Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Liverpool : Những ngày gian khó vẫn còn dài

Thứ Ba 03/01/2012 03:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 2 vòng đấu, Man City đã đánh rơi tới 5 điểm. Như một hệ quả, họ để M.U san bằng về mặt điểm số. Nguy cơ bị "người hàng xóm" soán ngôi càng rõ ràng hơn khi ở hôm nay, họ phải chạm trán Liverpool.

Nỗi ám ảnh "Tourmalet"

Những dự báo về sự chững lại của Man City trong giai đoạn marathon đã được đưa ra từ trước. Tuy nhiên, không ai nghĩ rằng cái cách đội quân của Roberto Mancini sụp đổ lại nhanh đến thế. Vòng 18, họ để West Brom cầm hòa 0-0. Vòng 19, Man City thậm chí còn tay trắng trước Sunderland. Chỉ 2 trận đấu, họ không chỉ để M.U san bằng khoảng cách mà còn phung phí "món quà" năm mới mà Backburn đã dâng tặng khi đội bóng này xuất sắc hạ M.U 3-2 ở Old Trafford.

Man City có thể mất điểm trước Liverpool

Sau trận thua đau trước Sunderland, HLV Roberto Mancini đã đổ lỗi cho sự thiếu tập trung của các cầu thủ. Theo lý giải của nhà cầm quân người Italia, chính sự hớ hênh của hàng thủ đã khiến cho Man City phải trả giá. Tuy nhiên, có một thực tế cần phải thừa nhận rằng, sự yếu kém của hàng công mới thực sự là vấn đề nan giải. Đã 2 trận gần đây, những chân sút tốt nhất của Man City không thể ghi bàn dù trước đó, họ đã ghi tới 53 bàn trong tổng số 17 trận đã đá.

Hệ quả từ sự đi xuống này xuất phát từ chính bản lĩnh của Man City mà cụ thể là kinh nghiệm của Mancini. HLV Alex Ferguson luôn giàu kinh nghiệm ở những chặng nước rút như thế này song Mancini lại  chưa có (hoặc không có) yếu tố này. Thế nên, Man City đã bị ám ảnh khi bước vào chặng đấu tử thần này.

Tiếp Liverpool, Man City chỉ có điểm tựa Etihad

Cả 2 trận đấu mất điểm gần đây, Man City đều chơi trên sân khách. Tính cả trận thua 0-1 trước Chelsea, đó cũng là trận đấu mà họ mất điểm ở "xứ người". Điều đó cho thấy, Etihad lúc này vẫn là một pháo đài bất khả xâm phạm đối với bất cứ đối thủ nào. Đây sẽ là điểm tựa để Man City dựa vào đó tiếp đón Liverpool.

Nhưng liệu điểm tựa này có thể chặn đường Liverpool  không? Đó sẽ là một vấn đề khác. Liverpool lúc này đã không còn sự phục vụ của Suarez nữa. Tiền đạo người Uruguay phải nhận án treo giò 9 trận và để lại một khoảng trống khó có thể lấp đầy khi Carroll vẫn chưa tìm lại được phong độ như thời còn khoác áo Newcastle. Trong bối cảnh ấy, việc Bellamy và Gerrard đang có được phong độ cao sẽ vẫn giữ cho "The Kop" ổn định trong bối cảnh không có được lực lượng tốt nhất.

Chính điều này sẽ giúp cho Liverpool hành quân đến Etihad với một tinh thần được đẩy lên rất cao. Ngược lại, Man City lại đang có dấu hiệu bất ổn về mặt tinh thần. Do vậy, 48h để chuẩn bị cho đại chiến với Liverpool là quá ít để Mancini xốc lại tinh thần của cả đội.

Đội hình dự kiến:
Man City:
Hart -Richards, Kompany, Lescott, Clichy-Milner, Toure, Barry, Nasri-Silva, Aguero
Liverpool: Reina-Johnson, Skrtel, Agger, Enrique-Henderson, Gerrard, Adam, Downing-Suarez, Bellamy
Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X