Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Lời bào chữa vụng về của Pellegrini

Thứ Hai 10/02/2014 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên sau hai năm, Man City mới lại trải qua hai trận liên tiếp không ghi bàn tại Premier League. Tịt ngòi trước Chelsea còn có thể hiểu được, chứ im tiếng trước đối thủ từng thảm bại 0-7 ở lượt đi thì khó có thể chấp nhận.

Ngày thứ Bảy, các CĐV Man City đã trải qua hai cung bậc cảm xúc khác nhau. Đầu tiên là niềm vui và sự hứng khởi khi đội đầu bảng Arsenal bị hạ nhục tới 1-5 ở Anfield. Nhưng hai tiếng sau là một nỗi buồn tê tái khi Man City không thể kiếm nổi 3 điểm tại Carrow Road và bị tụt xuống thứ ba trên BXH.

Pellegrini
 

Cỗ máy không hoàn hảo

Hơn 3 tháng trước, Norwich trở thành cái bị bông khi thảm bại 0-7 ở Etihad. Trong hai lần gần nhất làm khách ở Carrow Road, Man City đã nã tới 10 bàn thắng vào lưới đội chủ nhà. Trận đấu tối thứ Bảy vừa qua là cơ hội để Man City chiếm ngôi đầu Premier League, cũng như giải tỏa nỗi buồn thất bại trước Chelsea ở vòng trước. Nhưng rốt cuộc, điều ngược lại đã xảy ra.

Jesus Navas có lẽ đang tự hỏi tại sao ở Norwich anh đã thực hiện liên tục tới 14 quả phạt góc (so với 4 của đội chủ nhà) mà không tạo ra được cơ hội nào, thậm chí lần sau còn tệ hơn lần trước. Negredo, tác giả 24 bàn thắng từ đầu mùa, có thể ghi bàn ở mọi góc sút, nhưng chỉ dứt điểm vỏn vẹn 2 lần, và đều không thể gây nguy hiểm cho thủ thành Ruddy. Và Yaya Toure, lá phổi của Man City, đã không có nổi một đường chuyền mang tính đột biến nào. Thay vì hướng thẳng tới khung thành bằng một lối tấn công trực diện, Man City đã tỏ ra bế tắc trước hàng thủ mà họ từng hành hạ cách đây hơn ba tháng. Những đường chuyền sai địa chỉ và những pha bóng vờn đi vờn lại, và sút xa thiếu chính xác là một minh chứng.

Theo lời Pellegrini, trận hòa 0-0 này xuất phát từ việc họ không có hỏa lực tấn công đủ mạnh, còn đối thủ thì đã phòng ngự quá kiên cường. Song có vẻ như đó là một lời bào chữa khá vụng về của chiến lược gia người Chile. Tại Norwich, họ vẫn có một chuyên gia chạy cánh xuất sắc (Navas) cùng những mẫu nhạc trưởng điển hình (Silva, Jovetic), chưa kể một động cơ ở khu trung tuyến (Yaya Toure). Còn Negredo và Dzeko, dù không đạt 100% thể lực, vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với những gương mặt ít tên tuổi bên phía chủ nhà.

Một tháng quyết định

Man City không phải một cỗ máy chiến thắng hoàn hảo như người ta tưởng, với hai ngôi sao cho một vị trí. Khi Fernandinho vắng mặt, Javi Garcia, Milner hay Rodwell không đủ đẳng cấp để đứng cạnh Yaya Toure. Và trước Chelsea, vị trí của kẻ đóng thế Demichelis đã trở thành tử huyệt. Negredo đã ghi tới 9 bàn thắng từ đầu năm, nhưng chỉ duy nhất 1 bàn ở Premier League. Rõ ràng, Man City vẫn nhớ Aguero, người sẽ phải nghỉ đến tận đầu tháng Ba.

Đó hoàn toàn không phải sự chuẩn bị lý tưởng cho giai đoạn rất quan trọng của mùa giải này. Bên cạnh việc cạnh tranh quyết liệt với Chelsea, Arsenal (và có thể cả Liverpool) tại Premier League, Man City còn theo đuổi ba đấu trường nữa. Ngày 15/2 tới là trận đấu cực kỳ khó khăn tại cúp FA, gặp Chelsea. Ba ngày sau là thử thách mang tên Barcelona ở vòng 1/8 Champions League. Và cơ hội sáng sủa nhất để họ giành 1 danh hiệu ở mùa giải này là trận chung kết cúp Liên đoàn gặp Sunderland, đội bóng mới thua họ ở 1/5 lần đối đầu gần nhất. Và một khi không thắng nổi một đội bóng như Norwich thì chẳng có gì đảm bảo Man City sẽ đăng quang ở Wembley vào ngày 2/3 tới.

Ngày còn dẫn dắt Real Madrid, Pellegrini đã xây dựng được một đội bóng với lối chơi tấn công cuốn hút, nhưng bên cạnh đó vẫn có những thất bại cực kỳ khó hiểu. Bây giờ, nỗi ám ảnh ấy đang có dấu hiệu quay trở lại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X