Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lột xác hoàn toàn: Ứng viên vô địch đây chứ đâu!

Thứ Ba 11/08/2015 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận West Brom vs Man City tại vòng 1 Premier League là cơ hội để thầy trò HLV Pellegrini khẳng định tham vọng của mình. Mặc dù phải làm khách nhưng Man xanh đã có một trận đấu tưng bừng khi đè bẹp đội chủ nhà với tỉ số 3-0.


Sau một mùa giải thất bại, Man City mặc dù đã chi ra hơn 60 triệu bảng để đưa về những tân binh chất lượng. Thế nhưng, về cơ bản đội hình của Man xanh không khác quá nhiều so với mùa giải trước. Những trận giao hữu ở hè 2015 đã cho thấy những bất ổn mà đội bóng chủ sân Etihad gặp phải. Cụ thể, hàng thủ Man City đang gặp nhiều vấn đề. Tuyến giữa không có sự bổ sung nào quá lớn, bởi vậy sẽ không có nhiều thay đổi trong cách vận hành lối chơi. Hàng công của đội Á quân Premier League 2014/15 cũng đang khá mỏng khi Edin Dzeko và Stevan Jovetic ra đi.
West Brom vs Man City Ung vien vo dich day chu dau! hinh anh
Toure đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng
Man City phải làm khách trên sân của West Brom trong trận mở màn Premier League 2015/16 và thầy trò HLV Pellegrini rất muốn có một khởi đầu thuận lợi. Và rồi, trước một đối thủ ưa thích như West Brom (Man City thắng trong cả 7 trận gần nhất), đoàn quân của HLV Pellegrini đã không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Đây là màn chạy đà thuận lợi của nửa xanh thành Manchester, quan trọng hơn những vấn đề mà đội bóng chủ sân Etihad gặp phải đã được Pellegrini giải quyết một cách hoàn hảo.

Mùa trước, tiền vệ Yaya Toure sa sút rất nhiều và trở thành một trong những nguyên nhân khiến Man City thất bại. Mùa này, chuyện đi hay ở của anh đã khiến BLĐ Man xanh rất đau đầu, nhưng rồi đội bóng chủ sân Etihad đã quyết định giữ chân tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Năm nay, Toure đã 32 tuổi, việc đặt kỳ vọng vào cầu thủ đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp và suy giảm phong độ là sự mạo hiểm rất lớn, thế nhưng HLV Pellegrini vẫn khẳng định ông không cần phải bổ sung một tiền vệ trung tâm đẳng cấp khi vẫn còn sự hiện diện của Toure tại Etihad. Rốt cục, niềm tin của vị chiến lược gia người Chile đã được đền đáp xứng đáng. Trận West Brom vs Man City
, tiền vệ Yaya Toure chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Man City. Cầu thủ sinh năm 1983 đóng góp một cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Man xanh trước đội chủ nhà. 
Sau vòng 1 Premier League: Thành Man mở hội, London ôm hận
(Bongda24h.vn) - Vòng 1 Premier League 2015/16 đã khép lại với những kết quả khá bất ngờ, hai đội bóng thành Manchester đều có được chiến thắng trong ngày ra...
Nếu như pha lập công ở phút thứ 9 có phần may mắn khi bóng đập chân hậu vệ West Brom đổi hướng thì ở bàn thắng thứ hai đã phơi bày những tố chất đặc biệt của cầu thủ 32 tuổi. Chỉ cần một tình huống mớm bóng của Bony, Toure tung ra cú cứa lòng hiểm hóc hạ gục thủ thành Myhill. Vậy là tiền vệ bị đặt hoài nghi về khả năng đóng góp cho Man City mùa giải mới lại là tác giả cả hai bàn thắng đầu tiên của Man xanh. Đây như một lời khẳng định rằng Toure sẽ sớm hồi sinh lấy lại hình ảnh tốt nhất của một tiền vệ trung tâm công thủ toàn diện bậc nhất Ngoại hạng Anh ngày nào. 
West Brom vs Man City Ung vien vo dich day chu dau! hinh anh 2
Kompany cho thấy sự hồi sinh đáng nể
Hàng thủ Man City trong trận đấu với West Brom đã chơi rất tốt. Phải thừa nhận rằng, việc Man City kiểm soát tới 69% bóng khiến đội chủ nhà không có nhiều cơ hội dứt điểm, thế nhưng vẫn cần phải thùa nhận những đợt lên bóng của đội chủ nhà đều bị bẻ gẫy một cách nhanh chóng. Những Sagna, Kompany, Mangala và Kolarov đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Trong đó nổi bật là đội trưởng Kompany. Trung vệ người Bỉ đã cùng với Mangala chơi rất tốt tại trung tâm hàng thủ của Man City, chuyện không thường thấy ở mùa giải trước. Nếu bộ đôi này cứ chơi chắc chắn như vậy, HLV Pellegrini có lý khi không cần phải mua thêm trung vệ. Không những phòng thủ tốt, thủ quân Kompany còn tích cực tham gia tấn công, trong một tình huống như vậy anh đã đóng góp một bàn thắng. Phút 59, sau quả đá phạt góc của Silva, trung vệ người Bỉ bật cao đánh đầu hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City. Một màn trình diễn hoàn hảo của cầu thủ 29 tuổi nói riêng và hàng thủ Man xanh nói chung.

Hàng công Man City cũng đãchơi khá tốt ở trận đấu này. Bony không ghi bàn nhưng anh cũng để lại dấu ấn với một tình huống kiến tạo. Tân binh Sterling không có được bàn thắng, thậm chí còn bỏ lỡ một cơ hội mười mươi ở phút 42, dẫu vậy xét tổng thể màn trình diễn của tuyển thủ người Anh là có thể chấp nhận được. Cầu thủ sinh năm 1994 tích cực di chuyển, anh hút theo khá nhiều những hậu vệ của đối phương qua đó tạo điều kiện cho Toure hay Bony có nhiều khoảng trống hơn. Silva hay Navas cũng đã làm rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ tấn công.

Như vậy, trận West Brom vs Man City, thầy trò HLV Pellegrini đã có màn ra mắt hoàn hảo khi đánh bại đối thủ 3-0. Những điểm hạn chế đều được Man xanh khắc phục triệt để. Một trận đấu chưa nói lên nhiều điều nhưng với màn trình diễn ấn tượng tại vòng 1 Premier League, Man City chứng tỏ họ chính là ứng viên lớn nhất cho ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Video Tổng hợp: West Brom 0-3 Man City (Vòng 1 Ngoại hạng Anh 2015/2016)


Vương Ngân –Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X