Top 4 cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Xem clip bóng đá: Norwich 0-0 Man City (Vòng 30 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X