Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City mất điểm đáng tiếc vào phút chót

Chủ Nhật 28/11/2010 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng thày trò Roberto Mancini có thể hân hoan rời khỏi "tử địa" Britannia với niềm vui trọn vẹn khi Richards ghi bàn thắng quý giá khi mà thời gian không còn bao nhiêu. Thế nhưng, Man City đã không thể bảo toàn chiến thắng cho đến tận những giây cuối cùng. Phút bù giờ thứ hai, Etherington đã xuất sắc lập công, giật lại 1 điểm cho đội chủ nhà. Dù sao kết quả hòa 1-1 đã phản ánh chính xác cục diện trên sân.

Trái với dự đoán trước trận, HLV Mancini đã tung Balotelli vào sân ngay từ đầu đá cặp với Carlos Tevez, đồng nghĩa với Man xanh sẽ chơi với sơ đồ 4-4-2. David Silva và James Milner sẽ đảm trách hai bên cánh trong khi De Jong cùng Barry thống lĩnh khu trung tuyến. Zabaleta, cầu thủ đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 4-1 trước Fulham vòng trước, bị treo giò do nhận đủ 5 thẻ vàng nên Micah Richards, một cầu thủ Man City chính gốc, được vào sân ngay từ đầu.

Manchester City đánh mất chiến thắng vào phút chót

Mùa đông đến sớm ở xứ sở sương mù nên hai đội thi đấu trong điều kiện thời tiết không thuận: tuyết rơi khá dày đặc. Stoke không phải đối thủ dễ bắt nạt, nhất là khi được chơi trên sân nhà và diễn biến trong những phút đầu đã chứng minh điều này. Stoke khống chế được trận đấu và gây ra vô vàn khó khăn cho đội khách hùng mạnh. Khung thành Joe Hart liên tục bị đặt trong tình trạng báo động và nếu các cầu thủ chủ nhà dứt điểm tốt hơn thì có lẽ đã tìm được bàn mở tỷ số.

Etherington không thắng được thủ môn số 1 của ĐT Anh hiện nay còn Fuller lóng ngóng dứt điểm chệch cầu môn dù chỉ cách có vài mét.

Dàn sao khủng của Man xanh rất chật vật mà không làm cách nào lấy lại thế trận. Thủ thành Begovic khá nhàn hạ và ít khi phải "động tay động chân". Phút 32, Fuller dẫn bóng xâm nhập vòng cấm từ cánh trái rồi dứt điểm chìm, buộc Hart phải đổ người cứu thua. Phải đến những phút cuối hiệp, đội bóng thành Manchester mới thi đấu khởi sắc hơn. Kolarov đe doạ từ cự ly hơn 30m bằng cú sút căng từ cái chân trái sở trường nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Begovic. Phút 43, thủ thành người Bosnia đã băng ra rất nhanh, sửa sai đường chuyền về bất cẩn của đồng đội, bằng không Carlos Tevez đã tiếp cận được bóng và khả năng ghi bàn là rất lớn.

Sau giờ nghỉ, nhận thấy đội nhà có khả năng giành chiến thắng, HLV Tony Pulis tung Tuncay Sanli vào thay Pennant nhằm cải thiện hàng công. Song Man City giờ đây đã không còn kém cỏi như hiệp 1 mà thể hiện được đúng thực lực vốn có. Họ tổ chức được nhiều đợt uy hiếp hơn và độ sắc bén cũng tăng lên. Phút 52, Balotelli tung ra cú sút từ xa và bóng suýt chút nữa đi vào cầu môn. Không còn chơi tốt như hiệp 1 nhưng thỉnh thoảng, Stoke cũng có được sự đáp trả mạnh mẽ. Shawcross đã đánh đầu nối ra ngoài từ khoảng cách gần sau pha bắt volley của Etherington.

Đội khách miệt mài tấn công nhưng chưa thể đạt được mục đích bởi hàng thủ Stoke thi đấu rất tập trung và không mắc phải sai sót nghiêm trọng nào. Phút 73, Silva căng ngang nguy hiểm vào phía trong và nếu Balotelli chạm được bóng thì có lẽ mành lưới của Stoke đã rung lên. Tuy nhiên, đội chủ nhà mới là người phải tiếc nuối hơn. Trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Jones cố gắng kết thúc trong vòng vây của các cầu thủ đội khách. Joe Hart đã rời bỏ cầu môn nhưng may, Kolarov đã thay thế xuất sắc người đồng đội khi dùng người cản phá ngay trên vạch vôi.

Dẫu sao hoà là kết quả xứng đáng cho cả hai

Hàng công bất lực và phải nhờ đến sự toả sáng của một cầu thủ thi đấu trong hàng phòng ngự, Man City mới phá vỡ được thế tắc 9 phút trước khi hết trận. Từ đường chuyền của Milner, Richards thực hiện động tác giả bỏ bóng vô cùng khéo léo để loại bỏ Collins rồi quay người bứt tốc và dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán. Do lực sút quá mạnh nên Begovic cũng đành bất lực. Bên ngoài đường piste, Mancini thở phào nhẹ nhõm và nhiều cầu thủ Man xanh đã nghĩ tới một chiến thắng bởi quãng thời gian còn lại quá ít ỏi mà họ lại đang nắm lợi thế lớn trong tay. Song "30 chưa phải là Tết", những CĐV Stoke vội ra về sớm đã không được chứng kiến bàn gỡ hoà của đội nhà. Joe Hart đã chạm được vào bóng nhưng không thể ngăn chặn thành công pha kết thúc căng của Etherington. Tuncay Sanli có công rất lớn trong pha lập công này với một cú đánh gót chuyền bóng điệu nghệ.

Dù bị mất điểm vào phút chót, Man City vẫn chắc chắn bảo vệ được vị trí thứ 4. Tuy nhiên, họ lại bị 3 đội xếp trên gia tăng cách biệt. Xem ra, Man City còn thiếu nhiều yếu tố để đạt đến đẳng cấp của một đại gia, thậm chí nếu không cẩn thân, họ hoàn toàn có nguy cơ bị phế truất khỏi Top 4.

Đội hình thi đấu
Stoke: Begovic, Wilkinson (Wilson 64'), Huth, Shawcross, Collins, Pennant (Tuncay 47'), Whitehead, Delap, Etherington, Jones, Fuller (Walters 76')
Man City: Hart, Richards, Toure, Kompany, Kolarov, De Jong, Milner (Adam Johnson 83'), Barry, Silva, Balotelli (Jo 90'), Tevez

Kết quả Premier League
Aston Villa 2-4 Arsenal
Clark 52', 70' - Arshavin 39'; Nasri 45'; Chamakh 56'; Wilshere 90'

Bolton 2-2 Blackpool
Petrov 76'; Davies 89' - Evatt 29'; Varney 58'

Everton 1-4 West Brom
Cahill 42' - Scharner 16'; Brunt 26'; Tchoyi 76'; Distin og 87'

Fulham 1-1 Birmingham
Dempsey 53' - Larsson 20'

Manchester United 7-1 Blackburn
Berbatov 2', 27', 47', 62', 70'; Park Ji Sung 23'; Nani 48' - Samba 84'

Stoke 1-1 Man City
Etherington 90'+2 - Richards 81'

West Ham 3-1 Wigan
Behrami 34'; Obinna 56'; Parker 75' - Cleverley 86'

Wolverhampton 3-2 Sunderland
Foley 50'; Hunt 81'; Ebanks-Blake 89' - Bent 67'; Welbeck 77'

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X