Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Man Utd: Cuộc vượt rào 9 bước

Thứ Ba 20/03/2012 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Còn 9 vòng đấu nữa, Premier League 2011/12 sẽ kết thúc. Một cuộc chạy vượt rào với 9 chướng ngại vật đang mở ra trước Man City và Man United, 2 ứng viên hiếm hoi còn lại của chức vô địch. Ai khó khăn hơn ai?

Nhân tố khách quan

M.U đã đại thắng Wolves như để đưa ra một tuyên ngôn: không có chuyện họ sụp đổ, ít nhất là ở Premier League. Khoảng cách 4 điểm và đá nhiều hơn 1 trận so với Man City không phải là lợi thế quá lớn. Cuộc đua song mã thành Manchester đang vào hồi căng thẳng nhất.

 

Premier League là một giải đấu mà mọi đội bóng đều có thể gây bất ngờ: Man United và Man City hiểu điều đó hơn ai hết. Man Xanh vừa bị Swansea đả bại, còn M.U thì đã không ít lần bị Fulham (đối thủ của họ ở vòng tới) cho nếm mùi đau thương. Chính vì thế, căn cứ trên 9 cái tên mà hai đội bóng này sẽ đối mặt từ nay tới khi mùa giải khép lại, rất khó phân định quãng đường của ai khó khăn hơn.

Những tham số như điểm, vị trí thể hiện phong độ, đều có thể thay đổi theo thời gian. Tham số khách quan và phản ánh tương đối nhất sức mạnh của các đội bóng có lẽ là tổng giá trị đội hình. Ví dụ, Arsenal với tổng giá trị đội hình 265 triệu bảng, thì dù có ở thời điểm nào cũng là một đối thủ “khó nhằn” hơn một Norwich với tổng giá trị 47 triệu bảng, và một Sunderland có giá trị đội hình 100 triệu thì vẫn nên được đánh giá cao hơn Swansea, dù Swansea cũng có khả năng gây bất ngờ.

Sau khi tổng hợp giá trị đội hình của tất cả các đối thủ mà Man City và Man United sẽ đối mặt trong 9 vòng cuối (được định giá bởi website thống kê uy tín Transfermarkt.de về lĩnh vực này), kết quả đưa ra thật bất ngờ: 2 “núi tiền” mà họ phải vượt qua có độ lớn tương đương. Man City khó khăn hơn một chút, với tổng giá trị các đối thủ là 1,18 tỷ bảng. Nhưng Man United cũng chẳng gặp nhiều dễ dàng, khi con số tương tự của họ là 1,103 tỷ bảng. Có thể nói rằng con đường 2 ông lớn thành Manchester sắp đi có độ khó ngang nhau.

Nội lực quyết định?

Xét về nội lực, Man City vẫn được đánh giá cao hơn Man United. Ngay lúc này, họ vẫn có thể bổ sung “tân binh” Carlos Tevez vào đội hình. Độ dày lực lượng đã và sẽ là lợi thế lớn nhất của Man City, nhưng Man United có bản lĩnh của một nhà vô địch: một cầu thủ đắt tiền kiểu Gareth Barry thậm chí còn dự Champions League ít hơn “oắt con” như Fabio da Silva bên phía Quỷ Đỏ.

Với một lịch thi đấu trộn lẫn giữa mạnh và yếu, giữa Everton và Wigan (Man United), giữa Arsenal và Wolves (Man City), khó dùng các yếu tố khách quan để nhận định cuộc đua. Có lẽ, mọi thứ sẽ được quyết định phần lớn bởi trận derby Manchester ở vòng 35. Một trận cầu như thế, diễn ra khi mùa giải chỉ còn 3 vòng nữa, có thể tiêu diệt cơ hội của kẻ thất trận, cho dù vị thế của họ đang như thế nào. Nó không chỉ mang ý nghĩa tương đương với 6 điểm, mà còn là đòn giáng mạnh vào tinh thần kẻ thua trong những bước nhảy rào cuối cùng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X