Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Liverpoool: Nỗi nhớ Tevez

Chủ Nhật 21/02/2010 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta kết luận, HLV Roberto Mancini chiếm 50% sức mạnh của Man City. 50% còn lại phụ thuộc vào cảm hứng và phong độ của Carlos Tevez. Do đó, chẳng hiểu trận tiếp Liverpool tối nay, M.C có được bao nhiêu công năng?

Khoảng trống Tevez

Với 13 bàn thắng tại Premiership 2009/10 và đương nhiên dẫn đầu danh sách dội bom của Man City, Carlos Tevez chính là đầu tàu của Man City. Còn nhớ, ở trận thắng Bolton 2-0, Tevez chính là người mở tỉ số. Còn sau đó, khi Tevez về Argentina lo việc gia đình, lập tức M.C gặp khó khăn trên hàng công, để Stoke City thủ hòa cả 2 trận (1 tại FA Cup).

Nói đến dấu ấn của Tevez mùa này, không đơn giản chỉ là kể thành tích ghi bàn của anh. Tuyển thủ người Argentina còn đóng góp cực lớn vào lối chơi hừng hực khí thế của đội bóng, là nguồn cảm hứng để xốc dậy tinh thần Man City mỗi khi họ lâm vào bế tắc. Dễ hiểu vì sao HLV Roberto Mancini khẳng định thiếu Tevez là mất mát quá lớn cho giai đoạn hết sức quan trọng hiện tại của M.C.

Trên đà hưng phấn, Liverpool sẽ vượt qua Man City không có Tevez

Với sự ra đi của Robinho và những nhân tố trên hàng công khác gặp nhiều bất ổn, khoảng trống do Tevez để lại càng được nới rộng. Mancini hẳn cũng có những biện pháp, song dường như mọi cố gắng vẫn đang chỉ là tạm bợ. Nhiệm vụ phải thắng để củng cố vững chắc vị trí trong Top 4 xem ra quá khó thực thi với “gã nhà giàu mới nổi” của bóng đá Anh.

Đà bứt phát của Liverpool

Trên BXH, Liverpool đứng ngay sau Man City với khoảng cách chỉ là 1 điểm. Nhưng với bất lợi đá nhiều hơn đối thủ 1 trận, thày trò HLV Benitez chắc chắn sẽ không đến City of Manchester với chủ trương cầu hòa. Rõ ràng, nếu M.C thắng nốt trận đá bù, khoảng cách sẽ được nới rộng thành 4 điểm, sẽ rất khó để san lấp khi Premiership 2009/10 dần bước vào giai đoạn nước rút.

Tuy nhiên, Liverpool luôn là đối thủ thuộc diện khó chơi nhất của Man City. Thống kê cho thấy, 15 năm qua, The Kop chỉ thua M.C vẻn vẹn 2 trận trong khuôn khổ giải VĐQG Anh. Đó là một con số hết sức đáng lưu tâm. Nhưng tất nhiên, nó chỉ có ý nghĩa tham khảo và điều quan trọng nhất, Liverpool hiện tại có đủ sức mạnh và hưng phấn để tin vào chiến thắng trước chủ nhà Man City.

Người ta từng lo ngại khi Liverpool vắng Torres, nhưng nỗ lực chung và của cá nhân D.Kuyt đã giúp The Kop lột xác. Tám trận qua, Liverpool giành được tới 17 điểm tại Premiership (chỉ kém thành tích M.U) và vì thế, bám sát nhóm giành quyền dự Champions League. Phát huy tối đa sức mạnh tinh thần trên nền tảng lối đá tập thể và khai thác triệt để những điểm yếu đang bộc lộ của Man City, khả năng The Kop có 3 điểm là khả thi.

Thống kê
1. 15 cuộc đối đầu gần nhất giữa Man City và Liverpool đều có tỉ số cách biệt không quá 1 bàn. Thực tế này phản ánh sự cân bằng và quyết liệt giữa đôi bên.
6. Chuỗi 6 trận Premiership toàn thắng trên sân nhà City of Manchester là thành tích tốt nhất của Man City kể từ kỷ lục 9 trận thắng liên tiếp họ thiết lập được hồi tháng 12/2007. Tính ra, trên khắp các mặt trận, M.C đang có mạch 20 trận không thua tại sân nhà (thắng 16, hòa 4).
200. Nếu ra sân, tiền vệ Wright-Phillips sẽ có chẵn 200 trận đấu cho Man City. Trong 199 trận khoác áo đội bóng thành Manchester trước đó, tuyển thủ Anh ghi được tổng cộng 34 bàn.

Thông tin xung quanh
Man City: Veira bị treo giò (3 trận). Petrov, M.Jonhson, Kompany chấn thương. Tevez bận việc gia đình.
Liverpool: G.Johnson, Torres, Benayoun chưa thể thi đấu. Kyrgiakos bị treo giò.
15 năm qua, Man City chỉ thắng được Liverpool đúng 2 trận. Kể từ năm 2005, Liverpool bất bại trước đội chủ sân City of Manchester (9 trận: Liverpool thắng 5, hòa 4).
HLV Mancini từng đối mặt với Liverpool 2 lần tại Champions League khi dẫn dắt Inter, thua cả 2 trận (0-2 sân khách và 0-1 sân nhà).

Đội hình dự kiến
Man City: Given, Richards, Toure, Lescott, Bridge, Wright-Phillips, de Jong, Barry, Ireland, Bellamy, Adebayor.
Liverpool: Reina, Insua, Skrtel, Agger, Carragher, Riera, Aquilani, Mascherano, Lucas, Gerrard, Kuyt.
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X