Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Man United: Huyết hải thâm cừu

Thứ Tư 10/11/2010 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người ta thường nhắc đến sự kịch tính trong những trận derby Tây Ban Nha giữa Real Madrid - Barcelona, cuộc nội chiến thủ đô nước Anh giữa Arsenal - Chelsea hay căng thẳng như derby Milano giữa Milan - Inter ở Italia. Và tất nhiên, các tín đồ tín cầu giáo không thể bỏ qua cuộc tranh hùng giữa hai đối thủ truyền kiếp Manchester City - Manchester United.

Phải công nhận một điều là trận derby thành Manchester năm nay hứa hẹn sẽ máu lửa hơn rất nhiều. Không chỉ vì càng ngày chất lượng chuyên môn của giải Ngoại hạng Anh càng cao, mà còn vì khoảng cách về sức mạnh của hai đội đã không còn quá xa. Hiếm có khi nào trận derby thành Manchester lại nóng bỏng đến thế bởi vì cũng hiếm có khi nào Man "xanh" lại khao khát giành được chiến thắng trước Man "đỏ" đến thế. Quật ngã đội bóng cùng thành phố và đẩy họ vào những nỗi thất vọng cùng cực luôn là mục tiêu hướng tới của Man City.

 

Những đồng tiền của ban lãnh đạo giàu có bên phía Man City đã mang lại cho họ một sức mạnh đáng nể trong mùa giải năm nay. Những bản hợp đồng đắt điền được đưa về với mục đích nâng đội bóng lên một tầm cao mới. Những chiến thắng liên tiếp từ đầu giải đến nay phần nào đã chứng tỏ được điều đó. Đặc biệt khi Mancini và các học trò đánh bại Chelsea hùng mạnh. Điều này khiến nhiều con mắt đã bắt đầu nhìn Man City với một thái độ khác tích cực hơn.

Báo chí Anh đồng loạt đánh giá đây là trận derby hứa hẹn quyết liệt nhất giữa hai đội bóng thành Manchester trong vòng 36 năm qua. Không khí trước trận đấu này cũng rất căng thẳng với những phát biểu nhằm vào đối phương của cả hai bên. Thành phố Manchester đang sôi sục từng ngày để chờ đón cuộc chiến tranh giữa hai người anh em mà... không phải là anh em. Một vùng không thể có hai "lãnh chúa". Từ trước đến nay, Manchester United vẫn là "lãnh chúa" của vùng đất này và họ luôn xứng đáng với điều đó. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao tầm cỡ thế giới, Man City đang hy vọng sẽ có được chiến thắng và cũng là đòn mạnh giáng vào sự kiêu ngạo của đội bóng với sắc áo đỏ.

Đúng là phong độ của Manchester United ở mùa giải năm nay đã giảm sút đáng kể so với những gì họ thể hiện ở mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, những sự đầu tư rất ấn tượng cùng với khát khao vươn lên đã giúp Manchester City có được những điểm nhấn không hề nhỏ kể từ đầu mùa giải đến nay. Nhưng cái chất của một đội bóng lớn không phải có thể dễ dàng có được chỉ sau một vài mùa giải với những phi vụ mua sắm tưng bừng. Bản thân M.U để có được như ngày hôm nay cũng đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm. Man City đang có sự hưng phấn nhưng M.U lại sở hữu bản lĩnh cũng như kinh nghiệm của một đội bóng đã thâu tóm tất cả các danh hiệu lớn trong hơn 1 thập kỷ qua.

Manchester United vẫn rất mạnh, vẫn rất kinh nghiệm và là đối thủ khó chịu với bất cứ đội bóng nào. Kinh nghiệm và bản lĩnh là những gì MU vẫn còn giữ được 100% dù cho Ronaldo không còn ở lại. Chính vì vậy, Manchester City vẫn chưa thể lấy được vị thế số 1 của Manchester United ở thành phố công nghiệp phía Bắc nước Anh, dù cho khoảng cách về sức mạnh có thể đã được rút ngắn... 

 

Hơn ai hết, M.U hiểu rằng họ không được phép mất điểm trước Man City bởi đó có thể sẽ là một kết quả giúp Chelsea bứt xa hơn nữa về phía trước và "Quỷ đỏ" sẽ khó có thể bắt kịp được nữa. Về phía đội chủ nhà, họ cũng hiểu rằng một cú sảy chân ngay trên sân nhà City of Manchester cũng có thể sẽ đồng nghĩa với việc bị Newcastle qua mặt.

Nếu như Man City không có nhiều tổn thất về mặt lực lượng thì phía đội khách, cơn bão chấn thương đang lấy đi của Sir Alex rất nhiều con bài chủ chốt. Từ Rooney, Giggss cho đến Valencia, Nani và có thể là cả Carrick, Berbatov, Rafael... Bởi thế, MU sẽ có rất nhiều lí do để mà lo lắng cho chuyến hành quân đầy cạm bẫy này, nhất là khi phía đội chủ nhà đã có sự trở lại của thủ lĩnh Carlos Tevez.

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 1973/74, Denis Law đã có một cú đánh gót điệu nghệ giúp Man City thắng M.U với tỷ số 1-0. Đó là bàn thắng góp phần đẩy M.U xuống chơi ở hạng Nhì trong mùa bóng tiếp theo và đáng buồn thay khi Law vốn là một huyền thoại của M.U trong giai đoạn 1962-1973. Đó là trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng của Law bởi ông đã giải nghệ sau đó ít lâu. Đêm nay, một người cũ khác của M.U nay đang khoác áo Man City nhiều khả năng sẽ trở thành một Law "phẩy". Đó là Carlos Tevez - người đã bị hắt hủi ở Old Trafford. Chân sút người Argentina không chỉ muốn ghi bàn vào lưới đội bóng cũ để giúp Man City củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên BXH mà còn muốn thông qua chiến thắng này để dập tắt hy vọng bảo vệ ngôi vô địch của M.U. Đó là một động lực quá lớn để Tevez thi đấu bằng 200% khả năng của anh.

Thông tin xung quanh:

Man City: Balotelli bị treo giò. Nimely, M.Johnson chấn thương. Adebayor đau nhẹ.

Man United: Hagreaves, Owen, Rooney, Giggs, Valencia chấn thương.
4 cầu thủ Patrice Evra, Nemanja Vidic, Dimitar Berbatov và Paul Scholes đã bị nhiễm virut cúm.

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart, Boateng, K.Toure, Kompany, Zabaleta, A.Johnson, Y.Toure, De Jong, Barry, David Silva, Tevez

Man United: Van der Sar, Evra, Ferdinand, Vidic, Rafael, Park, Fletcher, Scholes, Obertan, Hernandez, Berbatov

Dự đoán: 1-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X