Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lột xác nhờ sự thay đổi của HLV Manuel Pellegrini

Thứ Ba 19/01/2016 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 22 Premier League, Man City đã giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Crystal Palace. Chiến thắng của Man xanh có dấu ấn rất lớn từ sự thay đổi của HLV Manuel Pellegrini.


Trong những vòng đấu gần đây, Man City không giành những kết quả quá ấn tượng. Đội bóng chủ sân Etihad để Leicester City cầm hòa 0-0, sau đó họ thắng chật vật Watford 2-1 rồi tiếp tục chia điểm trước Everton. Lối chơi của Man xanh đã bị những đối thủ tại Premier League bắt bài, bởi vậy họ liên tiếp gặp khó khăn cũng là điều dễ hiểu. Dưới thời HLV Manuel Pellegrini
, đội bóng chủ sân Etihad thường xuyên sử dụng hai sơ đồ chiến thuật tương đối quen thuộc là 4-2-3-1 hoặc 4-4-2. Chưa cần ra sân những đối thủ đã đoán được đội hình xuất phát của Man xanh và tổ chức những phương án khắc chế.
Man City lot xac nho su thay doi cua HLV Manuel Pellegrini hinh anh
Man City không có phong độ cao trong thời gian gần đây
Trong trận đấu với Crystal Palace ở vòng 22 Premier League, HLV Pellegrini đã quyết định tạo ra sự thay đổi. Cụ thể, thay vì tiếp tục “trung thành” với một hệ thống bao gồm hai tiền vệ trung tâm, Pellegrini đã chuyển sang sử dụng sơ đồ kim cương 4-1-2-1-2. Trên hàng công Kelechi Iheanacho đá cặp tiền đạo với Sergio Aguero, hỗ trợ bộ đôi này sẽ là “nhạc trưởng” David Silva. Tiền vệ Fernando chơi như một tiền vệ đánh chặn thực thụ, trong khi đó Fabian Delph và Kevin de Bruyne là hai cầu thủ cơ động, giữ vai trò điều tiết nhịp độ trận đấu.
HLV Manuel Pellegrini nói gì sau chiến thắng trước Crystal Palace
(Bongda24h.vn) - Sau trận Man City 4-0 Crystal Palace, HLV Manuel Pellegrini khẳng định ông hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Vị chiến lược gia...
Dễ dàng nhận thấy sơ đồ kim cương 4-1-2-1-2 giúp lối chơi của Man City thanh thoát và trực diện hơn hẳn. Bản thân Silva khi không phải chia sẻ phạm vi hoạt động với các cầu thủ khác đã phát huy hết phẩm chất sáng tạo của mình. Trước đó, việc bố trí đá bên cạnh Yaya Toure, Raheem Sterling và cả Kevin de Bruyne khiến phạm vi hoạt động và tầm ảnh hưởng của cầu thủ này bị suy giảm nghiêm trọng. Trong khi mỏ neo Fernando chỉ tập trung làm nhiệm vụ đánh chặn, càn quét đúng với sở trường của mình thì cả Delph lẫn De Bruyne đều được khuyến khích dâng cao như những “con thoi”, vừa hỗ trợ trực tiếp cho hàng công, vừa lùi về tham gia thu hồi, phân phối bóng.
iMan City lot xac nho su thay doi cua HLV Manuel Pellegrini hinh anh 2
Man City lột xác trong chiến thắng trước Crystal Palace
Chính sự cơ động của sơ đồ kim cương giúp đội hình Man City dâng lên và kéo xuống rất nhịp nhàng. Lối chơi tấn công của Man xanh đã biến hóa hơn rất nhiều. Bên cạnh Silva là nhân tố trung tâm trong những đường lên bóng, Man xanh còn sở hữu thêm cả De Bruyne giống như một nhà tổ chức từ phía sau, sẵn sàng di chuyển dạt biên để khai thác các khoảng trống khi cần thiết. Việc được thoải mái hoạt động cũng giúp De Bruyne dễ dàng phát huy những phẩm chất sáng tạo của mình. Trong 90 phút có mặt trên sân, cầu thủ này đã có tới 5 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Trong vai trò “tiền vệ con thoi” Delph đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng. Anh đóng góp một bàn thắng và có tới 5 lần hóa giải những đợt lên bóng của đội khách.
Thắng may Liverpool, HLV Van Gaal vẫn hào sảng mơ về ngai vàng Premier League
Sau khi đánh bại đối thủ cũ đầy duyên nợ Jurgen Klopp, HLV Louis van Gaal nhấn mạnh Quỷ đỏ đã trở lại cuộc đua và hoàn toàn có thể đuổi kịp rồi vượt mặt...
Mặt khác, sơ đồ chiến thuật sử dụng hai tiền đạo cũng giúp “sát thủ” Aguero trở nên bớt lạc lõng hơn. Mặc dù không ghi bàn nhưng nhờ tốc độ và khả năng quấy phá hàng thủ của cầu thủ sinh năm 1996 giúp Elkun có nhiều khoảng trống và dễ dàng tận dụng những sai lầm của hàng phòng ngự Palace. Ở trận này, chân sút người Argentina đã chơi xuất sắc khi đóng góp 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn.
Man City lot xac nho su thay doi cua HLV Manuel Pellegrini hinh anh 3
HLV Pellegrini đã có những thay đổi tích cực
Chắc chắn, trong khoảng thời gian sắp tới, sơ đồ kim cương 4-1-2-1-2 sẽ tiếp tục được HLV Pellegrini sử dụng. Chỉ cần một quyết định chấp nhận thay đổi từ phía vị chiến lược gia người Chile, The Citizens đã hoàn toàn lột xác. Quan trọng nhất, chiến thắng có được giúp Man xanh thu hẹp khoảng cách với hai đội dẫn đầu xuống chỉ còn một điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn tới 16 vòng đấu nữa, cơ hội để Man City vô địch Premier League 2015/16 là rất sáng.

Video clip bàn thắng: Man City 4-0 C.Palace (Vòng 22 Premier League 2015/16


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X