Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City liên tiếp thất bại: Khủng hoảng thật rồi, Pep Guardiola!

Thứ Sáu 28/12/2018 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một trận thua là một trận thua, Man City gặp khủng hoảng và hoàn toàn có khả năng bị đá bay khỏi cuộc đua vô địch ở mùa giải này.
 

Tệ hơn một thất bại
 

Đang bất bại từ đầu mùa giải tới giờ, Man City vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, tràn trề khả năng bảo vệ danh hiệu của mình. Tuy nhiên, trận thua trước Chelsea đã đem tới hậu quả không ngờ. Và trong 4 vòng đấu gần nhất, thầy trò Pep Guardiola nhận đến 3 thất bại, từ ngôi đầu tụt xuống thứ 3, kém cả Tottenham trên bảng xếp hạng.
 
Đáng chú ý, đây là trận chiến với đối thủ mà chính họ vượt qua cách đây 1 tuần – trong trận tứ kết Cúp Liên đoàn. Cũng không thể cho rằng Man City không có động lực giành chiến thắng, ngược lại là đằng khác. Kevin De Bruyne và các đồng đội biết rõ họ phải trở lại mạch thắng bằng mọi giá, nhưng đơn giản là bất lực trong nhiệm vụ của mình.

Man City gặp khủng hoảng Bài toán khó giải của Pep Guardiola hình ảnh

Man City tiếp tục gục ngã, lần này là trước Leicester


Có bàn thắng dẫn trước từ sớm, Man xanh đánh mất lợi thế chỉ sau 5 phút, và đánh mất luôn quyền kiểm soát thế trận ngay trong hiệp 1. Khi hàng công tạo ra cơ hội mà không thể ghi bàn, áp lực sẽ chuyển sang hàng phòng ngự. Leicester đã liên tục tạo sức ép về phía thủ thành Ederson và cuối cùng đã ngược dòng thành công.
 
Lần lượt những Bernardo Silva, Sergio Aguero, Raheem Sterling, Riyad Mahrez hay Leroy Sane đều rất nỗ lực, đến cả David Silva mới bình phục cũng được tung vào sân – Man City vẫn quá bế tắc. Chẳng những không thể trở lại cuộc đua, Man xanh ngày càng xa rời mục tiêu của mình với cuộc khủng hoảng thực sự - họ để thua trong 4 trận vừa qua nhiều hơn những gì trong… 61 trận trước đó.

De Bruyne tro lai cung khong giup gi cho Man xanh

De Bruyne trở lại cũng không giúp gì cho Man xanh

Khó lật ngược thế cờ
 

Có nhiều lý do để tin tưởng Man xanh được xem là ứng viên số 1, thời điểm họ mới bị Liverpool vượt qua với khoảng cách 1 điểm. Nguyên nhân là bởi, Liverpool vướng phải “lời nguyền Giáng sinh”, khi họ đã 2 lần dẫn đầu ở giữa mùa nhưng đều về thứ 2 – và là đội bóng duy nhất “làm được” điều này.
 
Nói cách khác, giới chuyên môn không đánh giá cao khả năng đua đường trường của Lữ đoàn đỏ, bởi thói quen gục ngã ở những thời khắc quyết định vì nhiều lý do (tâm lý, nhân sự, chất lượng thua kém đối thủ). Nhưng ở mùa giải này, tình hình đang rất khác, và The Kop chứ không phải Man City mới là đội được xem là ứng viên sáng giá cho ngai vàng.
 
Không phải nói nhiều về những bổ sung lực lượng nơi hàng phòng ngự Liverpool, điều quan trọng nằm ở bản thân Man City. Pep Guardiola là một HLV rất xuất sắc, có thể coi như người tiên phong ở bất cứ nơi nào đặt chân đến. Ông dành năm đầu tiên để làm quen với Premier League, sau đó bổ sung thêm tốc độ vào lối chơi tiki-taka, để biến Man City thành độc cô cầu bại trong mùa thứ 2.

Man City Pep Guardiola tut xuong thu 3

Man City gặp khủng hoảng, đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Tottenham


Nhưng khi nhìn vào vị thế của Man xanh, họ là đứng ngoài cuộc ở mùa 2016/17, là kẻ thống trị trong mùa giải trước – nghĩa là Pep Guardiola chưa từng rơi vào tình trạng phải bám đuổi, hay nói cách khác là cạnh tranh quyết liệt cho cuộc đua vô địch. Đến khi không thể tạo ra sự chủ động, Man City mất kiểm soát và không biết phải làm gì, thể hiện qua sự bất lực với tấm thẻ đỏ trực tiếp của Fabian Delph.
 
Giới chuyên môn vẫn cho rằng, đội bóng nào vượt ải tourmalet sẽ nắm lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch. Ngược lại, chỉ một cú sảy chân ở giai đoạn này sẽ ảnh hưởng cực lớn, có khả năng gây ra những thất bại liên hoàn. 6 điểm đã được nới rộng chỉ sau 2 trận vừa qua, và con số này hoàn toàn có thể được kéo giãn, khi Man City sẽ đối đầu với Liverpool trong 2 vòng đấu tới.
 
Lần đầu tiên phải đối mặt với trở ngại quá lớn, đây sẽ là thử thách cực đại cho Pep Guardiola. Nhưng trước khi nói về việc trở lại với cuộc đua, ông cần ngăn Man City gặp khủng hoảng được chấm dứt.

Thong so tran dau Leicester vs Man City

Thông số trận đấu Leicester vs Man City

 



Song long cước vào đối thủ, sao Man City sớm đón năm mới ở nhà
Không những nhận thất bại muối mặt trước Leicester, Man City còn dính tổn thất lớn khi Fabian Delph bị treo giò 3 trận sau tấm thẻ đỏ trực tiếp.
Guardiola: Liverpool và Tottenham xứng đáng xếp trên Man City
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau trận thua thứ hai liên tiếp của nhà vua nước Anh và bị tụt lại không ngờ trong cuộc đua vô địch mùa giải này.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X