Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Sunderland, Man City lập thành tích đáng kinh ngạc

Thứ Hai 06/03/2017 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng trước Sunderland, Man City đã lần đầu tiên trong lịch sử có 5 trận giữ sạch lưới liên tiếp trên mọi đấu trường.


Khi HLV Pep Guardiola mới lên dẫn dắt Man City, hàng thủ luôn là một cơn đau đầu của ông vì nhiều lý do. Đầu tiên phải kể tới việc nhiều cầu thủ phòng ngự của đội bóng này đặc biệt là ở hai biên như Gael Clichy, Pablo Zabaleta, Bakary Sagna hay Alex Kolarov đều đã lớn tuổi và phong độ đã suy giảm. Kế đến, phần lớn thành viên của Man City cũng chưa thể thích nghi với lối chơi mới mà Guardiola xây dựng.

Ha Sunderland, Man City lap thanh tich dang kinh ngac hinh anh
Hàng thủ Man City đã có sự cải thiện đáng kể

Việc phải phát triển bóng ngay phần sân nhà còn nhiều mới mẻ với những người đã chơi bóng tại Anh lâu năm và không tránh khỏi những sai lầm. Đã không ít lần hậu phương của Man City để mất bóng nguy hiểm dẫn tới các bàn thua cho đội nhà. Những mắt xích được Guardiola xem là phù hợp với hệ thống chiến thuật của mình như như Claudio Bravo hay John Stones cũng đều không đáp ứng được kỳ vọng.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua và hàng thủ Man City giờ đây cũng đã có những tiến bộ trông thấy. Minh chứng rõ nét nhất là việc họ đã liên tiếp giữ sạch lưới trong cả 5 trận sân khách vừa qua trên mọi đấu trường, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử. Mới nhất, đoàn quân của Guardiola đã cho thấy góc nhìn khác về mình ở chiến thắng 2-0 trước Sunderland.

Sau khi đã dẫn 2-0 sau phút 59, Man City bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu. Khi đã có vốn trong tay, thay vì ào ạt công phá khung thành đối phương, Guardiola chỉ đạo toàn đội kiểm soát bóng triệt để nhằm giữ sức bên cạnh tránh khỏi những đợt phản công nhanh từ phía Sunderland. Yêu cầu đó của ông đã được các học trò hoàn thành rất tốt khi gần như không để đội chủ nhà tạo ra cơ hội rõ rệt và rời sân The Light với trọn vẹn 3 điểm.

Một Bravo thiếu ổn định đã phải nhường chỗ cho Willy Caballero ở vị trí thủ môn, một Stones sau một thời gian gây thất vọng nay đã có tiến bộ rồi cộng thêm những điều chỉnh chiến thuật của Guardiola đã giúp cho phòng tuyến của Man City không còn thiếu chắc chắn như trước ngay cả khi đá sân khách. Đó là nền tảng lý tưởng để họ hướng tới nửa cuối mùa giải với nhiều thành công trên khắp các đấu trường.

Guardiola ca ngợi Aguero và Silva sau trận thắng Sunderland
HLV Pep Guardiola đã hết lời ca ngợi bộ đôi Sergio Aguero và David Silva sau chiến thắng 2-0 của Man City trước Sunderland.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X