Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Man Utd: Cơ hội đổi đời của Fellaini

Thứ Sáu 31/10/2014 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 tuần trước nếu có ai đó nói rằng Fellaini sẽ đá chính trong trận derby Manchester, chắc hẳn họ sẽ bị cười vào mặt.

Còn giờ đây Van Gaal đang phải thực sự đau đầu với bài toán để ai chơi ở trung tâm hàng tiền vệ sau khi chứng kiến cầu thủ người Bỉ đá quá tốt trước cả West Brom và Chelsea. Với Fellaini, đây thực sự là ánh sáng nơi cuối con đường, vì ở Old Trafford cho tới thời điểm cách đây 2 tuần, không có ai có khả năng rời đội cao như anh. Đáng ra số 31 đã đi khỏi Man Utd để cứu vãn sự nghiệp mùa hè vừa qua với điểm đến Napoli, nhưng không, sông có khúc, người có lúc, và đây là thời điểm của Fellaini.

Fellaini manchester united
Giờ là lúc để Fellaini cho tất cả sáng mắt?

Thực sự trong hơn 1 năm vừa qua tại Old Trafford, Fellaini đã phải sống trong áp lực khủng khiếp và vượt qua những chướng ngại cực lớn về mặt tâm lý. Anh là biểu tượng của triều đại David Moyes lụn bại, và khi Moyes “xuống”, Fellaini được cho là cũng hết cửa “lên”. Chính tiền vệ 26 tuổi được mua về với giá trên trời này đã phải hứng chịu những trận “đòn roi” của giới truyền thông và là chứng nhân rõ ràng nhất của việc Moyes biến Man Utd thành… Everton, từ một ông lớn thành một đội bóng không quen với danh hiệu.

Màn trình diễn của Fellaini mùa trước cũng ì ạch và chậm chạp chẳng khác gì đội bóng chủ quản của anh. Thực ra như thế còn là nói giảm nói tránh, nhiều người có thể miêu tả nó bằng từ “thảm hoạ”. Với tư cách là cầu thủ trị giá 27,5 triệu bảng, bản hợp đồng đắt thứ 7 lịch sử đội chủ sân Old Trafford, các Manucians mong đợi nhiều hơn một màn trình diễn “tạm tạm” của anh trước West Brom, Crystal Palace hay là cách đá tròn vai trong một vài trận hiếm hoi được ra sân. Mùa trước, cả phong độ, chấn thương cổ chân và lưng đều không ủng hộ Fellaini trong việc trở thành một tiền vệ thống lĩnh lối chơi như kì vọng của người hâm mộ.

Bây giờ thì chấn thương hồi hè của Fellaini từ rủi lại thành may. Ngay trong trận mở màn mùa giải, “đầu xù” dính vết đau ở mắt cá chân và cũng vì thế mà anh dập tắt niềm cảm hứng chiêu mộ của Napoli. Lúc này, người ta đã tin rằng Fellaini thực sự là một phần của Man Utd. Bỏ qua màn trình diễn quá tồi trước Man City hay Liverpool mùa năm ngoái, trận gặp Chelsea ở vòng trước, Fellaini đã thể hiện được những gì người ta chờ đợi từ anh: thống lĩnh tuyến giữa, dùng kĩ thuật, thể hình và sức mạnh để áp đặt lối chơi của Man Utd lên phông nền trận đấu.

Và lúc này, bất chợt Marouane Fellaini lại nổi lên như thể là một cứu cánh ở Man Utd, đặc biệt ở derby thành Manchester sắp tới. Một nhạc trưởng kiểu Yaya Toure đã làm CĐV Man Utd “ngứa mắt” từ lâu, bởi họ đã và đang luôn luôn thấy một lỗ hổng được bù đắp gượng ép bởi Tom Cleverley hay Anderson kể từ sau thời đỉnh cao của Owen Hargreaves. Đã chục năm kể từ thời đó trở đi, Hargreaves vẫn chưa có người thay thế xứng đáng. Năm ngoái, Fellaini đã bị Yaya Toure lôi ra làm trò đùa với những màn rượt đuổi không cân sức. Năm nay chính là lúc để tiền vệ người Bỉ trả lại tất cả.

Nếu Fellaini khắc chế được Toure như những gì đã làm với Fabregas, sẽ không còn ai coi anh là bản hợp đồng thất bại. Mùa trước có khi rồi sẽ đơn giản chỉ là một năm để Fellaini “nóng máy” và khởi động cho một chiến dịch dài hơi có tính bản lề với Man Utd.

Thành Nguyễn  

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X