Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Loại Robinho khỏi đội hình?

Thứ Bảy 31/07/2010 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester City đang đối diện với khả năng trả lương cho Robinho, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh, chỉ để cầu thủ này ngồi trên khán đài trong mùa giải sắp bắt đầu sau khi tiền đạo người Brazil trở lại tham gia giai đoạn chuẩn bị đầu mùa của CLB, dù không hề mong muốn.

Cầu thủ người Brazil đang nhận mức lương 160.000 bảng một tuần tuyên bố hôm thứ tư sau trận đấu cuối cùng cho Santos rằng anh muốn ở lại với đội bóng quê nhà, dù hợp đồng cho mượn của Man City từ tháng 1 đã kết thúc. Một tuyên bố trên trang web của Man City cho biết họ vẫn chưa thể thống nhất được về khoản phí chuyển nhượng của tiền đạo của Inter Milan Mario Balotelli. Đội bóng áo xanh cũng đang thương lượng với LĐBĐ Brazil về đề nghị của ĐTQG nước này để Robinho tham gia trận giao hữu với tuyển Mỹ vào ngày 10/8. Sau đó, anh sẽ trở lại Man City.

Sau khi đã rời sân trong tiếng hoan hô vang dội của các CĐV trong chiến thắng 2-0 trước Victoria ở trận chung kết lượt đi Cúp quốc gia Brazil, Robinho tuyên bố: “Những gì diễn ra khiến tôi rất xúc động. Đây là nhà tôi. Tôi hy vọng có thể ở lại, nhưng còn phụ thuộc vào Man City. Tôi hy vọng đây không phải là trận đấu cuối cùng của mình ở đây, nhưng ngay lúc này, những cuộc thương lượng đã không tiến triển và tôi phải trở lại Manchester”.

Robinho nhiều khả năng không còn tương lai ở Man City


Rõ ràng Robinho không muốn quay lại City of Manchester. Bất chấp một kỳ World Cup khá ấn tượng, khiến đội bóng áo xanh cho rằng đã giúp giá trị của Robinho tăng hơn, chỉ có hai đề nghị mua anh, và đều không thực tế. Một từ Nga, nơi anh chắc chắn không muốn đến. Những đại diện của anh ở Brazil cũng đã tìm cách thu hút sự chú ý từ Barcelona, nhưng vụ chuyển nhượng David Villa đã khiến Robinho không thể tới Nou Camp. Chỉ khi nào Pep Guardiola bán đi Zlatan Ibrahimovic, triển vọng tới Barca của Robinho mới sáng sủa hơn.

Santos cho hay Man City yêu cầu 33 triệu bảng cho tiền đạo người Brazil, một số tiền mà họ không thể nào trả nổi, và chỉ hy vọng có thể tiếp tục mượn anh cho tới tháng 1 sang năm. Man City đã quyết định cắt lỗ bằng cách rao bán Robinho nhưng cho tới giờ vẫn chưa có đề nghị chắc chắn nào và HLV Roberto Mancini đứng trước một quyết định khó khăn: có đưa anh vào danh sách 25 người trong đội hình đăng ký chính thức cho nửa đầu mùa giải hay không.

Nếu Mancini có Balotelli, những cuộc thương lượng vẫn tiến triển trong mấy ngày qua, Man City sẽ có thêm một cầu thủ chạy cánh trái. Việc Craig Bellamy, đang được Mark Hughes lôi kéo đến Fulham, có thể ra đi, sẽ tạo ra khoảng trống, nhưng bản thân Robinho cũng không muốn ra sân ở City of Manchester. “Chúng tôi đang thương lượng và hy vọng, nhưng Man City đã khẳng định rằng họ không muốn tiếp tục cho mượn anh ấy. Họ chỉ muốn bán”, Chủ tịch Santos, Luis Alvaro de Oliveira Ribeiro, nói. “Chúng tôi đang muốn mượn anh ấy tới tháng 1, như thế sẽ dễ hơn”. Evandro de Souza, người đại diện của Robinho, nói: “Thật không may, có lẽ đây là trận cuối cùng của Robinho ở Vila Belmiro”. Khi được hỏi liệu ông có gặp khó khăn nếu Robinho trở lại, Mancini nói: “Lúc này thì không, nhưng còn phụ thuộc vào anh ấy”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X