Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Làn gió "mới" từ những người "cũ"

Thứ Tư 12/08/2015 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không phải tân binh mà người cũ như Kompany hay Toure mới là những cầu thủ tỏa sáng rực rỡ trong trận West Brom 0-3 Man City thuộc vòng 1 Premier League 2015/2016.

Sau một mùa giải 2014/2015 đại bại, Man City rất muốn làm “mới” mình bằng việc đưa về sân Etihad những tân binh chất lượng như Sterling (49 triệu bảng) hay Delph (8 triệu). Cùng với đó, The Citizens cũng đang hoạt động khá rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2015 với mục tiêu nâng cấp hàng thủ (để ý tới Otamendi của Valencia) và tăng cường hàng công với việc hỏi mua Pedro của Barca. Tất cả đã chứng minh, tham vọng của Man City ở mùa giải 2015/2016 là lớn đến thế nào, không những muốn hạ bệ Chelsea để đòi lại ngôi vô địch Premier League mà thầy trò HLV Pellegrini còn muốn danh hiệu Champions League.

Man City Lan gio moi tu nhung nguoi cu hinh anh
Yaya Toure có màn trở lại hết sức ấn tượng.

Man City khởi đầu cho tham vọng chinh phục danh hiệu của mình bằng chuyến làm khách trên sân của West Brom tại vòng 1 Premier League 2015/2016. Ngay khi trọng tài Mike Dean nổi còi bắt đầu trận đấu, The Citizens đã dồn đội hình lên tấn công giống như kiểu muốn ngay lập tức ăn tươi, nuốt sống đối thủ. Khi mà những tân binh như Sterling hay cầu thủ được mua về ở cuối mùa giải năm ngoái là Bony chưa thể hiện được nhiều điều thì Yaya Toure đã sớm mang về bàn thắng cho Man City khi đồng hồ mới điểm sang phút thứ 9. Một tình huống sút xa từ ngoài vòng cấm như thường thấy, nhưng pha dứt điểm này lại trở nên hiểm hóc hơn rất nhiều bởi nó được trợ giúp từ cầu thủ phòng ngự bên phía West Brom. Chưa dừng lại ở đó, phút 24, lại là Toure với một pha đệm lòng siêu đẳng cấp ở ngoài vòng cấm để một lần nữa hạ gục thủ thành Myhill.

Có được lợi thế dẫn trước 2 bàn, lối chơi của Man City trở nên thanh thoát hơn. Phút 59, từ tình huống phạt góc, Silva tạt bóng như đặt để đội trưởngKompany đánh đầu hiểm hóc ấn định thắng lợi 3-0 cho nửa xanh thành Manchester. Như vậy, sau vòng 1 Premier League 2015/2016, Man City là đội bóng khởi đầu ấn tượng nhất và kết quả này cũng giúp cho họ tạm chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Điều quan trọng, The Citizens đã cho thấy một làn gió “mới” trong lối chơi thay vì phong độ thi đấu kém cỏi và gương mặt bạc nhược ở mùa giải 2014/2015. Đáng chú ý, nhân tố quan trọng giúp cho Man City trình diễn một phong độ ấn tượng không phải là những tân binh như Sterling, Bony hay Delph mà lại chính là những người “cũ” như Kompany, Toure, đây đều là những cầu thủ đã thi đấu kém cỏi ở mùa giải 2014/2015 và là nguyên nhân chính khiến đội bóng không thể giành nổi một danh hiệu nào.

Còn nhớ ở mùa giải 2014/2015, Toure liên tục vắng mặt vì bận phục vụ cho ĐTQG Bờ Biển Ngà tại CAN 2015 cùng với đó là cái chết của người em trai và những tin đồn liên tiếp về tương lai khiến cho anh không thể tập trung. Trong khi đó, Kompany cũng nhiều lần phải dự khán đài vì chấn thương liên miên và trình diễn một phong độ nhạt nhòa khi trở lại. Sự vắng mặt của hai trụ cột này đã ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi của Man City và dù cho Aguero có thi đấu xuất thần tới đâu, Silva có tiếp tục duy trì được phong độ thì cũng là không đủ để đội bóng giành được danh hiệu. Rõ ràng, vấn đề của Man City lúc này không phải là dốc tiền vào mua sắm những món hàng hot mà đội bóng cần sự trở lại của những trụ cột. Và màn trình diễn chói sáng của Kompany, Toure hay Silva đã mang lại Man City sự tự tin, một sức mạnh thường thấy để tiếp tục hướng tới cuộc đua vương quyền nhiều chông gai trước mắt.

Man City Lan gio moi tu nhung nguoi cu hinh anh 2
Man City đại thắng trước West Brom ngày ra quân.

Thống kê chỉ ra rằng, nếu như Kompany và Toure thi đấu ấn tượng thì y như rằng mùa đó Man City giành danh hiệu Premier League. Cụ thể, mùa giải 2011/2012, dù thi đấu trong vai trò tiền vệ phòng ngự nhưng Toure đã ghi 9 bàn sau 42 trận. Trong khi đó, Kompany cũng để lại dấu ấn đậm nét với 3 bàn thắng và đóng góp công lớn trong mặt trận phòng ngự của Man City. Ở mùa giải 2013/2014, Man City cũng lên ngôi vô địch ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù dựa trên màn tỏa sáng của Toure và Kompany. Toure đã tỏa sáng rực rỡ với 24 bàn thắng sau 49 trận, trong khi đó Kompany cũng đóng góp tới 5 pha lập công sau 42 trận.

Tóm lại, với Man City bây giờ họ cần những trụ cột như Toure, Kompany duy trì được phong độ ấn tượng giống như trong trận West Brom 0-3 Man City vừa qua. Ngoài ra, những cầu thủ như Aguero hay Silva và Joe Hart cũng là rất quan trọng với The Citizens trong mục tiêu trở lại thời kỳ hoàng kim ngay trong mùa giải 2015/2016. Bên cạnh đó, điểm nhấn lớn nhất trong thắng lợi trước West Brom vẫn đến từ bộ khung chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc của HLV Pellegrini. Công bằng mà nói, Man City đang có được chiều sâu lực lượng cực kỳ tốt và cùng với đó là rất nhiều ngôi sao chất lượng. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng thì việc The Citizens lật đổ đế chế Chelsea để giành lại chức vô địch Premier League được xem là nhiệm vụ không mấy khó khăn.

Xem thêm video West Brom 0-3 Man City (Vòng 1 Premier League 2015/2016):

H.T – Theo thể thao Việt Nam

Dòng sự kiện

Đại chiến Man City vs Chelsea vòng 2 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X